Thứ Bảy, 20/04/2024 09:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trung Quốc theo dõi chặt biến thể Omicron trước thềm Olympic mùa Đông

(ANTV) - Ban Tổ chức Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh 2022 ngày 3/12 cho biết, đang theo dõi sát sao biến thể Omicron và sẽ có những điều chỉnh chính sách chống dịch phù hợp với tình hình thực tế. Bắc Kinh luôn đặt công tác phòng chống dịch lên hàng đầu, bởi nếu không thể đảm bảo an toàn phòng dịch thì sẽ không có một kỳ Olympic thành công.

Phát biểu tại cuộc họp báo giới thiệu về công tác chuẩn bị Olympic mùa Đông tổ chức tại Bắc Kinh, ông Triệu Vệ Đông, Trưởng ban Báo chí và Tuyên truyền thuộc Ban Tổ chức Thế vận hội khẳng định, trong thời gian diễn ra sự kiện thể thao này, hàng loạt các biện pháp phòng chống dịch toàn diện sẽ được áp dụng.

Ông Triệu Vệ Đông cho biết “Do đại dịch còn phức tạp, chúng tôi sẽ kết hợp kinh nghiệm chống dịch của Trung Quốc cùng yêu cầu của các bên liên quan,  nhằm giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh du nhập và lây lan, đảm bảo sức khỏe của những người tham gia và người dân các thành phố đăng cai, cũng như đảm bảo các trận thi đấu diễn ra an toàn và suôn sẻ theo đúng lịch trình.”

Đề cập đến sự xuất hiện của biến thể mới Omicron, ông cho biết, Ban Tổ chức Thế vận hội rất quan tâm và đang tiếp tục quan sát, đánh giá tác động mà biến thể này có thể gây ra cho Olympic mùa Đông.

Trước đó, Trung Quốc tuyên bố không bán vé cho khán giả bên ngoài lãnh thổ, trong khi các khán giả trong nước muốn vào sân xem các trận thi đấu phải đáp ứng các yêu cầu về phòng chống dịch.

Chỉ còn 2 tháng nữa Olympic mùa Đông Bắc Kinh sẽ chính thức khai mạc. Các cuộc thi đấu thử nghiệm trước sự kiện nhằm giúp nước chủ nhà hoàn thiện công tác tổ chức hiện đang bước vào giai đoạn cuối.

Trong khu vực Đông Nam Á, Singapore và Malaysia đã ghi nhận những trường hợp đầu tiên mắc COVID-19 mang biến thể Omicron. Trong khi đó, các nước Lào, Thái Lan cũng đã tăng cường kiểm soát người nhập cảnh để ngăn ngừa biến chủng này.

Singapore đã ghi nhận những ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron, là 2 hành khách xuất phát từ Nam Phi nhập cảnh nước này ngày 1/12. Ngay lập tức những người này đã được đưa đi cách ly. Cả hai trường hợp đã tiêm vaccine đầy đủ và không có bất kỳ tương tác nào trong cộng đồng.

Cùng ngày, Malaysia thông báo ghi nhận ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron. Bệnh nhân là công dân nước ngoài, từ Nam Phi nhập cảnh Malaysia hôm 2/12. Người này đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19.

Hiện các quốc gia Đông Nam Á, đã tăng cường các biện pháp kiểm soát nhập cảnh đối với du khách đến từ 9 nước châu Phi, kết hợp đẩy nhanh tiêm chủng cho người dân để ngăn ngừa biến chứng nặng và tử vong.

Hệ thống y tế tại Bỉ và Pháp đối mặt với nguy cơ quá tải

Trong khi đó, tại Châu Âu, số ca nhiễm COVID-19 do biến chủng Delta gây ra vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Theo dự báo, làn sóng dịch COVID-19 hiện nay tại Pháp có thể lên đến đỉnh điểm vào cuối tháng 1/2022, còn tình hình dịch COVID-19 tại Bỉ đang ở mức báo động đỏ.

Bỉ hiện có tới 821 bệnh nhân nặng đang điều trị trong khu hồi sức tích cực (ICU). Trước nguy cơ quá tải tại ICU, tất cả các bệnh viện ở nước này đã được yêu cầu hoãn ngay lập tức các dịch vụ chăm sóc y tế không khẩn cấp trong hai tuần để dành giường bệnh cho bệnh nhân COVID-19.

Cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Pháp cho biết làn sóng dịch COVID-19 tại nước này có thể lên đến đỉnh điểm vào cuối tháng 1/2022 và một lần nữa đặt ra gánh nặng cũng như thách thức cho hệ thống y tế quốc gia. Làn sóng dịch mới này chủ yếu là do biến thể Delta gây ra và hôm 2/12 là ngày thứ ba liên tiếp Pháp ghi nhận gần 50.000 ca nhiễm mới trong ngày.

Theo đánh giá của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), biến thể Omicron gây bệnh từ nhẹ đến nặng, nhưng các loại vaccine hiện nay vẫn có tác dụng bảo vệ.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm