Thứ Sáu, 29/03/2024 22:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Truyền điện bằng phương pháp đột phá giúp người bị liệt đi lại được

(ANTV) - Nhóm nghiên cứu Thụy Sĩ NeuroRestore đã giúp 9 bệnh nhân bị liệt khôi phục chức năng của đôi chân nhờ một phương pháp kết hợp giữa kích thích điện và vật lý trị liệu cường độ cao.

Các tình nguyện viên tham gia thử nghiệm đều bị liệt nghiêm trọng hoặc hoàn toàn do tủy sống bị tổn thương. Một cách ngoạn mục, tất cả họ đều cho thấy sự cải thiện ngay lập tức và tiếp tục cải thiện ngày một tốt hơn trong 5 tháng tiếp theo khi áp dụng phương pháp độc đáo mới.

Nhóm nghiên cứu Thụy Sĩ NeuroRestore đến từ Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ, đã thử nghiệm một công nghệ gọi là kích thích điện ngoài màng cứng trong cả thử nghiệm trên chuột và thử nghiệm lâm sàng, sau đó là trên 9 bệnh nhân nói trên.

Tủy sống được kích thích bởi một chất dẫn truyền thần kinh được đưa vào nhờ phẫu thuật. Các bệnh nhân cũng trải qua một quá trình phục hồi chức năng thần kinh chuyên sâu, hỗ trợ bằng robot.

Chàng trai Mỹ lập kỷ lục Guiness vỗ tay nhanh nhất thế giới

Một chàng trai trẻ ở bang Iowa của Mỹ vừa được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness vinh danh là “người vỗ tay nhanh nhất thế giới” khi có thể vỗ tay được 1.140 lần trong một phút.

Anh Dalton Meyer, 20 tuổi, ở Davenport cho biết sở thích vỗ tay tốc độ của anh bắt đầu từ khi còn học tiểu học.

Chàng trai trẻ cho biết nỗ lực lập kỷ lục thế giới của anh đã vận dụng kỹ thuật vỗ cổ tay được phát triển bởi người từng giữ kỷ lục Guinness thế giới trước đó là Eli Bishop, người đã thực hiện được 1.103 lần vỗ tay trong một phút. Vỗ cổ tay là một kỹ thuật liên quan tới việc sử dụng cổ tay và các ngón tay của một tay để vỗ vào lòng của tay còn lại.

Màn trình diễn của Dalton Meyer được ghi lại với âm thanh thích hợp để đảm bảo mỗi nhịp anh vỗ tay (19 cái trong 1 giây) có thể được đếm chính xác bởi nhân viên của tổ chức kỷ lục Guinness thế giới.

Qatar: Sân vận động đầu tiên được ghép từ 974 container trong lịch sử World Cup

Tọa lạc ven cảng biển tại thủ đô Doha của Qatar, sân vận động 974 là công trình thể thao độc nhất vô nhị và sẽ là nơi tổ chức 7 trận đấu của VCK World Cup 2022.

974 là số lượng container tái chế đã được sử dụng để ghép cùng với các kết cấu thép, tạo nên một sân vận động đặc biệt. Con số 974 cũng mang một ý nghĩa riêng. Đây là mã số điện thoại quốc tế (mã vùng) của Qatar.

Tổng thể sân vận động mang màu sắc hiện đại và năng động. Với hơn 40.000 chỗ ngồi, sân 974 sẽ là một trong 8 sân vận động lần lượt tổ chức các trận đấu của World Cup 2022.

974 là sân duy nhất nằm gần biển và cũng sẽ là sân vận động đầu tiên mà người hâm mộ bóng đá nhìn thấy khi đến Qatar, vì nó nằm gần Sân bay Quốc tế Hamad. Địa điểm độc đáo này cũng được chọn để tôn vinh truyền thống thương mại và hàng hải lâu đời của Qatar.

Italia: Tìm thấy bộ sưu tập tượng đồng cổ có giá trị đặc biệt

Bộ Văn hóa Italia vừa qua cho biết các nhà khảo cổ nước này vừa phát hiện 24 bức tượng đồng có niên đại hơn 2.000 năm trước đây và trong trạng thái được bảo quản tốt ẩn sâu dưới lớp bùn của một cơ sở tắm khoáng nóng thời cổ đại.

Những bức tượng được phát lộ cách đây hai tuần, trong lúc các nhà khảo cổ đang tiến hành khai quật cơ sở tắm khoáng nóng cổ đại tại khu vực hiện nay là làng San Casciano dei Bagni thuộc vùng Tascany.

Theo Bộ Văn hóa Italia, phát hiện trên có thể mở ra những trang mới trong lịch sử khảo cổ của "đất nước hình chiếc ủng". Đáng chú ý nhất trong số những bức tượng này có lẽ là tượng nữ thần Hygieneia - nữ thần bảo trợ sức khỏe của người La Mã. Ngoài ra còn có tượng các vị thần và hoàng đế nổi tiếng thời đế chế La Mã.

Các cổ vật này sẽ được trưng bày tại một bảo tàng đặc biệt trong một ngôi biệt thự 500 năm tuổi tại làng San Casciano dei Bagni.

Phát hiện mảnh vỡ lớn nhất từ thảm họa tàu con thoi Challenger của NASA

Mảnh vỡ lớn nhất từ tàu con thoi Challenger của Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) vừa được phát hiện ở đáy biển gần khu vực Tam giác Bermuda bởi một đoàn làm phim tài liệu trên kênh History. Họ phát hiện mảnh vỡ trong lúc tìm kiếm xác máy bay rơi trong Thế chiến II. NASA xác nhận đây là mảnh vỡ của tàu Challenger dựa trên cấu trúc hiện đại của vật thể và sự tồn tại của tấm chắn nhiệt cỡ 20cm.

Tin mới nhất

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định tại TP.Hồ Chí Minh đang trở nên hỗn loạn với tình trạng giao thông khó khăn, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ tháo dỡ vòng xoay giao lộ Phạm Văn Đồng-Lê Quang Định để tổ chức lại giao thông tại khu vực này hợp lý hơn.

 Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Bang Maryland được cấp khoản kinh phí khẩn cấp ban đầu 60 triệu USD để dọn dẹp hiện trường vụ sập cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore và bắt đầu xây dựng lại cầu. Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết số tiền này sẽ đóng vai trò như một "khoản thanh toán trước cho chi phí ban đầu" khi chính quyền bang Maryland tiến hành don dẹp khẩn cấp, thiết kế và xây dựng lại cây cầu. Khoản tiền bổ sung sẽ có sẵn khi dự án trong quá trình tiếp tục thực hiện.

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - “Tiếp tục phát huy tính chủ động, bám sát Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về nhiệm vụ công tác năm 2024” - Yêu cầu này được đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Công an Trung ương và các đơn vị khối xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND Quý I/2024 tổ chức sáng nay (29/3) tại Hà Nội.

Xem thêm