Thứ Bảy, 27/04/2024 08:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tuần hành tại Mỹ sau loạt vụ tấn công ở Atlanta

(ANTV) - Hàng trăm người đã tụ tập bên ngoài trụ sở cơ quan lập pháp bang Georgia (Mỹ) ở thủ phủ Atlanta để biểu thị sự ủng hộ đối với cộng đồng người Mỹ gốc châu Á. Hoạt động diễn ra sau khi ngày 16/3 vừa qua tại thành phố này, đã xảy ra loạt vụ tấn công tại 3 địa điểm khác nhau khiến 8 người thiệt mạng, trong đó đa phần là phụ nữ gốc châu Á.

Hàng trăm người đã đeo khẩu trang, vẫy cờ Mỹ và mang theo các khẩu hiệu có nội dung "Chúng tôi không phải là virus" và "Chấm dứt sự miệt thị đối với người châu Á". Hai thượng nghị sĩ của đảng Dân chủ đại diện cho Georgia là ông Raphael Warnock và ông Jon Ossoff đã dẫn đầu đám đông người tuần hành dành một phút mặc niệm các nạn nhân.

Loạt vụ tấn công ngày 16/3 bắt đầu khi Robert Aaron Long, một công dân da trắng 21 tuổi tiến hành loạt vụ tấn công vào 3 cửa tiệm spa ở thành Atlanta. Nhà chức trách Georgia vẫn chưa xác định được điều gì đã thôi thúc Long tiến hành loạt vụ tấn công trên. Theo các nghị sĩ và những người ủng hộ chống phân biệt chủng tộc, có thể việc kỳ thị người dân châu Á là một phần dẫn đến động cơ này.

Australia sơ tán hàng nghìn người tránh lũ

Khu vực bờ biển của Australia đang trải qua những ngày Hè có thời tiết bất thường. Trong ngày 21/3, hàng nghìn người sống ở ngoại ô thành phố Sydney đã nhận lệnh sơ tán khi khu vực bờ biển phía Đông hứng chịu đợt mưa lớn và lũ quét trên diện rộng.

Các cơ quan xử lý tình trạng khẩn cấp của Australia đã phát lệnh sơ tán người dân sinh sống tại những khu vực trũng thấp ở phía Bắc và phía Tây của Sydney, sau khi cơ quan chức năng nước này cảnh báo nguy cơ lũ quét đe dọa tính mạng người dân tại bang New South Wales.

Theo cơ quan dự báo thời tiết của Australia, mưa lớn suy giảm vào cuối tuần, tuy nhiên, thời tiết cực đoan sẽ kéo dài đến ngày 25/3.

Đập Warragamba, nơi cung cấp phần lớn nước uống cho Sydney, trong ngày 20/3 đã bị tràn nước. Đây được xem là lần tràn nước đầu tiên của đập này kể từ năm 1990.

Do ảnh hưởng của tình trạng mưa lớn và ngập lụt, công tác tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 tại Sydney và các khu vực lân cận tạm hoãn. Theo kế hoạch, Australia sẽ triển khai giai đoạn đầu tiêm chủng cho toàn dân vào ngày mai 22/3.


Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, một máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ ngày 20/3 đã oanh tạc một khu vực ở miền Bắc Syria do lực lượng dân quân người Kurd nắm giữ. Đây là vụ không kích đầu tiên của Ankara tại Syria trong vòng 13 tháng.

SOHR cho biết thêm, chiếc máy bay đã tấn công các vị trí quân sự của Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) tại ngôi làng Saida (Xai-đa), miền Bắc Syria. Hồi tháng 2/2020, ít nhất 11 binh sỹ Syria đã thiệt mạng do các cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ vào tỉnh Idlib ở Tây Bắc Syria.

Nga ủng hộ Chính phủ Syria, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn một số nhóm vũ trang đối lập. Sau đợt leo thang căng thẳng vào đầu năm 2020, gây nguy cơ đẩy hai bên vào tình trạng đối đầu trực diện, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga vào tháng 3/2020 đã đồng ý chấm dứt đối đầu và tiến hành các hoạt động tuần tra chung tại Idlib.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm