Thứ Sáu, 29/03/2024 13:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trung Quốc: Nguy cơ xuất hiện các ổ dịch mới tại Hồ Bắc

(ANTV) - Hiện nay tại Trung Quốc, số ca nhiễm bệnh tăng nhanh tại 2 thành phố Hoàng Cương và Hiếu Cảm cũng là 2 thành phố lân cận với Vũ Hán đang là tâm dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus corona - đã làm dấy lên lo ngại nguy cơ xuất hiện thêm nhiều điểm nóng mới của dịch bệnh này tại tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc.

Hiện tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp tại tỉnh Hồ Bắc diễn biến hết sức phức tạp với số ca nhiễm bệnh chiếm gần 60% tổng số ca nhiễm toàn cầu, trong đó tỷ lệ tử vong chiếm 95%. Trong đó, tỷ lệ nhiễm bệnh và tử vong do dịch bệnh này tại Hoàng Cương và Hiếu Cảm, 2 thành phố có số dân hơn 12 triệu người, đã lên tới hơn 11% toàn thế giới.

Điều đáng lo ngại là các nguồn cung y tế tại các thành phố này đang ở tình trạng khan hiếm trầm trọng, hơn cả Vũ Hán. Cả hai thành phố Hoàng Cương và Hiếu Cảm đều đã ban bố lệnh hạn chế hoạt động đi lại của người dân.

Các nước siết chặt biện pháp phòng chống virus corona

Trong bối cảnh dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới tiếp tục diễn biến phức tạp, nhiều nước đã siết chặt biện pháp phòng chống, ngăn ngừa virus xâm nhập và lây lan.

Ngày 31/01, Chính phủ Mông Cổ thông báo nước này sẽ đóng toàn bộ các cửa khẩu ra và vào Trung Quốc cho đến ngày 2/3 tới nhằm tìm cách ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh viêm phổi do virus Corona chủng mới (2019-nCoV). Công dân nước này hiện đang ở Trung Quốc được khuyến cáo trở về quê hương từ nay cho tới ngày 6/02.

Cùng ngày, Singapore tuyên bố sẽ cấm nhập cảnh đối với các du khách nước ngoài đã tới Trung Quốc trong hai tuần qua, đồng thời ngừng cấp thị thực cho các công dân Trung Quốc để ngăn ngừa sự lây lan của virus Corona chủng mới. Dự kiến lệnh cấm này sẽ có hiệu lực kể từ ngày 01/02.

Trong khi đó, Indonesia đã lên phương án để quản lý và giám sát du khách một cách thận trọng. Tất cả các chuyến bay đến và đi từ thành phố Vũ Hán bị đình chỉ từ hơn một tuần nay. Hơn 200 máy quét thân nhiệt và máy đo thân nhiệt bằng tay được trang bị tại các sân bay lớn, các cửa khẩu và biên giới. Trong trường hợp có hành khách nào bị lây nhiễm virus corona thì tất cả các hành khách khác đi cùng chuyến bay sẽ được cách ly.

Indonesia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh và Đức cũng đẩy nhanh công tác sơ tán công dân của mình tại thành phố Vũ Hán, vùng tâm dịch tại Trung Quốc.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm