Thứ Sáu, 29/03/2024 12:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vị đầu bếp của những người nghèo ở Rome

(ANTV) - Ở độ tuổi "thất thập cổ lai hy", thay vì dành thời gian nghỉ ngơi và tĩnh dưỡng, cụ ông Dino Impagliazzo, 90 tuổi tại thủ đô Rome, Italia vẫn hàng ngày cần mẫn đi thu gom các loại thực phẩm thừa để nấu nhiều bữa ăn miễn phí dành cho những người vô gia cư có hoàn cảnh khó khăn. Việc làm thiết thực và đầy nhân văn của ông khiến nhiều người cảm phục và gọi ông với cái tên thân mật: "Đầu bếp của những người nghèo".

Ông Dino Impagliazzo, 90 tuổi: "Tên tôi là Dino Impagliazzo, 90 tuổi. Khoảng 15 năm nay, cùng với những người bạn của mình, chúng tôi đã cung cấp rất nhiều bữa ăn miễn phí cho những người nghèo và người vô gia cư trên đường phố."

Cứ cuối tuần tại khu chợ ở miền nam thủ đô Rome, Italy, cụ ông 90 tuổi Dino Impagliazzo lại lang thang khắp các quầy hàng, và được những người bán hàng tại đây vui vẻ chào đón, đưa cho ông những thùng rau quả còn sót lại.

Trong hơn 10 năm qua, ông Impagliazzo - được biết đến với cái tên thân thiện là "đầu bếp cho người nghèo" ở Rome đã dành những ngày cuối tuần của mình để đi thu thập những thực phẩm thừa còn sót lại tại các khu chợ và nấu những bữa ăn ấm áp dành cho những người vô gia cư bên ngoài tòa thánh Vatican. Các túi thực phẩm sắp hết hạn và những sản phẩm dư thừa được quyên góp từ các cửa hàng và tiệm bánh địa phương đã giúp ông thực hiện niềm đam mê tuổi già của mình. Đó chính là nuôi sống những người vô gia cư.

Sau khi thu thập được thực phẩm từ các cửa hàng, ông Impagliazzo tự lái xe mang chúng đến nhà bếp của một nhà hàng nhỏ rồi bắt đầu công việc của mình. 4 ngày trong tuần, có khoảng 300 tình nguyện viên đến giúp đỡ, cùng ông chuẩn bị từ 800 - 1000 bữa ăn miễn phí, bao gồm súp rau, bánh mì kẹp và các món tráng miệng dành cho người nghèo.

Ông Dino Impagliazzo chia sẻ: "Chúng tôi bắt đầu hành trình của mình từ những chiếc bánh sandwiches. Tuy nhiên, sau nhiều năm, có nhiều người nói với chúng tôi rằng họ mong muốn được ăn một bát súp nóng hổi để giúp ấm áp hơn trong mùa đông. Vì vậy, ý tưởng về một căn bếp của chúng tôi đã ra đời."

Theo tổ chức từ thiện Công giáo Caritas, có khoảng 7.700 người vô gia cư sống ở thủ đô Rome, Italia. Số người tụ tập gần tòa thánh Vatican cũng tăng lên rõ rệt trong thời gian gần đây, đặc biệt là vào ban đêm để tìm chỗ ngủ.

Tối thứ bảy hàng tuần, hương vị của nồi súp ấm áp lại len lỏi khắp các ngõ ngách quanh Quảng trường Thánh Peter, nơi những người vô gia cư tập trung tại đây để được nhận những bữa ăn miễn phí từ ông Impagliazzo và những tình nguyện viên. Vị đầu bếp của người nghèo đích thân múc từng bát súp và chia cho những người vô gia cư có hoàn cảnh khó khăn với nụ cười thân thiện. Ông cho biết, khi bắt đầu ý tưởng này, ông chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ được mọi người ủng hộ và có nhiều tình nguyện viên đến vậy.

Ông Dino Impagliazzo cho biết: "Hầu hết các tình nguyện viên của tôi đều rất hào hứng với nhiệm vụ của mình. Họ cùng nhau chia sẻ niềm vui của việc được giúp đỡ những người cần đến."

Tình nguyện viên: "Tôi đã có khoảng thời gian chất lượng ở đây bởi tôi biết rằng giúp đỡ mọi người là điều tốt nhất tôi có thể làm cho họ."

Với những nỗ lực giúp đỡ người nghèo không mệt mỏi của mình, ở độ tuổi mà lẽ ra cần được nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng, ông Dino Impagliazzo đã vinh dự được Thủ tướng Italia Sergio Mattarella công nhận là "anh hùng của thời đại".

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm