Chủ Nhật, 05/05/2024 01:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vụ 39 thi thể trong xe tải ở Anh: Ba nghi phạm được tại ngoại

(ANTV) - Cảnh sát Anh ngày 27/10 cho biết 3 đối tượng tình nghi liên quan đến cái chết của 39 người trong chiếc xe container đông lạnh đã được trả tự do sau khi nộp tiền bảo lãnh.

Ba người này gồm một người đàn ông và một phụ nữ, đều 38 tuổi, đền từ thị trấn Warrington ở Tây Bắc nước Anh. Đối tượng thứ ba là một người Bắc Ireland, 46 tuổi. Những người này bị bắt chỉ 2 ngày sau khi thi thể của 39 người, trong đó có 8 phụ nữ và 31 nam giới, được tìm thấy trong một xe container đậu tại một khu công nghiệp ở thị trấn Grays thuộc hạt Essex, Đông Nam nước Anh. Cả 3 người này đều đã bị cảnh sát thẩm vấn liên quan đến tội ngộ sát và đưa người trái phép vào Anh.

Hiện cảnh sát đã buộc tội người lái xe Maurice Robinson, 25 tuổi, với 39 tội danh liên quan đến tội ngộ sát, buôn người, vi phạm các quy định về nhập cư và rửa tiền. Robinson sẽ bị đưa ra trình diện trước tòa án ngày 28/10. Một người đàn ông Bắc Ireland khác cũng đã bị bắt giữ tại Dublin ngày 26/10.

Cảnh sát châu Âu nhập cuộc điều tra vụ 39 thi thể trong container

Tiếp tục thông tin về vụ phát hiện 39 thi thể tử vong trong một xe tải đông lạnh ở Anh. Trong lúc này, các nhà chức trách đang tiến hành điều tra nhằm xác định chính xác lộ trình của chiếc xe container cũng như danh tính của các nạn nhân. Trong thông tin đưa ra sáng nay, hiện cảnh sát đang thu giữ hơn 500 vật chứng của các nạn nhân, trong đó có rất nhiều điện thoại di động có thể chứa đựng nhiều thông tin.

Do tính chất nghiêm trọng và phức tạp của vụ việc, hiện nay việc điều tra đang được tiến hành ở cấp độ châu Âu, do Trung tâm điều tra chống tội phạm liên quan đến nhập cư tại Brussels, trực thuộc Cảnh sát châu Âu (Europol) điều phối. Đây được xem là đơn vị cảnh sát ưu tú, được trang bị kỹ thuật tinh vi nhất tại châu Âu, chuyên đấu tranh với các băng nhóm tội phạm xuyên quốc gia tại châu Âu. Đây cũng là đơn vị sở hữu cơ sở dữ liệu lớn nhất về tội phạm.

Một nguồn tin từ đơn vị này cho biết, hiện các điều tra viên của đơn vị này đang toả đi khắp châu Âu nhằm kết nối các dữ kiện liên quan đến chiếc xe container, trong đó đặc biệt quan tâm đến các tổ chức chân rết của các nhóm tội phạm buôn người tại Pháp, nơi là địa điểm tập kết lớn nhất của các băng nhóm này và được cho là nơi ở cuối cùng của một số người trong số 39 nạn nhân trước khi tìm đường sang Anh.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết đã, đang và sẽ tiếp tục trao đổi và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Anh, sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần sự giúp đỡ, đề nghị liên hệ theo số đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh là + 44 77 13 181 501 hoặc số điện thoại của tổng đài bảo hộ công dân là + 84 981 84 84.

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm