Thứ Năm, 25/04/2024 21:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Uganda ghi nhận 17 ca tử vong do Ebola

(ANTV) - Bộ Y tế Uganda ngày 10/10 cho biết số ca tử vong do Ebola ở nước này đã tăng lên 17 người, từ 10 ca được xác nhận cách đây hai ngày.

Theo người phát ngôn của Bộ Y tế Uganda, số người thiệt mạng kể từ khi ca mắc đầu tiên trong đợt bùng phát mới nhất ở nước này được báo cáo vào ngày 20/9 đến nay là 17 người.

Tính đến ngày 9/10, tổng số người được xác nhận lây nhiễm là 48 trường hợp, bao gồm 9 nhân viên y tế, sau khi 4 ca mới được xác nhận trong 48 giờ qua. Tổng số ca hồi phục là 14 người.

Quan chức này cũng xác nhận rằng, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cử nhóm hỗ trợ tới nước này để thảo luận về việc ứng phó với Ebola. Theo WHO, các quan chức cấp cao cũng sẽ tham dự Hội nghị Bộ trưởng Khẩn cấp về Hợp tác xuyên biên giới để chuẩn bị và ứng phó với dịch bệnh do virus Ebola dự kiến diễn ra vào ngày 12/10.

Venezuela: Ít nhất 37 người thiệt mạng do các vụ lở đất sau mưa lớn

Cơ quan Chữ thập Đỏ Venezuela thông báo số người thiệt mạng do các vụ lở đất sau các trận mưa lớn cách đây 1 ngày tại bang Aragua đã lên tới ít nhất 37 người, trong khi hơn 50 người khác vẫn đang mất tích.

Chủ tịch Chữ thập Đỏ bang Aragua, ông Mario Gulano cho biết lực lượng cứu hộ đã được huy động tối đa để tìm kiếm người mất tích và ứng phó với các tình huống khẩn cấp. Hiện cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 25 người đã thiệt mạng và vẫn đang xác định thân nhân những người còn lại.

Ngoài ra, các đợt mưa lớn và sạt lở kéo dài nhiều giờ cũng đã phá hủy 765 ngôi nhà và gây ảnh hưởng tới khoảng 20.000 ngôi nhà khác. Chính phủ Venezuela cũng đã viện trợ khẩn cấp 486 tấn lương thực cho các gia đình trong vùng bị ảnh hưởng. Chính phủ Venezuela cũng tuyên bố sẽ để quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa thiên nhiên này./.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm