Thứ Bảy, 30/03/2024 16:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trung Quốc tăng thuế với sản phẩm thép của Mỹ và EU

(ANTV) - Sáng 14/6, Trung Quốc đã thông báo tăng mức thuế chống bán phá giá đối với các sản phẩm ống thép và ống dẫn thép hợp kim (thường sử dụng cho các nhà máy điện) nhập khẩu từ Mỹ và Liên minh châu Âu (EU).

Thông báo của Bộ Thương mại Trung Quốc cho hay, mức thuế chống phá giá áp cho các mặt hàng thép ống của Mỹ và EU sẽ dao động từ 57,9 đến 147,8% bắt đầu từ ngày 14/6.

Trung Quốc hiện là nhà sản xuất và tiêu dùng thép lớn nhất thế giới. Từ năm 2014, Bắc Kinh đã áp thuế chống bán phá giá từ 13 đến 14,1% với các doanh nghiệp sản xuất ống dẫn thép của Mỹ và EU. Quy định này đã hết hiệu lực từ ngày 10/5 vừa qua.

Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, quyết định mở rộng thuế chống phá giá đối với Mỹ và EU được đưa ra theo yêu cầu từ các nhà sản xuất trong nước.

Tưởng niệm 2 năm vụ cháy chung cư Grenfell ở Anh

Hai năm sau vụ cháy kinh hoàng tại tòa chung cư cao tầng Grenfell ở trung tâm thủ đô London (Anh) khiến hàng chục người thiệt mạng, nạn nhân và thân nhân những người đã mất vẫn không thể nguôi ngoai. Nhiều người cảm thấy bức xúc khi cho đến nay nhà chức trách vẫn chưa làm rõ được nguyên nhân và trách nhiệm của những người gây ra thảm kịch này.

Tại văn phòng Thủ tướng Anh ở số 10 phố Downing, ánh sáng xanh đã được thắp lên trên toàn bộ tòa nhà nhằm tưởng niệm các nạn nhân đã thiệt mạng trong thảm họa. Đây là màu sắc đại diện cho tòa nhà Grenfell sau vụ cháy đầy ám ảnh.

Tháng 6/2017, chung cư cao tầng Grenfell bốc cháy dữ dội vào lúc nửa đêm, khiến 71 người thiệt mạng. Đây cũng là vụ cháy gây thiệt hại nặng nề nhất về người tại Anh kể từ sau Chiến tranh Thế giới II.

Cách đây vài ngày, đại diện các nạn nhân trong vụ cháy đã đệ đơn kiện 1 số công ty Mỹ cung cấp các thiết bị trong tòa nhà được coi là tác nhân khiến đám cháy bùng phát. Hồi tháng 5, Chính phủ Anh cũng cho biết sẽ chi 200 triệu bảng để thay thế các tấm ốp dễ bắt lửa tại hàng chục tòa nhà cao tầng tại nước này, nhằm tránh 1 thảm họa tương tự có thể xảy ra.

Tin mới nhất

Tin tức an ninh trật tự nóng diễn ra trong 24h qua

Tin tức an ninh trật tự nóng diễn ra trong 24h qua

Điểm tin 30/03/2024

(ANTV) - Hải Phòng: Triệt phá vụ vận chuyển 45.000 viên ma túy tổng hợp; Đắk Lắk: Bắt đối tượng làm giả giấy tờ để đánh bạc; Quảng Trị: Bắt nhóm đối tượng đánh bạc qua mạng; Tiền Giang: Hỗn chiến từ mâu thuẫn mua bán đất, 5 người thương vong; Bắt đối tượng đăng tải 21 video chống phá Nhà nước;... là những tin tức an ninh trật tự nóng diễn ra trong 24 giờ qua.

Sắc trắng hoa sưa giữa lòng Hà Nội

Sắc trắng hoa sưa giữa lòng Hà Nội

Văn hóa 30/03/2024

(ANTV) - Đến Hà Nội mùa nào cũng đẹp, cũng nên thơ. Mỗi mùa lại mang những vẻ đẹp đặc biệt riêng có. Cùng với sự đổi thay của thời tiết, mỗi lúc trời đất giao mùa cũng đủ để đánh thức trong ta những nỗi niềm thương nhớ. Đặc biệt trong những ngày tháng 3 này, Hà Nội càng trở nên nồng nàn và quyến rũ hơn khi mang trong mình vẻ đẹp bình yên cùng sắc trắng tinh khiết của hoa sưa.

Mạnh tay xử lý thanh thiếu niên vi phạm giao thông

Mạnh tay xử lý thanh thiếu niên vi phạm giao thông

Xã hội 30/03/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, tình trạng thanh thiếu niên vi phạm giao thông đã trở nên phổ biến ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Điều này làm báo động cho cả xã hội, vì ở lứa tuổi này, các em thường bồng bột, thiếu suy nghĩ, dễ dẫn đến những hành vi vi phạm pháp luật. Để tăng cường công tác phòng ngừa vi phạm, các lực lượng chức năng đã tập trung vào xử lý các trường hợp vi phạm.

Độc đáo lễ Phục sinh ngựa tại Bulgaria

Độc đáo lễ Phục sinh ngựa tại Bulgaria

Thế giới 30/03/2024

(ANTV) - Để chuẩn bị cho lễ Phục sinh đang tới gần, tín đồ Chính thống giáo tại nhiều nơi trên thế giới đã có những cách chuẩn bị cho dịp lễ lớn này bằng nhiều cách khác nhau. Trong số đó, phải kể đến “Lễ Phục sinh ngựa” tại ngôi làng nhỏ Bachevo ở Tây Nam Bulgari.

Nở rộ dịch vụ cho thuê lại căn hộ trong dịp Olympic 2024

Nở rộ dịch vụ cho thuê lại căn hộ trong dịp Olympic 2024

Thế giới 30/03/2024

(ANTV) - Chỉ còn 4 tháng nữa, thế vận hội Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc. Giới chức Pháp ước tính, nước này sẽ đón khoảng 1 triệu lượt du khách tới thăm trong dịp diễn ra thế vận hội. Và để giải quyết vấn đề chỗ ở cho chừng đó du khách, nhiều người dân sẵn sàng tạm xa thủ đô hoa lệ, nhường lại ngôi nhà của mình cho các vị khách.

Mưa đá, giông lốc làm hàng trăm ngôi nhà bị sập đổ, tốc mái

Mưa đá, giông lốc làm hàng trăm ngôi nhà bị sập đổ, tốc mái

Xã hội 30/03/2024

(ANTV) - Những ngày qua giông lốc, mưa đá tiếp tục xảy ra ở nhiều địa phương, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Tại Lào Cai, mưa lớn cục bộ kèm theo giông lốc, mưa đá, sét đánh đã làm hơn 100 nhà ở bị thiệt hại, tốc mái tại các huyện Mường Khương, Bát Xát.

Tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh dại

Tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh dại

Xã hội 30/03/2024

(ANTV) - Tính từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã ghi nhận gần 900 trường hợp phải điều trị dự phòng bệnh dại do bị chó, mèo cắn, tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm 2023. Trước tình trạng số ca phải điều trị dự phòng bệnh dại tăng, tỉnh Yên Bái đã và đang triển khai nhiều biện pháp cụ thể để phòng, chống dại. Ghi nhận tại địa bàn huyện Văn Yên, một trong hai địa phương có tỷ lệ số ca phải điều trị dự phòng bệnh dại cao nhất của tỉnh Yên Bái.

Phát huy tính tự phòng của nhân dân trong PCCC

Phát huy tính tự phòng của nhân dân trong PCCC

Xã hội 30/03/2024

(ANTV) - Trong cuộc chiến chống cháy, nổ và giảm thiệt hại về người và tài sản, vai trò của người dân là vô cùng quan trọng. Việc phát hiện sớm, xử lý đúng cách và kịp thời với đủ nhân lực, phương tiện tại chỗ có thể giảm thiểu đáng kể các thiệt hại. Nhận thức rõ về vấn đề này, Công an TP Hà Nội đã triển khai một loạt giải pháp, đặc biệt là mô hình "Tổ liên gia tự quản về Phòng Cháy Chữa Cháy (PCCC) và điểm chữa cháy công cộng", mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Xem thêm