Thứ Bảy, 20/04/2024 00:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trung Quốc cam kết minh bạch về dịch bệnh viêm phổi lạ

(ANTV) - Chính phủ Trung Quốc đã cam kết “cởi mở” và “minh bạch” với cộng đồng quốc tế, trong bối cảnh đợt bùng phát dịch bệnh do chủng virus corona mới tại nước này đã khiến 17 người tử vong và gần 600 người nhiễm bệnh.

Trước đó, chính quyền nước này đã quyết định “đóng cửa” thành phố Vũ Hán, được cho là tâm điểm của đợt bùng phát dịch bệnh, với việc tạm thời dừng các hoạt động vận tải công cộng, đóng cửa sân bay và các ga tàu, đồng thời yêu cầu người dân thành phố không rời đi mà không có lý do cụ thể.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết: “Trung Quốc sẽ tiếp tục duy trì thái độ cởi mở, minh bạch, hành động có trách nhiệm đối với sự an toàn và sức khỏe toàn cầu, thông tin đầy đủ diễn biến dịch bệnh, cũng như duy trì liên lạc chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới, các quốc gia và khu vực liên quan, bao gồm cả Hồng Kông và Đài Loan. Chúng tôi tin rằng, Ủy ban khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới sẽ làm việc dựa trên những phát hiện thực tế, nghiên cứu khoa học, sự công tâm, phân tích và phán đoán hợp lý”.

Chủng virus corona mới, có tên gọi khoa học là 2019-nCoV, lần đầu tiên được phát hiện vào cuối tháng 12/2019 tại thành phố Vũ Hán sau khi bùng phát dịch viêm phổi lạ ở thành phố này với hàng chục người nhiễm dịch. Tính đến sáng 23/1, tại Trung Quốc đã có 17 người thiệt mạng do virus corona, trong khi gần 600 trường hợp nhiễm bệnh. Các nước như Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc và Mỹ cũng đã xác nhận các ca nhiễm virus corona. Bệnh được cho là có thể lây truyền từ người qua người.

 Cuộc đua ngựa chậm nhất hành tinh

Khác với giống ngựa bản địa, giống ngựa đua Ban’ei - hay còn gọi là “banba”, có thể nặng đến 1.200kg. Tùy kích cỡ, ngựa banba có thể kéo cả tấn hàng. Ngựa đua Ban’ei phải kéo những cỗ xe nặng từ 450 – 1.000kg qua một đoạn đường cát với ít nhất hai cái dốc.

Đây là một thử thách khó và ngựa thường phải dừng lại để nghỉ ngơi, đặc biệt sau phần vượt chướng ngại vật. Vì vậy, cuộc đua Ban’ei không thể diễn ra nhanh chóng được. Người cưỡi ngựa đua cũng giữ vai trò quan trọng, song không phải để thúc con vật chạy nhanh nhất có thể mà nhằm khuyến khích con vật kéo cỗ xe nặng tiến về phía trước.

Năm 2012, đua ngựa Ban’ei được công bố là một di sản văn hóa quan trọng ở Hokkaido.

Thượng Hải tổ chức lễ hội ánh sáng mừng Tết Nguyên đán

Tết Nguyên Đán là một trong những dịp lễ quan trọng nhất của nhiều nước Châu Á nói chung và Trung Quốc nói riêng. Mặc dù chưa chính thức bước sang năm mới, nhưng nhiều thành phố tại Trung Quốc đã tổ chức sớm các lễ hội Xuân náo nhiệt, nhằm thu hút khách du lịch từ nhiều nơi trên Thế Giới. Dịp Tết năm nay, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đã tổ chức một màn biểu diễn hoành tráng đưa du khách vào một thế giới ánh sáng đầy huyền ảo.

Hàng trăm chiếc đèn lồng đỏ thắm đã được thắp sáng với những hình ảnh của linh vật năm mới Canh Tý. Khách du lịch tới Thượng Hải sẽ được thưởng thức một màn biểu diễn ánh sáng đặc sắc tại Trung tâm công nghệ thông tin quốc tế West Bund. Tổng cộng 8 tòa nhà của Trung tâm được thắp sáng, trình chiếu phim hoạt hình về hành trình chuẩn bị đón Tết của gia đình nhà Chuột.

Ngoài ra du khách có thể thưởng ngoạn đại lộ ánh sáng với những chiếc đèn lồng được tạo hình khéo léo. Cả một dãy phố được trang hoàng với các cây hoa đào làm bằng nhiều chiếc đèn, cùng với đó là các hình thù gợi nhớ đến các tác phẩm văn học nổi tiếng Trung Quốc như Tam Quốc, Tây Du Ký.

Lễ hội ánh sáng Thượng Hải sẽ tiếp tục kéo dài đến khi kết thúc tuần lễ Tết Nguyên Đán 2020.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm