Thứ Tư, 24/04/2024 18:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Việt Nam là điểm đến ẩm thực tốt nhất châu Á 2022

(ANTV) - Giải thưởng Ẩm thực thế giới (World Culinary Awards) lần thứ 3 vừa công bố danh sách giải thưởng năm 2022, trong đó Việt Nam được vinh danh là “Điểm đến ẩm thực tốt nhất châu Á 2022”.

Sở hữu lịch sử phong phú, hương vị đặc trưng và độc đáo, cùng phương thức chế biến riêng biệt, ẩm thực Việt Nam đã xuất sắc vượt qua các đối thủ nặng ký trong khu vực để được được vinh danh.

Giải thưởng Ẩm thực thế giới - World Culinary Awards là giải thưởng nằm trong hệ thống Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Awards, quy tụ những tên tuổi nổi danh toàn cầu của ngành ẩm thực, những người tiên phong, có ảnh hưởng và những đầu bếp hàng đầu đến từ khắp nơi trên thế giới.

Biến dép tông cũ thành tranh tường

Dép tông cũ là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm nghiêm trọng nhất ở Nigeria. Trước thực trạng này, nghệ sĩ Eugene Konboye đã nghĩ ra cách làm độc đáo để biến loại rác này thành những bức tranh chân dung trên tường.

Anh Konboye thu thập dép tông cũ từ các bãi rác địa phương. Dép sẽ được làm sạch, phân loại theo màu và cắt thành những hình vuông với kích thước khác nhau. Các mảnh ghép này sau đó được dán vào một tấm bảng, trở thành các điểm ảnh trong một bức tranh lớn hơn.

Bằng cách tạo ra các tác phẩm nghệ thuật từ dép tông cũ, anh Konboye hy vọng không chỉ giúp giảm lượng rác thải nhựa, mà còn tạo ra những bức tranh tường đầy màu sắc và truyền cảm hứng bảo vệ môi trường cho người dân địa phương.

Mỹ: Quảng trường Times Square chào đón năm mới

Các thành phố trên thế giới đang bước vào mùa lễ hội cuối năm sôi động. Một trong những điểm chào đón năm mới nổi tiếng là Quảng trường Thời Đại (Times Square) tại New York, Mỹ, đang trang hoàng lộng lẫy và chuẩn bị cho thời khắc bước sang năm 2023.

Con số 2023 lấp lánh đã được dựng lên tại quảng trường, chờ đợi giây phút thả quả cầu pha lê trong thời khắc giao thừa. Người dân New York đã đổ về đây để cùng hòa chung không khí chuẩn bị tưng bừng này.

Trước khi được đặt ở đây, con số 2023 khổng lồ cao hơn 2m đã đi một vòng khắp nhiều bang của Mỹ, mang theo thông điệp truyền cảm hứng cho một năm mới vui vẻ và may mắn. Còn 11 ngày nữa là đến giao thừa, nhiều người dân đã đeo kính “2023” để chờ đón năm mới với nhiều niềm hy vọng và khởi sắc hơn.

Thụy Điển: Khách sạn băng tuyết mở cửa đón khách

Theo thông lệ hàng năm, cứ đến mùa đông, một khách sạn đặc biệt làm từ băng tuyết sẽ xuất hiện tại ngôi làng thị trấn Kiruna của Thụy Điển, cách vòng Bắc cực khoảng 200km. Năm nay là lần thứ 33 khách sạn mở cửa đón khách.

Khách sạn trông tựa như căn lều khổng lồ này có nhiều phòng ngủ để khách chọn lựa. Mỗi phòng được thiết kế theo chủ đề khác nhau và nhiệt độ luôn được duy trì ở mức âm 5 đến âm 8 độ C.

Ngoài nghỉ qua đêm, du khách đến đây còn có thể trải nghiệm các dịch vụ thú vị khác ở quầy bar, hay dùng bữa tại nhà hàng với các món ăn được làm từ nguyên liệu sẵn có tại địa phương, phục vụ trên những chiếc đĩa bằng băng. Khách sạn cũng có phòng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật. Do được làm hoàn toàn từ băng tuyết, nên khách sạn không thể duy trì hoạt động khi nhiệt độ tăng lên vào mùa Xuân.

Ngôi nhà bánh gừng Giáng sinh tại Thụy Điển

Cuộc thi xây nhà bánh gừng Giáng sinh vừa được tổ chức tại Bảo tàng Kiến trúc và Thiết kế tại thủ đô Stockholm của Thụy Điển. Tại đây, khách tham quan sẽ được ngắm nhìn hàng chục ngôi nhà bánh gừng xinh đẹp và cầu kỳ.

Đây là năm thứ 15 cuộc thi được tổ chức. Chủ đề năm nay là “Around The Corner”, với những ngôi nhà dự thi chủ yếu lấy cảm hứng từ chủ đề văn học hay truyện cổ tích. Vận dụng trí tưởng tượng phong phú và kỹ năng làm bánh tài tình, các đội tham gia đã biến những sáng tạo của mình thành hiện thực, từ những chú rô-bốt, đu quay và cả trò chơi điện tử PacMan.

Bà Sara Sandell, Ban Tổ chức cuộc thi nhà bánh gừng cho biết: “Chủ đề năm nay là Around The Corner. Nó mang đến 1 không khí vui tươi, và mọi người cũng có thể diễn giải nó theo nhiều cách khác nhau.”

Vượt qua các đối thủ để giành chiến thắng trong cuộc thi năm nay là ngôi nhà mô phỏng theo Biệt thự Villakulla – hay Biệt thự Bát nháo với những nhân vật đáng yêu trong tiểu thuyết “Pippi tất dài” của nhà văn Astrid Lindgren.

Chị Monika Stenholm, Đồng quán quân cuộc thi nhà bánh gừng cho biết: “Chúng tôi đã luôn muốn làm ngôi nhà của Pippi tất dài, biệt thự Villakulla. Thật tuyệt khi nó phù hợp với chủ đề năm nay.”

Chị Cecilia Clarving, Đồng quán quân cuộc thi nhà bánh gừng cho biết: “Chúng tôi hy vọng trẻ em sẽ thích tác phẩm của mình. Dù vậy cuộc thi năm nay quy tụ rất nhiều ngôi nhà bánh gừng xinh đẹp và độc đáo.”

Cuộc thi đồng thời cũng là triển lãm thường niên này đã trở thành một nét đặc trưng trong mùa lễ Giáng sinh ở thủ đô Thụy Điển. Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 8/1 năm sau.

Tin mới nhất

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và thi công, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mới nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương;

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Xem thêm