Thứ Ba, 19/03/2024 13:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ứng dụng tìm bạn cho con ở UAE

(ANTV) - Bạn gặp khó khăn khi tìm kiếm bạn bè cùng trang lứa cho con cái chơi cùng khi chuyển đến một thành phố mới? Tại Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất, một Ứng dụng kết nối có tên "Play: Date"  kết nối, hỗ trợ tìm bạn cho con sẽ là giải pháp dành cho bạn.

Ứng dụng có tên "Play: Date"(tạm dịch là chơi - cuộc hẹn) hiện đang được ra mắt tại Dubai Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất UAE. Khi tải ứng dụng về điện thoại, cha mẹ có thể tạo tài khoản cho con cái của họ trong độ tuổi từ 0- đến 12 và xây dựng hồ sơ của con dựa trên ngôn ngữ, sở thích và thời gian biểu của chúng. Qua ứng dụng này họ sẽ tìm được gia đình cùng chia sẻ sở thích chung  và có thể kết nối với nhau để đi chơi cùng.

Cô Shamim Kassibawi người sáng lập ứng dụng cho biết ,muốn giúp các bậc cha mẹ xây dựng vòng kết nối với xã hội cho con cái của họ và hỗ trợ chúng tìm những người bạn mới trong một đô thị rộng lớn.

Cô Shamim Kassibawi - Người sáng lập ứng dụng "Play - date" cho biết: Chỉ riêng ở Mỹ chúng tôi có gần 22 triệu tài khoản. Một số thách thức mà chúng tôi nhận thấy trong vài năm qua đó là nhiều gia đình sau khi sử dụng ứng dụng để kết nối gặp gỡ với những gia đình khác thành công , họ sẽ không quay lại sử dụng ứng dụng nhiều nữa. Vì vậy, chúng tôi đang giải quyết vấn đề đó bằng cách thêm nhiều tính năng mới hơn vào ứng dụng để thu hút các gia đình quay trở lại.

Ứng dụng tìm bạn cho con được nhiều nhà đầu tư tài trợ nhằm phát triển và hoàn thiện các tính năng cũng như mở rộng phạm vi tiếp cận. Hiện ứng dụng được sử dụng và kết nối các gia đình ở UAE, Mỹ và vương quốc Anh.

Lễ hội bia Oktoberfest chính thức trở lại

Lễ hội bia Oktoberfest ở thành phố Munich thuộc bang Bayern của Đức – lễ hội bia lớn nhất thế giới, đã khai mạc đêm 17/9 sau 2 năm gián đoạn vì dịch COVID-19. Đây là sự kiện được mong chờ nhất đối với hàng trăm hãng bia cùng nhiều nhà hàng, quán nướng tại Đức.

Theo ban tổ chức, thời gian mở cửa năm nay sẽ kéo dài hơn những năm trước và giá một cốc bia dao động từ 12,6-13,8 euro/lít, tăng khoảng 15% so thời điểm trước đại dịch COVID-19. Ngoài sự tham gia của hơn 500 nhãn hiệu bia, các món ăn đặc trưng của vùng Bayern, như xúc xích gan, dạ dày lợn, da lợn quay giòn,; bò nướng hoặc thịt nai om sẽ được bán kèm.

Lễ hội bia năm nay diễn ra từ ngày 17/9 đến ngày Quốc khánh của Đức 3/10 mà không còn bất kỳ hạn chế nào liên quan đến đại dịch COVID-19. Trước đại dịch, Oktoberfest thu hút khoảng 6 triệu lượt khách mỗi năm. Ngoài bia và đồ ăn, du khách có thể thưởng thức các cuộc diễu hành đầy màu sắc, cũng như tham gia vui chơi tại lễ hội hơn 200 năm tuổi này.

Mô tô bay đầu tiên tại triển lãm xe hơi Detroit

Một công ty khởi nghiệp Nhật Bản đã thiết kế một chiếc môtô bay tốc độ cao, sản phẩm vừa được ra mắt tại triển lãm xe hơi Detroit, Mỹ.

Mô tô bay này là sản phẩm của một công ty khởi nghiệp Nhật Bản. Phương tiện này có thể bay trong 40 phút và đạt tốc độ cao nhất gần 100 km/giờ.

Nhà phát triển cho biết đang lên kế hoạch để bán một phiên bản nhỏ hơn của chiếc mô tô bay tại Mỹ vào năm tới với mức giá dự kiến là gần 800 nghìn USD, đồng thời đặt mục tiêu giảm chi phí xuống còn 50 nghìn USD cho một mẫu nhỏ hơn chạy bằng điện vào năm 2025.

Công ty cũng cho biết thêm, họ muốn sản xuất hàng loạt xe mô tô bay sử dụng điện cho môi trường đô thị và thậm chí để ứng phó với thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm