Thứ Bảy, 20/04/2024 02:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trung Quốc áp đặt lệnh trừng phạt 11 quan chức Mỹ

(ANTV) - Ngày 10/8, Trung Quốc tuyên bố bắt đầu áp đặt lệnh trừng phạt đối với 11 quan chức Mỹ, trong đó có hai Thượng nghị sỹ là Ted Cruz và Marco Rubio.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc đưa ra tuyên bố trên sau khi Washington ngày 7/8 áp đặt lệnh trừng phạt đối với Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) Lâm Trịnh Nguyệt Nga cùng 10 quan chức Hong Kong (Trung Quốc) và Trung Quốc đại lục vì cái gọi là "làm suy yếu quyền tự trị" của đặc khu.

Theo lệnh trừng phạt, toàn bộ tài sản tại Mỹ và lợi ích liên quan của các quan chức có tên trong danh sách hoặc các tổ chức do họ sở hữu trực tiếp hoặc gián tiếp, từ 50% trở lên, bị phong tỏa và phải được báo cáo cho Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Mỹ.

Ngày 10/8, hàng trăm người đã đập phá, đột nhập và lấy cắp đồ từ các cửa hàng, cũng như đụng độ với cảnh sát tại quận trung tâm mua sắm Magnificent Mile, cũng như tại các khu vực trung tâm khác của thành phố Chicago (Mỹ)

Người phát ngôn cảnh sát Chicago cho biết những người này đã nổ súng vào cảnh sát, buộc lực lượng chức năng phải đáp trả.

Không có cảnh sát nào bị thương trong vụ bạo loạn. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới tình trạng bạo lực trên, song theo các nhân chứng, nhiều đối tượng vẽ graffiti phản đối cảnh sát đã có mặt tại hiện trường.

Trước đó vài giờ, hàng chục đối tượng đã đối đầu với cảnh sát sau khi một đối tượng bị bắn tại thành phố lân cận Englewood vào ngày 9/8.

Cảnh sát Englewood cho biết đã nhận được cuộc gọi thông báo một đối tượng có súng và đe dọa một số người.

Đối tượng này sau đó đã cố tìm cách lẩn trốn và bắn về phía cảnh sát. Cảnh sát đã đáp trả, khiến đối tượng bị thương.

 Ít nhất 6 người thiệt mạng và 15 người bị thương trong một vụ đánh bom xảy ra ngày 10/8 tại thành phố Chaman thuộc tỉnh Balochistan, Tây Nam Pakistan

Theo cảnh sát địa phương, vụ đánh bom xảy ra gần đường Mall ở thành phố Chaman, giáp giới Afghanistan. Một chiếc xe của Lực lượng phòng, chống ma túy (ANF) của Pakistan được cho là mục tiêu của vụ tấn công.

Những kẻ tấn công đã cài bom vào chiếc xe máy đỗ gần chiếc xe của lực lượng ANF, sau đó kích nổ từ xa.

Vụ đánh bom đã khiến cửa sổ của các tòa nhà gần đó bị vỡ, cũng như một số phương tiện giao thông đỗ trong khu vực bị hư hại.

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ, lực lượng cứu hộ, cảnh sát và an ninh đã phong tỏa hiện trường, đưa những người thiệt mạng và bị thương tới bệnh viện. Một số người đang trong tình trạng nguy kịch.

Hiện chưa có tổ chức và cá nhân nào thừa nhận đã tiến hành vụ đánh bom nói trên. Lực lượng chức năng đang điều tra vụ việc.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm