(ANTV) - Một cuộc khảo sát được hãng thông tấn Kyodo thực hiện và công bố ngày 27/11 cho thấy tỷ lệ ủng hộ Nội các của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã giảm xuống 33,1%, mức thấp nhất kể từ khi chính quyền này nhậm chức vào năm ngoái, sau khi 3 bộ trưởng của ông Kishida bị buộc phải từ chức trong vòng chưa đầy một tháng.
Mỹ đồng ý nhập khẩu dầu của Venezuela Ngày 26/11, Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã cho phép tập đoàn Chevron, công ty dầu mỏ lớn thứ hai của Mỹ, tiếp tục sản xuất và nhập khẩu dầu thô của Venezuela vào Mỹ. Quyết định trên cho phép hồi sinh các dự án dầu mỏ hiện có ở Venezuela và mang lại nguồn cung cấp dầu mới cho các nhà máy lọc dầu ở Mỹ. Tập đoàn Chevron cho biết công ty này đã nhận được giấy phép từ Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC) cho phép sản xuất và vận chuyển dầu mỏ hoặc các sản phẩm dầu mỏ do Liên doanh Chevron (JV) sản xuất và tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa cơ sở của các công ty liên doanh của Chevron. Giấy phép trên có hiệu lực trong 6 tháng và có thể bị thu hồi sớm bất cứ lúc nào, được OFAC thông qua trong bối cảnh Chính phủ Venezuela và phe đối lập ở quốc gia Nam Mỹ này đã nối lại các cuộc đàm phán tại Mexico City. Cũng theo giấy phép này, Tập đoàn Dầu khí Nhà nước Venezuela (PDVSA) sẽ không nhận được lợi nhuận và số tiền này sẽ dùng để trả nợ cho Chevron. Mặc dù Bộ Tài chính Mỹ nhấn mạnh lý do nhân đạo cho quyết định này, nhưng theo nhiều chuyên gia suy đoán rằng Chính phủ Mỹ đang xem xét nới lỏng các lệnh trừng phạt Venezuela để tăng nguồn cung dầu mỏ trong bối cảnh Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC không muốn tăng sản lượng. Thế giới sẽ thiếu dầu diesel trong mùa Đông Hầu hết khu vực trên thế giới sẽ đối mặt với tình trạng thiếu dầu diesel trong mùa Đông này. Đây là cảnh báo mà giới chuyên gia vừa đưa ra trên trang tin Bloomberg. Theo Bloomberg, trong vòng vài tháng tới, hầu hết các thị trường trên thế giới sẽ đối mặt với nguy cơ thiếu hụt dầu diesel do nguồn cung khan hiếm. Dự trữ dầu diesel tại Mỹ hiện đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1982 khi chính phủ bắt đầu báo cáo dữ liệu về nhiên liệu này. Ngoài Mỹ thì Tây Bắc Âu cũng đang phải đối mặt với nguồn cung dầu diesel ở mức thấp. Dự kiến tồn kho ở châu Âu sẽ giảm hơn nữa sau khi các lệnh trừng phạt đối với dầu thô và sản phẩm dầu thô của Nga có hiệu lực trong những tháng tới. Trong khi đó, các thị trường xuất khẩu toàn cầu đang bị thắt chặt khiến một số thị trường mới nổi gặp nhiều khó khăn để mua nhiên liệu công nghiệp. Các công ty công nghệ Đông Nam Á tiến hành sa thải nhân viên Tiếp sau các hãng công nghệ lớn của Mỹ, đến lượt các công ty công nghệ ở Đông Nam Á tiến hành các đợt sa thải nhân viên quy mô lớn. Trong bối cảnh môi trường kinh doanh khó khăn, các nền tảng lớn nhất của Đông Nam Á như GoTo của Indonesia và Sea của Singapore đã thông báo cắt giảm tới 10% lực lượng lao động trong năm nay. Vụ sa thải lớn nhất trong khu vực là ở Sea với hơn 7.000 nhân viên trong 6 tháng qua. Nguyên nhân của làn sóng sa thải này là do nhiều công ty công nghệ đã thuê quá nhiều lao động trong giai đoạn đại dịch COVID-19 để đáp ứng nhu cầu chưa từng có về dịch vụ và hàng hóa kỹ thuật số. Dự báo, xu hướng sa thải nhân viên công nghệ ở Đông Nam Á sẽ tiếp tục kéo dài sang quý 2 năm sau.
Mỹ đồng ý nhập khẩu dầu của Venezuela Ngày 26/11, Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã cho phép tập đoàn Chevron, công ty dầu mỏ lớn thứ hai của Mỹ, tiếp tục sản xuất và nhập khẩu dầu thô của Venezuela vào Mỹ. Quyết định trên cho phép hồi sinh các dự án dầu mỏ hiện có ở Venezuela và mang lại nguồn cung cấp dầu mới cho các nhà máy lọc dầu ở Mỹ. Tập đoàn Chevron cho biết công ty này đã nhận được giấy phép từ Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC) cho phép sản xuất và vận chuyển dầu mỏ hoặc các sản phẩm dầu mỏ do Liên doanh Chevron (JV) sản xuất và tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa cơ sở của các công ty liên doanh của Chevron. Giấy phép trên có hiệu lực trong 6 tháng và có thể bị thu hồi sớm bất cứ lúc nào, được OFAC thông qua trong bối cảnh Chính phủ Venezuela và phe đối lập ở quốc gia Nam Mỹ này đã nối lại các cuộc đàm phán tại Mexico City. Cũng theo giấy phép này, Tập đoàn Dầu khí Nhà nước Venezuela (PDVSA) sẽ không nhận được lợi nhuận và số tiền này sẽ dùng để trả nợ cho Chevron. Mặc dù Bộ Tài chính Mỹ nhấn mạnh lý do nhân đạo cho quyết định này, nhưng theo nhiều chuyên gia suy đoán rằng Chính phủ Mỹ đang xem xét nới lỏng các lệnh trừng phạt Venezuela để tăng nguồn cung dầu mỏ trong bối cảnh Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC không muốn tăng sản lượng. Thế giới sẽ thiếu dầu diesel trong mùa Đông Hầu hết khu vực trên thế giới sẽ đối mặt với tình trạng thiếu dầu diesel trong mùa Đông này. Đây là cảnh báo mà giới chuyên gia vừa đưa ra trên trang tin Bloomberg. Theo Bloomberg, trong vòng vài tháng tới, hầu hết các thị trường trên thế giới sẽ đối mặt với nguy cơ thiếu hụt dầu diesel do nguồn cung khan hiếm. Dự trữ dầu diesel tại Mỹ hiện đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1982 khi chính phủ bắt đầu báo cáo dữ liệu về nhiên liệu này. Ngoài Mỹ thì Tây Bắc Âu cũng đang phải đối mặt với nguồn cung dầu diesel ở mức thấp. Dự kiến tồn kho ở châu Âu sẽ giảm hơn nữa sau khi các lệnh trừng phạt đối với dầu thô và sản phẩm dầu thô của Nga có hiệu lực trong những tháng tới. Trong khi đó, các thị trường xuất khẩu toàn cầu đang bị thắt chặt khiến một số thị trường mới nổi gặp nhiều khó khăn để mua nhiên liệu công nghiệp. Các công ty công nghệ Đông Nam Á tiến hành sa thải nhân viên Tiếp sau các hãng công nghệ lớn của Mỹ, đến lượt các công ty công nghệ ở Đông Nam Á tiến hành các đợt sa thải nhân viên quy mô lớn. Trong bối cảnh môi trường kinh doanh khó khăn, các nền tảng lớn nhất của Đông Nam Á như GoTo của Indonesia và Sea của Singapore đã thông báo cắt giảm tới 10% lực lượng lao động trong năm nay. Vụ sa thải lớn nhất trong khu vực là ở Sea với hơn 7.000 nhân viên trong 6 tháng qua. Nguyên nhân của làn sóng sa thải này là do nhiều công ty công nghệ đã thuê quá nhiều lao động trong giai đoạn đại dịch COVID-19 để đáp ứng nhu cầu chưa từng có về dịch vụ và hàng hóa kỹ thuật số. Dự báo, xu hướng sa thải nhân viên công nghệ ở Đông Nam Á sẽ tiếp tục kéo dài sang quý 2 năm sau.
Mỹ đồng ý nhập khẩu dầu của Venezuela Ngày 26/11, Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã cho phép tập đoàn Chevron, công ty dầu mỏ lớn thứ hai của Mỹ, tiếp tục sản xuất và nhập khẩu dầu thô của Venezuela vào Mỹ. Quyết định trên cho phép hồi sinh các dự án dầu mỏ hiện có ở Venezuela và mang lại nguồn cung cấp dầu mới cho các nhà máy lọc dầu ở Mỹ. Tập đoàn Chevron cho biết công ty này đã nhận được giấy phép từ Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC) cho phép sản xuất và vận chuyển dầu mỏ hoặc các sản phẩm dầu mỏ do Liên doanh Chevron (JV) sản xuất và tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa cơ sở của các công ty liên doanh của Chevron. Giấy phép trên có hiệu lực trong 6 tháng và có thể bị thu hồi sớm bất cứ lúc nào, được OFAC thông qua trong bối cảnh Chính phủ Venezuela và phe đối lập ở quốc gia Nam Mỹ này đã nối lại các cuộc đàm phán tại Mexico City. Cũng theo giấy phép này, Tập đoàn Dầu khí Nhà nước Venezuela (PDVSA) sẽ không nhận được lợi nhuận và số tiền này sẽ dùng để trả nợ cho Chevron. Mặc dù Bộ Tài chính Mỹ nhấn mạnh lý do nhân đạo cho quyết định này, nhưng theo nhiều chuyên gia suy đoán rằng Chính phủ Mỹ đang xem xét nới lỏng các lệnh trừng phạt Venezuela để tăng nguồn cung dầu mỏ trong bối cảnh Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC không muốn tăng sản lượng. Thế giới sẽ thiếu dầu diesel trong mùa Đông Hầu hết khu vực trên thế giới sẽ đối mặt với tình trạng thiếu dầu diesel trong mùa Đông này. Đây là cảnh báo mà giới chuyên gia vừa đưa ra trên trang tin Bloomberg. Theo Bloomberg, trong vòng vài tháng tới, hầu hết các thị trường trên thế giới sẽ đối mặt với nguy cơ thiếu hụt dầu diesel do nguồn cung khan hiếm. Dự trữ dầu diesel tại Mỹ hiện đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1982 khi chính phủ bắt đầu báo cáo dữ liệu về nhiên liệu này. Ngoài Mỹ thì Tây Bắc Âu cũng đang phải đối mặt với nguồn cung dầu diesel ở mức thấp. Dự kiến tồn kho ở châu Âu sẽ giảm hơn nữa sau khi các lệnh trừng phạt đối với dầu thô và sản phẩm dầu thô của Nga có hiệu lực trong những tháng tới. Trong khi đó, các thị trường xuất khẩu toàn cầu đang bị thắt chặt khiến một số thị trường mới nổi gặp nhiều khó khăn để mua nhiên liệu công nghiệp. Các công ty công nghệ Đông Nam Á tiến hành sa thải nhân viên Tiếp sau các hãng công nghệ lớn của Mỹ, đến lượt các công ty công nghệ ở Đông Nam Á tiến hành các đợt sa thải nhân viên quy mô lớn. Trong bối cảnh môi trường kinh doanh khó khăn, các nền tảng lớn nhất của Đông Nam Á như GoTo của Indonesia và Sea của Singapore đã thông báo cắt giảm tới 10% lực lượng lao động trong năm nay. Vụ sa thải lớn nhất trong khu vực là ở Sea với hơn 7.000 nhân viên trong 6 tháng qua. Nguyên nhân của làn sóng sa thải này là do nhiều công ty công nghệ đã thuê quá nhiều lao động trong giai đoạn đại dịch COVID-19 để đáp ứng nhu cầu chưa từng có về dịch vụ và hàng hóa kỹ thuật số. Dự báo, xu hướng sa thải nhân viên công nghệ ở Đông Nam Á sẽ tiếp tục kéo dài sang quý 2 năm sau.