Thứ Bảy, 20/04/2024 01:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tunisia: Biểu diễn thời trang dành cho bệnh nhân ung thư

(ANTV) - Một buổi biểu diễn thời trang đặc biệt dành cho bệnh nhân ung thư đã diễn ra tại thủ đô Tunis của Tunisia. Sự kiện như tiếp thêm sức mạnh cho các bệnh nhân ung thư và giúp họ tự tin hơn trong cuộc sống.

Những cô gái bé nhỏ và những người phụ nữ sải bước tự tin trên sàn diễn với nụ cười rạng rỡ trên môi, trong những bộ cánh được thiết kế riêng. Không ai nghĩ rằng họ đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Nhà tổ chức và các “người mẫu” hy vọng qua sự kiện này sẽ nâng cao nhận thức của người dân về căn bệnh ung thư vú. Ung thư là nguyên nhân gây tử vong thứ 2 tại nước này. Mỗi năm, có khoảng 1.500 phụ nữ bị chẩn đoán mắc ung thư vú.

Trung Quốc siết chặt quản lý thuốc lá điện tử

Nhằm bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ vị thành niên, các nhà chức trách Trung Quốc mới đây, đã yêu cầu siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh thuốc lá điện tử trực tuyến.

Trong thông báo đưa ra đầu tháng 11, cơ quan quản lý thuốc lá Trung Quốc đã hối thúc các nền tảng trực tuyến kinh doanh thuốc lá điện tử tạm đóng cửa gian hàng, cũng như hối thúc các nhà sản xuất, nhà bán lẻ hoặc những cá nhân buôn bán thuốc lá điện tử tạm dừng hoạt động các trang web hoặc kênh bán hàng trực tuyến.

Trung Quốc là nước sản xuất và tiêu thụ thuốc lá lớn nhất thế giới khi hơn 300 triệu người hút thuốc tại nước này. Riêng thuốc lá điện tử, tại Trung Quốc có khoảng 10 triệu người hút. Chính quyền một số thành phố và vùng lãnh thổ tại nước này như Thẩm Quyến, Nam Ninh, Hàng Châu, Hong Kong, Macao đã đưa ra lệnh cấm hút thuốc lá điện tử ở những nơi công cộng.

Thái Lan hủy hàng trăm chuyến bay để tránh đèn trời:

Khoảng hơn 150 chuyến bay đã bị hủy hoặc phải lùi lịch trình nhằm đề phòng nguy cơ tai nạn do có thể có đèn trời bay trên không trong dịp Lễ hội Hoa đăng đang diễn ra ở Thái Lan.

Cơ quan quản lý sân bay Thái Lan (AoT) vừa xác nhận 151 chuyến bay quốc tế và nội địa đến và đi từ sân bay Chiang Mai và Chiang Rai, miền Bắc Thái Lan, sẽ bị hủy bỏ hoặc phải lùi lịch trình trong 4 ngày diễn ra lễ hội Loy Kra-thong (từ 9 đến 12/11). Nhà chức trách Thái Lan lưu ý những du khách đến và đi khỏi Chiang Mai trong thời gian diễn ra lễ hội nên kiểm tra và cập nhật lại thông tin chuyến bay, đặc biệt là những du khách đặt chuyến bay chiều tối.

Lễ hội hoa đăng Thái Lan hay còn gọi là Loy Kra-thong là lễ quan trọng thứ hai trong năm của người Thái, chỉ sau lễ hội té nước Song-kran.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm