Thứ Bảy, 20/04/2024 05:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Uganda tuyên bố chấm dứt dịch Ebola

(ANTV) - Uganda đã kiểm soát thành công dịch Ebola, đồng thời tuyên bố đợt bùng phát dịch tại nước này đã chấm dứt sau gần 4 tháng hoành hành khiến ít nhất 55 người tử vong.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đợt dịch Ebola tại Uganda đã chấm dứt sau khi không ghi nhận ca nhiễm mới nào trong 42 ngày liên tiếp, tức là gấp đôi thời gian virus Ebola ủ bệnh. Thành công này nhờ vào việc Uganda đã tăng cường các biện pháp then chốt như giám sát, theo dõi các trường hợp tiếp xúc và mắc bệnh, kiểm soát và phòng ngừa bệnh.

Theo số liệu của WHO và Bộ Y tế Uganda, đợt dịch Ebola bùng phát từ tháng 9/2022 tại quốc gia Đông Phi này đã cướp đi sinh mạng của 55 người trong tổng số 142 người nhiễm. Trong số người tử vong có 6 nhân viên y tế.

Uganda đã trải qua 6 đợt bùng phát dịch Ebola, gần đây nhất là đợt dịch năm 2019.

Pháp nâng độ tuổi nghỉ hưu của người lao động

Theo Dự luật Cải cách hệ thống hưu trí mới được công bố, độ tuổi về hưu của người lao động tại Pháp sẽ được nâng từ 62 tuổi hiện nay lên 64 tuổi kể từ năm 2030. Dự luật này được cho sẽ giúp hệ thống hưu trí đang thâm hụt khoảng 17 tỷ euro của Pháp có thể cân bằng trở lại vào năm 2030.

Theo Dự luật mới, kể từ ngày 1/9 tới đây, độ tuổi nghỉ hưu sẽ tăng dần mỗi năm 3 tháng để đạt 64 tuổi vào năm 2030. Dự luật cũng chấm dứt các chế độ nghỉ hưu sớm đối với người lao động trong một số lĩnh vực và tổ chức như ngành đường sắt, điện, khí đốt, Ngân hàng trung ương Pháp và các thành viên của Hội đồng Kinh tế, Xã hội và Môi trường. Đổi lại, lương hưu tối thiểu cũng sẽ được điều chỉnh tăng lên 1.200 euro/tháng, tương đương 85% mức lương tối thiểu.

Pháp hiện là một trong những nước châu Âu có độ tuổi về hưu thấp nhất nếu so tuổi về hưu theo luật định ở Đức, Bỉ, Tây Ban Nha là 65 hay ở Đan Mạch là 67. Tuy nhiên, các cuộc thăm dò đến nay cho thấy hơn 2/3 người Pháp không chấp nhận nâng tuổi về hưu lên 64.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm