Thứ Sáu, 19/04/2024 14:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Việt Nam yêu cầu Đài Loan hủy bỏ tổ chức tập trận bắn đạn thật ở Ba Bình

(ANTV) - Ngày 2/12, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước việc Đài Loan, (Trung Quốc) thông báo tiến hành tập trận bắn đạn thật ở Ba Bình, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam ngày 29/11/2022, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

Như đã nhiều lần khẳng định, việc Đài Loan (Trung Quốc) tổ chức diễn tập bắn đạt thật ở vùng biển xung quanh Ba Bình, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam đối với quần đảo này; đe dọa hòa bình, ổn định, an toàn, an ninh hàng hải; gây căng thẳng và làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông.

Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Đài Loan hủy bỏ hoạt động trái phép nêu trên và không tái diễn vi phạm tương tự.

Tang lễ nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân được tổ chức vào ngày 6/12

Thông báo số 2 do Ủy ban tang lễ nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân công bố ngày 1/12 cho biết, lễ truy điệu ông Giang Trạch Dân sẽ được tổ chức trọng thể vào lúc 10h sáng 6/12 (giờ địa phương), tại Đại lễ đường Nhân dân, Thủ đô Bắc Kinh. Buổi lễ sẽ được truyền hình trực tiếp.

Trong ngày quốc tang nguyên Tổng Bí thư, cựu Chủ tịch Giang Trạch Dân, Trung Quốc sẽ treo cờ rủ khắp đất nước cũng như tại các đại sứ quán, lãnh sự quán và các cơ quan khác của Trung Quốc ở nước ngoài. Những hoạt động giải trí công cộng sẽ đình chỉ.

Vào thời khắc tưởng niệm trong tang lễ ông Giang Trạch Dân, người dân Trung Quốc sẽ mặc niệm trong 3 phút, còi báo động phòng không cũng sẽ vang lên trong 3 phút.

Nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân qua đời ở Thượng Hải vào ngày 30/11, hưởng thọ 96 tuổi. Nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã gửi lời chia buồn và ca ngợi những đóng góp của ông.

Lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước gửi điện chia buồn nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân từ trần

Được tin đồng chí Giang Trạch Dân, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa đã từ trần, ngày 02/12/2022, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi điện chia buồn tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình; Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường; Ủy viên trưởng Nhân đại toàn quốc Trung Quốc Lật Chiến Thư và gia đình đồng chí Giang Trạch Dân.

Cùng ngày, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung và Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng gửi điện chia buồn lần lượt tới Trưởng ban Liên lạc đối ngoại Trung ương Trung Quốc Lưu Kiến Siêu và Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.

Mỹ: Hàng loạt cơ quan ngoại giao ghi nhận đe dọa an ninh

Hàng loạt cơ quan ngoại giao các nước đã ghi nhận đe dọa an ninh trong những ngày qua. Cảnh sát Tây Ban Nha ngày 1/12 cho hay, Đại sứ quán Mỹ tại Tây Ban Nha đã nhận một bom thư tương tự như 5 bom thư được gửi tới Đại sứ quán Ukraine và một số cơ quan khác của nước này.

Cảnh sát Tây Ban Nha sau đó đã cho nổ quả bom thư thứ 6 này trong 1 vụ nổ có kiểm soát. Trước đó, Tây Ban Nha đã phát hiện bom thư tại Bộ Quốc phòng và Trung tâm vệ tinh của Liên minh châu Âu (EU) tại một căn cứ không quân ở ngoại ô thủ đô Madrid.

Vụ việc xảy ra 1 ngày sau khi Đại sứ quán Ukraine tại Madrid và một nhà máy sản xuất vũ khí tại miền Bắc nước này nhận 2 bom thư. Bưu kiện thứ nhất đã phát nổ khiến 1 nhân viên ĐSQ Ukraine bị thương nhẹ. Văn phòng Thủ tướng Tây Ban Nha cũng đã nhận bom thư hôm 24/11.

Nhà chức trách Tây Ban Nha hiện đã tăng cường an ninh tại các công trình công cộng và các cơ quan ngoại giao sau các vụ việc.

Mỹ đẩy lùi nguy cơ đình công trong ngành đường sắt       

Với 80 phiếu ủng hộ và 15 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc các nghiệp đoàn đường sắt phải chấp nhận một thỏa thuận sơ bộ đạt được hồi tháng 9 vừa qua về tăng lương. Trước đó 1 ngày, Hạ viện Mỹ cũng đã thông qua dự luật, qua đó đẩy lùi nguy cơ đình công của ngành đường sắt, vốn có thể tàn phá nền kinh tế Mỹ.

Theo kế hoạch, dự luật sẽ được chuyển tới Tổng thống Mỹ Joe Biden để ký ban hành. Khi luật này có hiệu lực, bất kỳ cuộc đình công nào cũng đều bị coi là bất hợp pháp và những người tham gia đình công có thể bị sa thải.

Tuy nhiên, do không hội đủ số phiếu ủng hộ cần thiết (60 phiếu), Thượng viện Mỹ đã không thể thông qua việc trả lương cho nhân viên đường sắt nghỉ ốm trong thời gian ngắn. Đây là biện pháp bổ sung được Hạ viện Mỹ bỏ phiếu thông qua trước đó để nhận được sự ủng hộ của các nghiệp đoàn đường sắt, theo đó, các nhân viên đường sắt vẫn được trả lương nếu nghỉ ốm trong 7 ngày, giải quyết điểm vướng mắc chính của các nghiệp đoàn.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã hoan nghênh Quốc hội hành động để giúp đất nước tránh được “một thảm họa Giáng sinh”, cũng như hậu quả nghiêm trọng đối với nền kinh tế.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm