Thứ Bảy, 20/04/2024 13:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tượng "The Rabbit" lập kỷ lục đấu giá

(ANTV) - Trong phiên đấu giá ngày mới đây của hãng Christie tại New York, bức tượng mang tên "Rabbit" của nghệ sĩ người Mỹ Jeff Koons đã được bán với giá hơn 91 triệu USD. Đây là mức giá kỷ lục cho tác phẩm nghệ thuật của một nghệ sĩ còn sống.

Bức tượng Rabbit khắc họa hình một chú thỏ căng phồng cao 1,04m và được làm từ chất liệu thép không gỉ. Giá bán của Rabbit là 80 triệu USD, song khi cộng thêm hoa hồng và các chi phí khác, con số này đã lên tới hơn 91 triệu USD.

Tác phẩm Rabbit đã được nghệ sĩ Koons sáng tác vào năm 1986. Đây cũng là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông.

Việc đấu giá bức tượng Rabbit là một thành công nữa của nghệ sĩ Koons. Mức giá này đã vượt qua kỷ lục trước đó thuộc về bức "Chân dung của một nghệ sĩ" của danh họa người Anh David Hockney được bán vào tháng 11/2018 với giá 90,3 triệu USD.

Tàu điện siêu tốc thế hệ mới của Nhật Bản

Tiếp tục phần tin sắc màu hôm nay sẽ là thông tin về tàu điện siêu tốc thế hệ mới của Nhật Bản mang tên ALFA-X lần đầu tiên ra mắt khi đỗ tại ga Morioka, tỉnh Iwate, vùng Đông Bắc Nhật Bản.

Tàu ALFA-X dự định sẽ được đưa vào khai thác thương mại vào năm tài khoá 2030 cho tuyến Shinkansen phía Bắc nối dài tới Hokkaido với tốc độ lên tới 360 km/h.

Con tàu có hình dáng khí động học hiện đại với đặc trưng phần đầu có mũi dài, với 2 loại dài 16 m và 22 m, được cho là nhằm thử nghiệm về độ giảm sức cản của không khí và giảm tiếng ồn khi vào đường hầm. Trong đợt thử nghiệm lần này, ALFA – X đã chạy với tốc độ tối đa cho phép vận hành kinh doanh hiện tại là 320 km/h, đồng thời được thử nghiệm khả năng tăng tốc, phanh hãm tốc, cũng như cảm giác khi ngồi trên tàu.

Một lãnh đạo công ty đường sắt này cho biết ngoài mục tiêu rút ngắn thời gian di chuyển, ALFA - X còn được thiết kế, trang bị để chống lại động đất, đảm bảo an toàn cho mọi người.

Anh số hóa bản đồ đường bộ

Anh là một trong những quốc gia có nhiều vụ tắc nghẽn giao thông nhất thế giới. Điều này gây ra không chỉ bởi mật độ dân cư đông đúc mà còn do có quá nhiều công trình xây dựng. Để giải quyết tình trạng trên, chính phủ Anh đã đầu tư phát triển hệ thống bản đồ đường bộ số hóa.

Bản đồ số hóa được xây dựng dựa trên hệ thống hỗ trợ lái xe của công ty Mobileye. Chúng được cải tiến thêm để ghi lại vạch kẻ, đèn và đường cống trên các con đường.

Theo các chuyên gia, hệ thống bản đồ cơ sở hạ tầng số hóa chi tiết và thay đổi theo thời gian thực có thể trở thành công cụ hữu ích giúp giảm thiểu tình trạng tai nạn và tắc nghẽn giao thông gây ra bởi các công trường thi công.

Hệ thống bản đồ mới này cũng được kì vọng giúp giảm bớt số lượng đường ống và dây cáp bị hỏng tại Anh. Cơ quan Vẽ Bản đồ Quốc gia Anh cho biết, họ cũng đang lên kế hoạch triển khai phương tiện điều khiển tự động và mạng viễn thông 5G.

Đức bật đèn xanh cho scooter điện

Còn tại Đức, Thượng viện nước này đã thông qua đề xuất của Bộ Giao thông đưa vào vận hành xe scooter điện. Quyết định được đưa ra sau các cuộc tranh luận gay gắt về vấn đề an toàn của loại phương tiện này.

Theo dự luật vừa được thông qua, các loại scooter điện sẽ được tham gia lưu thông trên đường phố và đường dành cho phương tiện thô sơ, song cấm vận hành đi trên vỉa hè dành cho người đi bộ, trừ một số tuyến đường đặc biệt có biển báo để đảm bảo an toàn cho khách bộ hành. Ngoài ra, người điều khiển loại xe này phải tuân thủ quy định về tuổi (từ 14 tuổi trở lên) và tốc độ điều khiển xe (tối đa 20km/h).

Bộ Giao thông Đức cho rằng việc đưa vào lưu thông phương tiện này là một giải pháp hoàn hảo thay thế ôtô ở các thành phố có mật độ giao thông cao. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng sự có mặt của scooter điện sẽ khiến vấn đề không gian đỗ xe trở nên phức tạp hơn.

Nga: Bắt đầu dọn bãi rác hóa chất lớn nhất thế giới

Khu vực miền Tây nước Nga, thành phố Dzerzhinsk, là khu vực ô nhiễm nhất hành tinh, nơi từng tập trung nhiều nhà máy hoá học thời kì Xô viết. Nga đang bắt tay và dọn dẹp bãi rác thải độc hại nhất thế giới.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm