Thứ Ba, 16/04/2024 20:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tượng Phật cao bằng 20 tầng nhà ở Bangkok

(ANTV) - Tại Thái Lan, bức tượng Phật Dhammakaya Thep Mongkol cao tới 69m, tương đương với tòa nhà 20 tầng tại thủ đô Bangkok dự kiến sẽ hoàn thiện vào cuối năm nay, sau thời gian chậm tiến độ vì COVID-19.

Bức tượng được mô phỏng từ hình ảnh trong giấc mơ của 1 vị sư chủ trì chùa nhằm tôn vinh Phật giáo ở Thái Lan, cũng như nghệ thuật điêu khắc độc đáo của người Thái. Bức tượng được làm bằng đồng, bên ngoài thếp vàng, được khởi công từ năm 2017.

Công trình nằm trong khuôn viên chùa Paknam Bhasicharoen cạnh kênh Yai ở quận Thon Buri, thủ đô Bangkok. Con kênh là tuyến đường thủy dài 16 km mà chính quyền địa phương muốn phát triển thành điểm du lịch mới trong khu vực.

Tham quan bảo tàng điêu khắc trên sa mạc ở Trung Quốc

Một bảo tàng điêu khắc trên sa mạc nằm trong Khu thắng cảnh sa mạc ở tỉnh Cam Túc phía tây bắc Trung Quốc đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh vừa qua tại nước này.

Bảo tàng có diện tích khoảng 70 ha, trưng bày 102 tác phẩm điêu khắc hiện đại và đương đại.

Với mục đích lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường xanh và chung sống hài hòa giữa con người với thiên nhiên, thúc đẩy phát triển du lịch văn hóa, cơ quan địa phương đã tổ chức một số trại sáng tác điêu khắc sa mạc quốc tế, mời các nghệ sĩ trong và ngoài nước tạo ra các tác phẩm điêu khắc, và sau đó xây dựng bảo tàng điêu khắc trên sa mạc đầu tiên của Trung Quốc.

Pháp: Cắt tóc miễn phí để tái sử dụng

“Tái chế rác thải”, ai cũng biết tác dụng của nó là bảo vệ môi trường, nhưng còn “tái chế tóc” thì sao? Những mái tóc sau khi được cắt sẽ được tái sử dụng để điều trị các bệnh da liễu hay làm sạch đại dương.

Đây là sáng kiến của một công ty start-up tại Pháp nhằm tiết kiệm nguồn nước và bảo vệ môi trường, bởi theo nghiên cứu của họ, 1kg tóc sẽ có giá trị tương đương với 200 lít nước.

Các nhân viên của công ty Chateau of Versailles vừa qua đã được cắt tóc miễn phí trong 1 chương trình kêu gọi tái chế tóc. Những thợ làm tóc chuyên nghiệp được thuê đến để tạo kiểu cho khách hàng, tuy nhiên, thay vì vứt chúng vào thùng rác như thường lệ, những chỗ tóc sau khi đã được cắt đi này sẽ được thu gom lại để tái chế. Đây là chương trình được kết hợp với công ty khởi nghiệp CAPILLUM, chuyên thu gom tóc để tái chế.

Tóc thực chất là 1 nguồn nguyên liệu rẻ tiền và tiết kiệm bởi chúng không cần tới năng lượng và nước để phát triển. Chất sừng có trong da, cũng giống như chất sừng có trong tóc, có thể được sử dụng để điều trị các bệnh da liễu. Bên cạnh đó, tóc cũng có thể được sử dụng để làm sạch dầu thô từ biển nhờ đặc tính hút dầu của nó.

Có trụ sở tại miền Trung nước Pháp, công ty Capillum cho biết đã hợp tác được với hơn 200 tiệm cắt tóc trên khắp cả nước để cung cấp cho họ lượng chất thải từ tóc nhằm sử dụng làm nguyên liệu tái chế. Công ty khởi nghiệp này hy vọng sẽ gia tăng sản lượng tóc sau khi có nhiều thợ làm tóc cùng tham gia sáng kiến này.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm