Thứ Sáu, 29/03/2024 21:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Triển lãm nghệ thuật bí ngô tại Los Angeles, Mỹ

(ANTV) - Tại thành phố Los Angeles, Mỹ, không khí của ngày lễ Halloween cũng đang rất rộn ràng và sôi động với sự kiện triển lãm nghệ thuật bí ngô được tổ chức ngày hôm qua. Hàng ngàn quả bí ngô được điêu khắc tỉ mẩn và sáng tạo với nhiều tạo hình khác nhau đã được đem đến buổi triển lãm, thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều người dân địa phương và du khách.

Hơn 1 ngàn quả bí ngô đủ hình dáng, kích cỡ, có quả đặc biệt nặng tới 45kg, được điêu khắc tạo hình nhân vật vô cùng đa dạng, từ quái vật Frankenstein đến nàng Mosa Lisa, tạo nên những tác phẩm nghệ thuật vô cùng sống động. Những em nhỏ tỏ ra thích thú với những quả bí ngô được tạo hình nhân vật hoạt hình của Disney, trong khi nhiều người lớn thì lại hứng thú với những nhân vật phim ảnh hoặc những nhân vật nghệ thuật.

Điều đặc biệt là, một phần của triển lãm đã dành những quả bí ngô để khắc họa lại những gương mặt của người nổi tiếng đã mất trong năm nay, trong đó có nam diễn viên Luke Perry và người tạo ra Người nhện Stan Lee. Ngoài 75 quả bí ngô cỡ lớn, hàng trăm quả bí ngô có kích cỡ nhỏ hơn cũng được trưng bày để thắp sáng con đường dẫn vào nơi triển lãm, tạo ra 1 khung cảnh lung linh và huyền bí.

Cuộc thi dành cho nhân viên dọn phòng ở Mỹ

Mới đây, tại thành phố Las Vegas của Mỹ đã diễn ra 1 cuộc thi mà các thí sinh phải thể hiện được cả sự nhanh nhẹn lẫn khéo léo. Đó là giải Olympics thường niên dành cho các nhân viên dọn phòng.

Sự kiện thu hút các đội thi đại diện cho nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại thành phố Las Vegas. Họ phải trải qua các phần thi xem đội nào có thể hoàn thành việc thay ga giường, áo gối, hút bụi, lau sàn nhanh nhất. Với sự phối hợp nhịp nhàng, khéo léo, đội thi đến từ khách sạn Venisun đã vinh dự dành được chiếc huy chương vàng. Đây là lần thứ 9 cuộc thi được tổ chức nhằm tôn vinh sự vất vả của các nhân viên dọn phòng cũng như tạo sân chơi cho họ giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm trong công việc.

Lễ hội diều quốc tế ở Nam Phi

Tại Nam Phi, hàng ngàn người yêu thích môn thả diều từ nhiều nước/ mới đây đã tập trung tại bãi biển Mui/zen/bấc ở thành phố Cape Town để tham gia Lễ hội Diều quốc tế thường niên lần thứ 25. Đây là sự kiện về diều có qui mô lớn nhất châu Phi.

Những ngày này, bầu trời ở thành phố Cape Town trở nên rực rỡ hơn với những cánh diều đầy màu sắc. Nhiều nghệ nhân làm diều cũng đã giới thiệu những con diều khổng lồ bằng nhựa bơm hơi do họ thiết kế, giúp sự kiện thêm phần rộn ràng và náo nhiệt.

Ngoài mục đích tạo sân chơi cho người yêu thích diều, lễ hội còn đưa ra chủ đề: "Hãy để niềm hy vọng bay cao" nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về sức khỏe tinh thần. Theo ban tổ chức, toàn bộ lợi nhuận từ sự kiện sẽ được dành để điều trị bệnh cho những bệnh nhi bị mắc bệnh tâm thần trên khắp Nam Phi.

Cuộc diễu hành của các zombie tại Ukraine

Theo thông lệ hằng năm, mỗi khi mùa lễ Halloween đến, những con đường tại thủ đô Kiev của Ukraine trở nên ngập tràn các zombie hay những người hóa trang thành xác sống. Đây là 1 trong những sự kiện chào đón lễ hội ma quỷ náo nhiệt nhất tại thành phố này.

Cuộc diễu hành thu hút rất đông người tham gia. Mỗi người có cách hóa trang khác nhau. Có người hóa thân thành xác sống thời trung cổ, số khác biến thành những hồn ma trong rừng... Để có thể hóa thành zombie thật ấn tượng, nhiều người nhờ đến tài năng của các nghệ sĩ hóa trang.

Cuộc diễu hành của các zombie được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015. Mỗi năm, số người đến tham gia sự kiện này ngày càng tăng. Họ hào hứng tái hiện các phân cảnh trong những bộ phim kinh dị, những sự kiện xã hội hay những vấn đề mọi người đang quan tâm qua chính nhân vật mình hóa trang.

Lễ hội bí ngô ở Rumania

Bí ngô là 1 trong những thứ không thể thiếu vào mùa lễ Halloween. Năm nào cũng vậy, mỗi khi đến lễ ma quỷ, nhiều nơi trên thế giới rộn ràng diễn ra các hoạt động thú vị xung quanh loại nông sản này. Và tại thủ đô Bu/ca/rest của Rumani cũng vừa diễn ra Lễ hội bí ngô thu hút rất đông người dân địa phương và du khách tham gia.

Nổi bật nhất tại lễ hội là hoạt động điêu khắc bí ngô. Với mức phí là 6 euro cho mỗi trái, người tham gia có thể tự thiết kế trái bí ngô của mình theo cách riêng. Theo ước tính, có khoảng 30.000 trái bí ngô được sử dụng tại lễ hội.

Ngoài việc tạo sân chơi, khuyến khích sự sáng tạo của người tham gia, ban tổ chức còn dự định biến sự kiện này thành cuộc trưng bày bí ngô được chạm khắc theo chủ đề Halloween có quy mô lớn nhất châu Âu.

 

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm