Thứ Sáu, 29/03/2024 00:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo về phía vùng biển phía Đông

(ANTV) - Quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo không xác định về phía vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên vào sáng sớm ngày hôm nay. 

Đây là vụ phóng mới nhất trong loạt thử nghiệm vũ khí mà Triều Tiên tiến hành thời gian gần đây, trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành tập trận hải quân Hoguk 22 và vừa thông báo kế hoạch tiến hành cuộc tập trận không quân chung thường niên Vigilant Storm vào tuần tới.

Trước đó, Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết sáng 28/10, Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) ra vùng biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên. JCS đã phát hiện tên lửa được phóng từ khu vực Tongchon thuộc tỉnh Kangwon của Triều Tiên trong thời gian từ 11h59 đến 12h18 (giờ địa phương) sáng 28/10.

Thông cáo báo chí của JCS nêu rõ: “Trong khi tăng cường giám sát và cảnh giác, quân đội Hàn Quốc vẫn duy trì khả năng sẵn sàng phản ứng trong sự phối hợp chặt chẽ với Mỹ”.

Tổng thống Mỹ muốn tăng thuế các công ty dầu khí lớn

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kêu gọi các công ty dầu khí lớn của nước này sử dụng lợi nhuận vào việc giảm chi phí cho người Mỹ và tăng sản lượng. Động thái này diễn ra trong bối cảnh nhiều công ty dầu khí thông báo mức lãi kỉ lục do giá dầu tăng cao.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ trích các công ty dầu mỏ đang thu được lợi nhuận lớn trong khi người Mỹ, đa số đang phải chịu khó khăn vì lạm phát: "Không phải ai cũng dũng cảm đứng ra khi đối mặt khó khăn chung. Các doanh nghiệp dầu khí đã không làm như vậy. Ngành công nghiệp dầu mỏ đã không đạt được cam kết đầu tư vào Mỹ, ủng hộ người dân Mỹ. Từng công ty dầu mỏ lớn đã báo cáo lợi nhuận kỷ lục. Công ty được hưởng điều đó, đó là phần thưởng công bằng cho công việc họ làm, sự đổi mới mà họ tạo ra. Nhưng ý tôi là lợi nhuận cao đến mức khó tin."

Trước đó, các tập đoàn năng lượng lớn như ExxonMobil và Chevron đã thông báo mức lợi nhuận tăng mạnh, một phần nhờ giá dầu thế giới tăng cao. Theo báo cáo kinh doanh của ExxonMobil, lợi nhuận của hãng trong quý III tăng gần gấp 3 lần, lên tới gần 20 tỷ USD. Lợi nhuận của Chevron trong quý III cũng tăng 84%, lên tới hơn 11 tỷ USD./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm