Thứ Tư, 17/04/2024 05:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2020: Nhiều dòng xe sang góp mặt

(ANTV) - Sau nhiều lần trì hoãn do lo ngại dịch COVID-19 lây lan, triển lãm ô tô Bắc Kinh 2020 ở Trung Quốc, một trong những triển lãm lớn nhất thế giới đã được tổ chức vào những ngày cuối tháng 9. Tiêu điểm của cuộc triển lãm năm nay là những dòng xe hạng sang và xe chạy điện của Pho, BMW, General Motors và một số thương hiệu của Trung Quốc.

Tuy nhiên, do yêu cầu kiểm dịch nghiêm ngặt của Chính phủ Trung Quốc, các nhà sản xuất ôtô quốc tế đã chọn phương án không cử giám đốc điều hành tới dự triển lãm.

Thay vào đó, họ gửi những đoạn video phát biểu được ghi hình trước để thu hút sự chú ý của khán giả. Triển lãm ôtô Bắc Kinh 2020 đánh dấu sự phục hồi của ngành công nghiệp ôtô của Trung Quốc.

Trong tháng 8 vừa qua, doanh số bán ôtô tại Trung Quốc đã tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, doanh số bán ôtô tại Mỹ và châu Âu đều giảm lần lượt là 9,5% và 17,6%.

Đức: Lễ hội bia Oktoberfest phiên bản thu nhỏ

Cũng nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch COVID 19, lễ hội bia Oktoberfest ở Đức năm nay cũng đã bị hủy. Tiếc nuối truyền thống hàng năm, một số quán bia, xưởng bia nhỏ lẻ vẫn tổ chức những bữa tiệc bia quy mô nhỏ, hưởng ứng tinh thần của Oktoberfest cho những tín đồ trung thành nhất.

Chủ một số quán bia ở Munich đã khui các thùng bia lớn cho những thực khách vẫn quyết chí tạo nên một lễ hội bia Oktoberfest thu nhỏ, sau khi lễ hội bia lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới này đã phải hủy bỏ do đại dịch Covid-19.

Những thực khách tại 54 lều bia đều là người dân địa phương, họ được thưởng thức những vại bia mát lạnh được nấu đặc biệt. Tất nhiên, những người tham gia đều có chung cảm nhận rằng không khí tại lễ hội quy mô nhỏ này không thể sánh được với lễ hội thực sự hàng năm - thu hút tới 6 triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về Munich.

Thành phố Louvain nhận danh hiệu Thủ đô sáng tạo của châu Âu

Ủy ban châu Âu mới đây đã trao danh hiệu Thủ đô Sáng tạo của châu Âu cho thành phố Louvain của Bỉ vì đã có những sáng tạo tuyệt vời cũng như những mô hình quản trị, cho phép đưa nhiều ý tưởng vào cuộc sống của người dân trong thành phố. Với việc đạt được danh hiệu này, thành phố Louvain sẽ được nhận một triệu euro từ Chương trình Nghiên cứu châu Âu tầm nhìn 2020.

Trong khi đó, 5 thành phố khác của châu Âu được vào vòng chung kết là Clus-Napoca của Rumania, Espoo của Phần Lan, Helsingborg của Thụy Điển, Valencia của Tây Ban Nha và Vienna của Áo cũng sẽ được nhận 100.000 euro cho mỗi thành phố.

Cao ủy châu Âu phụ trách về sáng tạo và thanh niên, bà Mariya Gabriel hoan nghênh "hệ thống sinh thái sáng tạo năng động" của 6 thành phố lọt vào vòng chung kết của Giải thưởng thủ đô sáng tạo của châu Âu và coi đây là những nguồn cảm hứng sáng tạo cho tất cả các thành phố khác ở Lục địa già.

Nhà hàng chủ đề khoa học viễn tưởng đầu tiên ở Anh

Với không gian bên trong nhà hàng tràn ngập robot, từ mô hình trang trí cho đến những người máy có thể hoạt động, phục vụ thực khách, Nhà hàng Robotazia nằm ở hạt Buckinghamshire được xem là nhà hàng theo chủ đề khoa học viễn tưởng đầu tiên ở Anh.

Tại nhà hàng này, ngoài 10 nhân viên đảm nhận những công việc quan trọng, thì nhà hàng còn có 4 con robot mang đồ ăn uống phục vụ thực khác. Không chỉ vậy, bên trong nhà hàng còn trưng bầy rất nhiều mô hình robot với kích thước và kiểu dáng đa dạng.

Robot tại đây vừa có thể mang thức ăn ra bàn, vừa có thể thực hiện được một vài tương tác đơn giản với thực khách.

Anh  Mark Swannell chủ cửa hàng đang có kế hoạch tăng cường lực lượng an ninh robot tại nhà hàng này cũng như mở thêm 1 cơ sở nữa để có thể trưng bầy hết các mô hình robot do mình tạo ra.

Tin mới nhất

Người dân đi tàu hỏa, mua tour nước ngoài dịp lễ 30/4

Người dân đi tàu hỏa, mua tour nước ngoài dịp lễ 30/4

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Ngành Du lịch chuẩn bị bước vào cao điểm dịp lễ 30/4 - 1/5 và hè, song thời điểm này, chi phí vận chuyển hàng không nội địa tăng cao, ảnh hưởng lớn đến giá tour và khả năng thu hút khách các tuyến xa. Nhiều khách hàng đã đổi hướng sang du lịch nước ngoài hoặc chọn đi những tour du lịch gần có thể di chuyển bằng tàu hỏa và ô tô.

Vụ án nhận hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm Thừa Thiên Huế: Khởi tố thêm 2 đối tượng

Vụ án nhận hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm Thừa Thiên Huế: Khởi tố thêm 2 đối tượng

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Ngày 16/4, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, mở rộng điều tra vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Thừa Thiên Huế, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố thêm 1 giám đốc và 1 nguyên phó giám đốc về tội “Nhận hối lộ”.

Apple cảnh báo người dùng iPhone về nguy cơ bị tấn công

Apple cảnh báo người dùng iPhone về nguy cơ bị tấn công

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Mới đây, Apple đã gửi cảnh báo tới những người dùng iPhone trong diện có nguy cơ trở thành nạn nhân của "cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê". Theo đó, Apple cho biết kẻ xấu đã cố gắng "khai thác iPhone từ xa thông qua phần mềm gián điệp đánh thuê". Tuy nhiên, việc này không nhắm đến đa số người dùng mà chỉ những mục tiêu cụ thể.

Giả danh luật sư lừa đảo "chạy án"

Giả danh luật sư lừa đảo "chạy án"

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp, nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là Luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Vì sao cần thiết phải quy định dao là vũ khí thô sơ?

Vì sao cần thiết phải quy định dao là vũ khí thô sơ?

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến dự thảo Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi) diễn ra mới đây, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã nhấn mạnh, tình trạng đối tượng sử dụng trái phép súng tự chế, vũ khí thô sơ diễn biến rất phức tạp, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm.

Sôi động tour du lịch quốc tế dịp lễ 30/4, 1/5

Sôi động tour du lịch quốc tế dịp lễ 30/4, 1/5

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày, nhu cầu đi du lịch của người dân gia tăng. Tuy nhiên năm nay, trước tình hình giá vé nội địa ở nhiều chặng khá cao, các tour du lịch nước ngoài đang được nhiều du khách lựa chọn.

Những tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 16/04/2024

(ANTV) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, vào sáng ngày 16/4, tại Hà Nội, bộ sách đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã chính thức ra mắt bạn đọc. Bộ sách bao gồm nhiều tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ, trong đó, nhiều tác phẩm được viết bằng chính sự trải nghiệm của các nhân chứng lịch sử.

Xem thêm