Thứ Ba, 19/03/2024 16:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Triển lãm tưởng nhớ Marilyn Monroe

(ANTV) - Triển lãm tưởng nhớ Marilyn Monroe; Hàn Quốc: Triển lãm tác phẩm nghệ thuật làm từ chất thải nhựa; Bộ khung xương robot 4 chân lớn nhất thế giới; Những vị kem kỳ lạ gây sốt ở Anh;... là những tin tức quốc tế nổi bật 24h qua.

Triển lãm tưởng nhớ Marilyn Monroe

60 năm kể từ khi qua đời, huyền thoại màn ảnh Hollywood Marilyn Monroe vẫn được công nhận là một trong những ngôi sao điện ảnh xuất sắc nhất thế giới. Một cuộc triển lãm giới thiệu trang phục, kịch bản và đồ dùng cá nhân để tưởng nhớ nữ nghệ sỹ vừa được mở cửa tại Los Angeles, bang California, Mỹ.

Triển lãm được tổ chức tại nhà hát Trung Quốc, cung điện dành cho điện ảnh trên Đại lộ danh vọng Hollywood. Những kỷ vật nằm trong bộ sưu tập của Scott Fortner và Greg Schreiner, gồm những chiếc áo choàng, cuốn kịch bản và cả ghế đạo diễn từ các bộ phim mà nữ diễn viên quá cố tham gia. Một số bức ảnh hiếm hoi của Monroe cũng được trưng bày. Trên sân của nhà hát, dấu chân và dấu tay của Monroe là một trong những dấu ấn được nhiều người chú ý nhất. Đến nay, hình ảnh của Marilyn Monroe vẫn luôn hiện diện trên Đại lộ Hollywood và trong lòng người hâm mộ.

Hàn Quốc: Triển lãm tác phẩm nghệ thuật làm từ chất thải nhựa

Nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về các tác hại ngày càng nghiêm trọng từ rác thải và biến đổi khí hậu, một triển lãm các tác phẩm nghệ thuật làm từ chất thải nhựa đã được tổ chức tại thành phố Suwon, Hàn Quốc.

Các tác phẩm đẹp mắt được làm từ những quả bóng nhựa, các loại vỏ bọc nhựa cùng nhiều loại đồ nhựa quen thuộc khác. Triển lãm là nỗ lực chung của 5 nghệ sĩ và gồm tất cả 38 tác phẩm. Bằng cách phóng đại các tác động xấu của con người lên môi trường, các nghệ sĩ mong muốn khách tham quan nhận ra tính cấp bách trong nỗ lực bảo vệ môi trường. Ngoài khu tham quan, du khách cũng có thể tham gia một workshop đặc biệt hướng dẫn cách làm các phụ kiện, trang sức từ rác thải nhựa. Dự kiến triển lãm sẽ mở cửa đến hết tháng 9 tới.

Bộ khung xương robot 4 chân lớn nhất thế giới

Là người hâm mộ loạt phim “Robot đại chiến” và “Quái vật không gian”, một kỹ sư cơ khí ở Canada đã bỏ công phát triển loại robot riêng của mình. Hiện tại, ông và các cộng sự đã hoàn thành bộ khung xương robot 4 chân lớn nhất thế giới.

Cỗ máy khổng lồ này thực chất là một bộ khung xương công nghệ cao, với trọng lượng 4 tấn và công suất lên đến 200 mã lực. Kỹ sư chế tạo cho biết, bộ khung là sự giao thoa giữa 1 chiếc máy xúc, 1 chiếc xe địa hình 4 bánh và 1 con khủng long. Nó có khả năng khuyếch đại sức mạnh của người sử dụng lên gấp 50 lần. Bộ khung này có thể được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như khai khoáng, nông nghiệp, tìm kiếm cứu nạn, ứng phó thiên tai hay lâm nghiệp.

Những vị kem kỳ lạ gây sốt ở Anh

Người dân London, Anh, đang trải qua mùa hè nóng nhất trong lịch sử. Vì vậy, kem lạnh trở thành món giải nhiệt đắt hàng. Một loạt các hương vị kem kỳ lạ đến khó tin như cháo yến mạch, sữa trứng hay nước sốt cà chua đã ra mắt, tạo ra một cơn sốt đối với tín đồ của món ăn này.

Bạn đã bao giờ tự hỏi kem đậu hầm có vị như thế nào chưa? Đây là một trong những vị kem mới được ra mắt tại London. Ngoài ra còn có những vị kem khác cũng độc đáo không kém như mayonnais, sốt cà chua, nước tương hay cháo yến mạch. Đông đảo người dân London đã xếp hàng để được thưởng thức những vị kem chưa từng có này.

Chị Adrienne Konviser, Khách hàng chia sẻ: “Chúng tôi đến đây từ sáng sớm. Ai cũng phấn khích và muốn được thử tất cả những hương vị tuyệt vời này. Tôi rất ấn tượng, nó thật vui.”

Chị Hannah Wearne, Nhân viên cửa hàng kem Anya Hindmarch cho biết: “Chỉ trong 4 ngày chúng tôi đã bán hết lượng kem chuẩn bị cho 6 tuần. Có thể nói là những vị kem mới này đang gây sốt và nhận được phản ứng thực sự tích cực từ công chúng. Nhiều người đã quay lại cửa hàng mỗi ngày.”

Khách hàng cũng có thể chọn nhiều vị kem để trộn lẫn với nhau. Một trong những lựa chọn được nhiều người ưa thích nhất là yến mạch, nước tương và trà túi lọc, sự kết hợp mang hương vị của bữa sáng. Những vị kem mới dự kiến sẽ được bán đến hết ngày 28/8 tới.

Tin mới nhất

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 18/3 tuyên bố, đã bắn vũ khí hạng nặng nhằm vào các lực lượng Pakistan ở khu vực dọc theo biên giới 2 nước, nhằm đáp trả việc Pakistan trước đó cùng ngày tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các vị trí bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Kinh tế 19/03/2024

(ANTV) - Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho địa phương, doanh nghiệp sau khi Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát Interpol đe dọa cưỡng đoạt tài sản; Hậu Giang: Phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả; Đà Nẵng: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Quảng Ngãi: Tài xế chở đường lậu bị phạt gần 500 triệu đồng; 75 người vẫn phải nằm viện điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Bán đảo Bakha California ở miền Bắc Mexico nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc khô hạn. Tại một cộng đồng dân cư nhỏ trong vùng, một khu rừng đã được trồng từ nhiều loài cây, đang cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào và sạch cho người dân nơi đây.

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, khoảng 13,5% dân số thế giới đạt ít nhất 60 tuổi vào năm 2020 và theo một số ước tính, con số đó tăng lên gần 22% vào năm 2050. Tuổi cao có thể gây ra những khó khăn về nhận thức và thể chất, và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được hỗ trợ để giải quyết những thách thức đó.

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Trong ngày hôm nay, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm