Thứ Năm, 28/03/2024 23:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Triều Tiên phóng tên lửa, Hội đồng An ninh quốc gia Hàn Quốc họp khẩn

(ANTV) - Quân đội Hàn Quốc thông báo rạng sáng nay (25/9), Triều Tiên đã bắn 1 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông nước này. Vụ phóng diễn ra trước thềm cuộc tập trận quân sự quy mô lớn giữa Mỹ và Hàn Quốc, có sự tham gia của tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Ronald Reagan.

Theo thông tin ban đầu, vật thể này đã bay khoảng 400 - 600 km ở độ cao lên tới 50 - 60 km. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản cho biết, tên lửa đạn đạo của Triều Tiên đã rơi xuống ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản sau khi bay theo quỹ đạo bất thường, không đe dọa vận tải đường biển và đường không trong khu vực.

Trong khi đó, Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc đã tiến hành họp khẩn sau động thái này. Hàn Quốc chỉ trích vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên đã vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và là hành động có thể làm gia tăng căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên và khu vực.

Vụ phóng trên được thực hiện chỉ vài ngày sau khi một tàu sân bay Mỹ cập cảng Hàn Quốc để tham gia các cuộc diễn tập chung và trước thềm chuyến thăm của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tới khu vực ​​dự kiến vào tuần tới.

Nhật Bản siết chặt an ninh trước thềm quốc tang của cố Thủ tướng Abe

Trong bối cảnh các đoàn quan khách quốc tế đang tới thủ đô Tokyo để dự quốc tang cố Thủ tướng Abe Shinzo, Nhật Bản đã tiến hành các biện pháp siết chặt an ninh tại đây, đặc biệt là sân bay Haneda - nơi sẽ tiếp đón các đoàn quốc tế - và Võ Đạo quán Nhật Bản Nippon Budokan - nơi sẽ tổ chức quốc tang.

Ngoài lực lượng nòng cốt là khoảng 20.000 nhân viên cảnh sát của Sở Cảnh sát Thủ đô Tokyo, chính phủ còn huy động hàng nghìn nhân viên cảnh sát từ nhiều tỉnh trên khắp cả nước để phục vụ cho một hệ thống an ninh nhiều lớp. Lực lượng này đảm nhận trọng trách bảo vệ sân bay Haneda và Nippon Budokan, cùng nhiều cơ sở trọng yếu khác ở thủ đô Tokyo, đồng thời bảo đảm an toàn cho các quan khách nước ngoài.

Từ ngày 26-28/9, cảnh sát Tokyo dự kiến sẽ cấm một số đoạn đường cao tốc ở thủ đô và một số tuyến đường khác trong nội thành để tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn khách quốc tế di chuyển. Theo dự kiến, lễ quốc tang sẽ được tổ chức vào 14h ngày 27/9 tại Võ Đạo quán Nhật Bản. Chính phủ Nhật Bản ước tính có khoảng 4.300 quan khách trong và ngoài nước sẽ tới dự quốc tang của cố Thủ tướng Abe Shinzo.

Khoảng 16h chiều nay 25/9 (giờ địa phương), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam đã tới sân bay quốc tế Haneda, thủ đô Tokyo của Nhật Bản, bắt đầu chương trình dự Lễ Quốc tang cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo từ ngày 25-28/9.

Theo chương trình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ Quốc tang cố Thủ tướng Abe Shinzo; tham dự cuộc tiếp Trưởng đoàn các nước của Nhật Hoàng; hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio. Chủ tịch nước cũng sẽ có các cuộc gặp với lãnh đạo Nghị viện, tiếp lãnh đạo một số địa phương Nhật Bản và gặp gỡ song phương với một số Trưởng đoàn các nước dự Lễ Quốc tang.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm