Thứ Sáu, 29/03/2024 14:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trung Quốc điều tra vụ nổ nhà máy hóa chất

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ nhà máy hóa chất Thiên Gia Nghi tại Trung Quốc khiến 47 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Ngày 22/3, chính phủ nước này đã quyết định thành lập Tổ công tác điều tra nguyên nhân vụ nổ. Tổ điều tra do Bí thư Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc Hoàng Minh dẫn đầu.

Vụ nổ đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại nhà máy hóa chất Công ty Thiên Gia Nghi, thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc đến nay đã làm 47 người thiệt mạng, 90 người bị thương nặng, trong đó có hơn 30 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin mới nhất, sau 24h, những đám cháy của vụ nổ đã được dập tắt, tuy nhiên hiện trường vẫn ngổn ngang và nồng nặc mùi hóa chất.

Công ty Thiên Gia Nghi, nơi xảy ra vụ nổ các thùng chứa hóa chất nằm trong Khu công nghiệp Trần Gia Cảng. Đến nay, tất cả các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp đã được yêu cầu ngừng sản xuất, sơ tán nhân viên.

Triều Tiên rút khỏi văn phòng liên lạc chung ở Kaesong

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, ngày 22/3, Triều Tiên đã rút khỏi văn phòng liên lạc liên Triều tại thành phố biên giới Kaesong theo chỉ thị từ các quan chức cao cấp.

Theo bộ trên, trong cuộc gặp giữa các quan chức phụ trách văn phòng liên lạc, Bình Nhưỡng thông báo với Seoul rằng họ sẽ rút khỏi văn phòng theo chỉ thị từ các quan chức cao cấp và sau đó đã thực thi quyết định này. Triều Tiên còn tuyên bố thêm rằng họ sẽ không bận tâm đến việc các quan chức Hàn Quốc còn lại ở đây và họ sẽ thông báo thêm các hành động thiết thực nữa trong tương lai.

Ngay sau khi Triều Tiên quyết định rút khỏi văn phòng liên lạc chung tại Kaesong, chính quyền Hàn Quốc đã bày tỏ sự lấy làm tiếc trước động thái này và thúc giục Triều Tiên sớm quay lại để văn phòng có thể tiếp tục hoạt động theo thỏa thuận của hai bên. Trong khi đó, hội đồng an ninh quốc gia Hàn Quốc (NSC) cũng đã triệu tập cuộc họp khẩn về vấn đề này.

Đại sứ quán Nga tại Hy Lạp bị tấn công

Sáng ngày 22/3, khuôn viên của lãnh sự quán Nga ở Halandri, ngoại ô thủ đô Athens, đã bị ném lựu đạn, tuy nhiên may mắn là không có ai bị thương.

Cảnh sát cho biết những kẻ tấn công đi trên xe mô tô đã ném 1 thiết bị nổ, có thể là lựu đạn cầm tay vào cổng lãnh sự quán Nga. Rất may không có ai bị thương do lựu đạn chưa phát nổ. Tòa lãnh sự này đã lập tức đóng cửa.

Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng thừa nhận thực hiện vụ tấn công vào trên và khu vực này đã bị cảnh sát phong tỏa. Năm 2016, một nhân viên bảo vệ đã bị thương trong vụ tấn công tương tự nhằm vào Đại sứ quán Pháp ở trung tâm thủ đô Athens.

Tin mới nhất

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Xem thêm