Thứ Sáu, 10/05/2024 16:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trình dự luật tái tranh cử tổng thống cho ông Putin

(ANTV) - Ngày 17/11, dự luật giúp Tổng thống đương nhiệm của Nga - ông Vladimir Putin tái tranh cử đã được đệ trình lên Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) xem xét. Dự luật này do các nghị sĩ Nga soạn thảo trong quá trình thực hiện các sửa đổi Hiến pháp.

Ngoài ra, dự luật cũng đưa ra các yêu cầu bổ sung đối với các ứng cử viên tổng thống. Những yêu cầu này trước đó đã được đưa vào Hiến pháp Liên bang Nga.

Trước đó, cuộc bỏ phiếu toàn Nga về các sửa đổi Hiến pháp được tổ chức từ ngày 25 tháng 6 đến ngày 1 tháng 7. Các sửa đổi đối với Luật Cơ bản đã được gần 78% người dân tán thành, hơn 21% không tán thành. Hiến pháp sửa đổi cho phép Tổng thống đương nhiệm tái tranh cử vào năm 2024.

Theo Ngoại trưởng Đức Heiko Maas, Liên minh châu Âu tự tin sẽ sớm đạt được thỏa thuận thông qua khoản tiền khổng lồ trên 1,8 nghìn tỷ euro liên quan đến ngân sách khối này và gói phục hồi kinh tế, bất chấp việc Ba Lan và Hungary mới đây đe dọa phong tỏa.

Tuyên bố được đưa ra trong buổi họp báo chiều ngày 17/11, chỉ 1 ngày sau khi Ba Lan và Hungary tuyên bố sẽ phủ quyết ngân sách trên 1,1 nghìn tỷ euro của EU giai đoạn 2021-2027 cũng như gói phục hồi kinh tế 750 tỷ euro mà khối này thông qua hồi tháng 7/2020 nhằm trợ giúp các nước thành viên sau đại dịch Covid-19

Theo Ngoại trưởng Đức, số tiền liên quan đến các tranh cãi hiện nay là quá lớn và quá nhiều quốc gia thành viên EU đang khẩn cấp cần số tiền đó nên Liên minh châu Âu phải nhanh chóng tìm ra một giải pháp và khối này có đủ khả năng làm điều đó.

Các địa điểm ở thủ đô Minsk, nơi tập trung người biểu tình, có thể trở thành điểm khởi đầu cho một cuộc nội chiến ở Belarus. Đây là nhận định của Tổng thống nước này Alexander Lukashenko.

Tuần trước, Roman Bondarenko, 31 tuổi, đã tử vong trong một bệnh viện ở Minsk. Ông này chết do vết thương trong cuộc ẩu đả với những người không rõ danh tính.

Theo truyền thông Belarus, tối 11/11, những người mặc quần áo dân sự và đeo mặt nạ đã đến điểm giữa các phố Chervyakova và Smorgovsky, nơi có Quảng trường thay đổi, tháo các dải băng trắng-đỏ-trắng phe đối lập treo ở địa điểm này và một cuộc ẩu đả đã xảy ra.

Theo cảnh sát, khi họ đến hiện trường, họ thấy Bondarenko với những vết thương trên cơ thể và gọi xe cấp cứu đưa ông nhập viện.

Còn theo cổng thông tin tut.by, nạn nhân được đưa đi trên một chiếc xe buýt nhỏ, và từ Sở Nội vụ Trung tâm Minsk được đưa vào bệnh viện. Bondarenko đã được phẫu thuật, song đã tử vong ngay sau đó. Hiện, Ủy ban điều tra Belarus đang bắt đầu tiến hành điều tra.

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm