Thứ Sáu, 19/04/2024 07:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Triều Tiên: Vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm không nhằm vào Mỹ

(ANTV) - Trong một tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Triều Tiên, Bình Nhưỡng khẳng định vụ phóng thử một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) mới đây không nhằm vào Mỹ. Triều Tiên cũng bày tỏ lo ngại về phản ứng được xem là vô lý của Washington và Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về việc Bình Nhưỡng "thực thi quyền phòng vệ một cách hợp pháp."

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn bình luận của người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này  nhấn mạnh, vụ phóng thử tên lửa được lên kế hoạch nhằm phục vụ cho mục đích quốc phòng.

Tuyên bố trên được đưa ra 2 ngày sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa từ vùng lân cận Sinpo, nơi đặt nhà máy đóng tàu ngầm chính của nước này. Đây là vụ thử tên lửa lớn thứ 8 của Triều Tiên trong năm nay.

Rạng sáng ngày 21/10 (theo giờ Việt Nam), HĐBA LHQ cũng đã tổ chức một cuộc họp kín khẩn cấp về vụ phóng tên lửa nói trên của Triều Tiên. Không có thành viên nào của HĐBA đề xuất ra thông cáo chung sau phiên họp.

Ba nước ủy viên thường trực là Mỹ, Anh, Pháp cho biết trong thời gian tới, những nước này sẽ thúc đẩy nhằm thực thi nghiêm túc hơn các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên. Trong khi đó, Trung Quốc và Nga không đưa ra ý kiến.

Kêu gọi dành ngân sách cứu trợ để đảm bảo quyền của phụ nữ Afghanistan

HĐBA LHQ ngày 20/10 đã tổ chức một phiên họp mở về vấn đề phụ nữ, hòa bình và an ninh. Phát biểu tại buổi họp trực tuyến trước thềm phiên họp, Phó trưởng đại diện Cơ quan Phụ nữ Liên Hợp Quốc tại Afghanistan, bà Alison Davidian kêu gọi cộng đồng quốc tế dùng ngân sách cứu trợ để thúc đẩy việc đảm bảo quyền cho phụ nữ Afghanistan.

Bà Davidian cho rằng cần yêu cầu chính quyền mới tại Afghanistan đảm bảo các hoạt động cứu trợ nhân đạo được thông suốt và tới được với tất cả người dân, dù là nam giới hay phụ nữ và trẻ em. Bà cũng đề nghị cộng đồng quốc tế cần có tiếng nói chung mạnh mẽ trong việc hối thúc chính quyền Taliban đảm bảo các nguyên tắc về quyền con người và quyền của phụ nữ.

Quan chức LHQ cam kết sẽ ở lại Afghanistan để hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái tại đây thông qua các lĩnh vực chính như  đảm bảo quyền của phụ nữ được tôn trọng và củng cố; đảm bảo tiếng nói của phụ nữ được lắng nghe; đảm bảo để phụ nữ được tiếp cận các dịch vụ cứu trợ cần thiết, ví dụ như giải quyết vấn đề bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Bà Davidian cũng kêu gọi các chính phủ tạo điều kiện cho những người Afghanistan gặp khó khăn được tái định cư ở các nước.

Hạ viện Mỹ thông qua 3 dự luật đảm bảo cơ sở hạ tầng viễn thông

Hạ viện Mỹ vừa thông qua ba dự luật lưỡng đảng, nhằm đảm bảo an toàn cho các hệ thống viễn thông của Mỹ chống lại sự can thiệp của nước ngoài, đặc biệt là chống lại các mối đe dọa từ Trung Quốc.

Dự luật Thiết bị An toàn được Hạ viện thông qua với tỷ lệ 420 phiếu thuận và 4 phiếu chống. Theo đó, sẽ yêu cầu Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) thực thi các bước để ngăn chặn việc tiếp cận sản phẩm của các công ty nằm trong danh sách bao quát của ủy ban này. Các công ty trong danh sách đó bao gồm 2 tập đoàn viễn thông khổng lồ của Trung Quốc là Huawei và ZTE, mà cả Quốc hội và Chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump đã thực hiện các bước để ngăn chặn họ tiếp cận thiết bị và thị trường Mỹ, do những quan ngại về an ninh quốc gia.

Cùng ngày, Hạ viện Mỹ cũng đã thông qua Dự luật Cố vấn An ninh Truyền thông và Dự luật Chiến lược Công nghệ Thông tin và Truyền thông, trong đó thành lập một hội đồng thường trực để giúp tăng cường bảo mật và độ tin cậy của các mạng viễn thông và phát triển, đánh giá khả năng cạnh tranh kinh tế của các công ty trong chuỗi cung ứng công nghệ truyền thông.

Tin mới nhất

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hòa chung trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Hậu cần tổ chức Lễ khai trương Nhà ăn tập thể trụ sở cơ quan Bộ tại số 258 Nguyễn Trãi, Quận I, TP Hồ Chí Minh.

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã thông tin tình hình sức khỏe 15 nạn nhân trong vụ tai nạn xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Trong đó, vẫn còn 9 bệnh nhân đang được điều trị tích cực, một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - năm Giáp Thìn 2024, Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch TP; UBND TP Thủ Đức tổ chức Hội thi 'Gói - Nấu bánh chưng' lần thứ VI năm 2024. Hội thi nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ghi nhớ công lao to lớn của các vị Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Xem thêm