Thứ Năm, 25/04/2024 16:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc tăng lên mức cao nhất từ đầu năm

(ANTV) - Trong bối cảnh chỉ còn 2 ngày nữa là tới tổng tuyển cử, đài truyền hình KBS của Hàn Quốc ngày 13/4 đã công bố kết quả thăm dò dư luận, cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tăng lên mức cao nhất từ đầu năm tới nay. Đây được cho là kết quả đạt được từ cách xử lý hiệu quả, tích cực của chính phủ Hàn Quốc trước đại dịch COVID-19.

Cuộc thăm dò do tổ chức Realmeter tiến hành qua điện thoại từ ngày 6-10/4 vừa qua với sự tham gia của 2.522 người từ 18 tuổi trở lên trên toàn Hàn Quốc, cho thấy độ tín nhiệm với Tổng thống Moon đạt 54%.

Những chính sách kịp thời của Chính phủ Hàn Quốc trong việc hỗ trợ doanh nghiệp và người dân nước này nhằm giảm thiểu tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, cũng như việc ban hành những chính sách kiểm dịch chặt chẽ giúp duy trì tỷ lệ các ca nhiễm mới ở mức thấp là những nguyên nhân khiến tỷ lệ ủng hộ đối với ông Moon Jae-in tăng lên.

Hôm 11/4 vừa qua, đợt bỏ phiếu sớm trước thềm Tổng tuyển cử ngày 15/4 ở Hàn Quốc cũng đã ghi nhận số cử tri tham gia bầu cử cao kỉ lục với 26,69% số lượng cử tri đi bỏ phiếu.

Hàn Quốc tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 ở mức thấp trong sáng nay, với chỉ 25 ca nhiễm mới ít hơn 7 ca so với một ngày trước đó.

Ukraine: Cháy rừng gần nhà máy điện hạt nhân Chernobyl

Cháy rừng tại khu vực cấm gần nhà máy điện hạt nhân Chéc-nô-bưn của Ukraine đang tiếp tục diễn biến xấu, mặc dù từ ngày 4/4 đến nay, lực lượng cứu hỏa sở tại đã dốc sức để khống chế "giặc lửa".

Lửa đã thiêu hủy nhiều khu nghĩa trang, cánh rừng, khu vực đầm lầy và ít nhất 12 ngôi làng. Ngày 12/4, ngọn lửa đã tiến sát hơn tới nhà máy điện hạt nhân Chernobyl. Nhiều loài động vật, gia súc bỏ chạy qua những cánh đồng, trong khi trực thăng cứu hỏa ra sức trút hàng tấn nước xuống khu vực mà lửa đang bao phủ. Về nguyên nhân gây hỏa hoạn, các cơ quan chức năng không loại trừ khả năng là do chủ ý. Cảnh sát hiện đã tạm giữ hai nghi phạm để điều tra.

Trong một thông báo hồi đầu tháng 4, nhà chức trách Ukraine cho biết đã ghi nhận mức độ phóng xạ tăng tại khu vực cấm xung quanh  nhà máy điện hạt nhân Chernobyl trong vụ cháy rừng này.

Tin mới nhất

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - “Chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “Tàng trữ trái phép vật liệu nổ”, Đoàn Văn Thể, trú huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang vừa bị TAND tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 30 tháng tù.

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Với một chiếc móc khóa tưởng chừng như nhỏ bé, nhưng đã mang lại hiệu quả không nhỏ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở, đó là một cách làm hay đang được công an xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị triển khai, với mô hình “Móc khóa an ninh”.

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Xem thêm