Thứ Sáu, 29/03/2024 16:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trung Quốc, Hàn Quốc ra cảnh báo về cơn bão Maysak

(ANTV) - Hàn Quốc và Trung Quốc đều đưa ra cảnh báo đối với cơn bão Maysak, cơn bão được dự báo mạnh hơn bão Bavi đã đổ bộ vào Hàn Quốc hồi tuần trước.

Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc cho biết, bão Maysak đang di chuyển theo hướng Bắc - Đông Bắc với vận tốc 16 km/h trên vùng biển cách đảo Okinawa của Nhật Bản 220km về phía Tây. Theo dự kiến, bão Maysak sẽ đổ vào bờ biển phía Nam tỉnh Nam Gyeongsang trong sáng sớm 3/9 và tiếp tục đi sâu về phía Bắc qua các thành phố như Busan, Ulsan, Gyeongju và hướng ra biến vào chiều 3/9. Bão Maysak được dự báo mang theo gió mạnh với vận tốc lên tới 180 km/h. Do ảnh hưởng của bão, toàn bộ Hàn Quốc có thể phải hứng chịu mưa lớn với lượng mưa lên đến 400mm trong hai ngày 2/9 và 3/9.

Cùng ngày, Trung Quốc cũng ban bố cảnh báo bão Maysak mang theo gió mạnh và mưa lớn đổ vào miền Đông nước này. Cụ thể, bão Maysak dự kiến sẽ đổ bộ vào một phần biển Hoa Đông, Hoàng Hải và các khu vực duyên hải của tỉnh Chiết Giang, sông Dương Tử vào ngày 2 - 3/9. Nhà chức trách Trung Quốc khuyến cáo, người dân và tàu tuyền trong khu vực bị ảnh hưởng chủ động tìm nơi trú ẩn để tránh bão.

 Liên Hợp Quốc cho biết hàng trăm nghìn người Sudan bị ảnh hưởng do trận lũ lụt tồi tệ nhất trong một thế kỷ qua, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế cần viện trợ khẩn cấp để giúp quốc gia này khắc phục hậu quả đối với thảm họa nhân đạo này.

Lời kêu gọi của LHQ được đưa ra sau khi những trận mưa xối xả ở Ethiopia trong vài ngày qua đã gây ra lũ lụt nghiêm trọng khu vực hạ lưu ở Sudan khiến ít nhất 90 người đã thiệt mạng và 380.000 người bị ảnh hưởng trên khắp đất nước, gần 80.000 ngôi nhà đã bị phá hủy hoặc hư hại. Nước lũ đã khiến sông Nile đạt mức cao nhất trong vòng 100 năm qua. Theo đánh giá ban đầu, khoảng 2.000 nguồn nước bị ô nhiễm hoặc không thể sử dụng.

Người phát ngôn của Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo cho biết LHQ và các cơ quan cứu trợ tư nhân đang cung cấp nơi trú ẩn khẩn cấp, đồ dùng gia đình, thực phẩm, nước, dịch vụ y tế và các dịch vụ cứu trợ thiết yếu khác cho những người sống sót sau lũ lụt trên khắp đất nước Sudan. Tuy nhiên, những nguồn dự trữ này đang bị cạn kiệt nhanh chóng. LHQ và các cơ quan khác không có đủ tài chính để đáp ứng nhu cầu do số lượng những người bị ảnh lũ lụt ngày càng tăng và kêu gọi các nhà tài trợ đóng góp nhiều hơn./.

Liên hợp quốc hỗ trợ Somalia tiêm phòng sởi và bại liệt cho trẻ em

Tổ chức y tế thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) đã bắt đầu một chiến dịch kéo dài 3 ngày với mục tiêu tiêm chủng cho 400.000 trẻ em dưới 5 tuổi ở Somalia nhằm chống lại bệnh bại liệt và bệnh sởi.

Trong chiến dịch của WHO và UNICEF, 1.200 nhân viên y tế cũng sẽ cung cấp vitamin A và thuốc tẩy giun tại các địa điểm cố định và tiếp cận với cộng đồng ở Mogadishu của Somalia.

Đại diện WHO ở Somalia đã kêu gọi các cộng đồng ở Somalia và người lớn có trách nhiệm giúp trẻ em nước này có cuộc sống khỏe mạnh.

Trong suốt chiến dịch, các nhân viên y tế sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm COVID-19, như rửa tay thường xuyên và đeo khẩu trang, nhằm giữ an toàn cho người dân. Ngoài ra, các nhân viên y tế sẽ chia sẻ thông tin với người dân về cách ngăn chặn gia tăng lây nhiễm của COVID-19./.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm