Thứ Sáu, 29/03/2024 02:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vợ chồng hoàng tử Harry công bố tên con trai mới sinh

(ANTV) - Chỉ 3 ngày sau khi sinh con trai đầu lòng, vợ chồng Hoàng tử Harry và công nương Meghan đã chính thức xuất hiện và giới thiệu em bé Hoàng gia đến tất cả mọi người, đồng thời công bố tên chính thức của con trai.

Theo đó, tài khoản Instargram của cặp đôi Hoàng gia chính thức thông báo Hoàng tử Harry và Nữ công tước Meghan đã đặt tên cho con trai đầu lòng của họ là Archie Harrison Mountbatten - Windsor. Cái tên Archie  có nguồn gốc từ nước Đức, là chữ viết tắt của từ Archibald, có nghĩa là 'táo bạo' hoặc 'dũng cảm'.

Archie là người thừa kế thứ 7 của ngai vàng Anh, sau Thái tử Charles, Hoàng tử William cùng ba người con và Hoàng tử Harry. Câu bé là người thừa kế đầu tiên mang trong mình hai dòng máu của hoàng gia Anh.

Mỹ: Cụ ông 90 tuổi tốt nghiệp đại học

Việc học hành chưa bao giờ có giới hạn ở độ tuổi nhất định nào. Một cụ ông 90 tuổi người Mỹ là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này khi vừa trở thành cử nhân cao tuổi nhất trong lịch sử của Đại học Northeastern, Mỹ.

Cụ Bob Dwyer đã có một tuổi trẻ viên mãn với thành công trong sự nghiệp cá nhân cũng như trong việc nuôi dạy 9 người con của mình. Tuy nhiên, việc chưa hoàn thành lộ trình học dang dở của mình khi xưa ở đại học vẫn luôn khiến cụ trăn trở. Vì thế, cụ đã quyết tâm học để có chiếc bằng đại học ở cái tuổi xưa nay hiếm. Và những nỗ lực của cụ đã được đền đáp xứng đáng với tấm bằng cử nhân của 1 trong những trường đại học hàng đầu nước Mỹ.

Cuộc thi làm bánh pizza thế giới tại Italy

Tại thành phố Parma, Italy vừa qua đã diễn ra cuộc thi nhằm tôn vinh món bánh pizza. Sự kiện quy tụ gần 800 đầu bếp đến từ nhiều quốc gia.

Các thí sinh cùng cạnh tranh ở nhiều hạng mục khác nhau như giải người làm bánh pizza giỏi nhất hay người làm ra chiếc bánh pizza lớn nhất. Không chỉ trổ tài làm bánh, nhiều thí sinh còn kết hợp những màn biểu diễn ấn tượng. Đáng chú ý tại sự kiện năm nay là sự góp mặt lần đầu tiên của những người làm bánh pizza chay.

Giải vô địch làm bánh pizza thế giới lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1991 tại Italy và duy trì hàng năm đến nay.

Kỳ lạ lễ hội đánh nhau ở Bolivia

Lễ hội đánh nhau là 1 trong những sự kiện độc đáo thu hút sự chú ý nhất tuần qua tại Bolivia. Lễ hội có tên là Tinku, được tổ chức tại thị trấn Matcha, với nguồn gốc xuất phát từ những tranh chấp đất đai trong quá khứ.

Lễ hội thu hút thành viên các gia tộc đối đầu nhau tham gia vào cuộc chiến tay đôi. Tại lễ hội này, 2 người đàn ông sẽ xông vào đánh nhau thật sự, thậm chí có thể dẫn tới đổ máu.Trước khi bước vào trận chiến, họ còn uống rượu để lấy thêm can đảm và khí thế. Rất nhiều người dân đến cỗ vũ cho trận đấu và xem đây là một hình thức thể thao. Tuy nhiên, khi trận đấu trở nên quá căng thẳng, cảnh sát sẽ sử dụng đạn hơi cay để giải tán đám đông nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Quán cà phê dành cho thú cưng đầu tiên mở cửa tại Ấn Độ

Tại thành phố Mangaluru, miền Nam Ấn Độ, mới đây, 1 quán cà phê dành cho thú cưng đầu tiên đã được mở ra, thu hút nhiều người yêu động vật, trong bối cảnh nhiều cửa hàng tại Ấn Độ từ chối phục vụ khách mang theo vật nuôi.

Quán cà phê mang tên 'K9 Restro' ngay từ khi mới khai trương đã nhận được sự yêu thích của những người sở hữu thú cưng. Tại quán cà phê này, những chú chó, mèo sẽ được đối xử như những vị khách thực thụ và còn có cả 1 thực đơn với những món ăn riêng dành cho chúng.

Không chỉ là 1 quán cà phê phục vụ đồ ăn nhẹ và đồ uống, 'K9 Restro' đúng nghĩa là 1 nơi đặc biệt dành riêng cho các chú thú cưng và chủ nhân của chúng, nơi họ có thể thoải mái và tự do làm những điều mình thích mà không bị làm phiền. Ngoài phục vụ các dịch vụ ăn uống, làm đẹp, 'K9 Restro' còn bán cả phụ kiện như dây xích, vòng cổ và các sản phẩm chăm sóc đặc biệt dành cho thú cưng.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm