Thứ Năm, 25/04/2024 21:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tranh chấp thương mại Nhật Bản - Hàn Quốc chưa hạ nhiệt

(ANTV) - Căng thẳng thương mại giữa hai nước láng giềng Đông Bắc Á: Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, sau khi vòng đàm phán lần 2 về tranh cãi thương mại song phương diễn ra tại trụ sở tổ chức thương mại thế giới tại Geneva, Thụy Sĩ hôm 19/11 đã thất bại.

Cuộc đàm phán diễn ra trong 6 tiếng rất căng thẳng. Ông Junichiro Kuroda, Trưởng đoàn đàm phán thương mại Nhật Bản cho biết:

Ông Junichiro Kuroda, Trưởng đoàn đàm phán thương mại Nhật Bản: "Hai bên không đạt được thỏa thuận nào trong cuộc tham vấn song phương lần này. Những bước tiếp theo sẽ do phía Hàn Quốc quyết định, bởi vì chính họ đã kiến nghị lên WTO để tiến hành tham vấn".

Phía Hàn Quốc cho rằng, cuộc tham vấn lần này đã giúp 2 bên hiểu nhau hơn. Tuy nhiên, cả 2 đều kiên định với lập trường của mình. Vì vậy việc tiếp tục tiến hành tham vấn song phương lần 3 là không cần thiết.

Ông Chung Hae-kwan, Trưởng đoàn đàm phán thương mại Hàn Quốc: “Chúng tôi có thể cân nhắc các phương án khác nhau theo quy trình giải quyết tranh chấp của WTO. Việc yêu cầu WTO thành lập một ủy ban phụ trách vụ việc cũng là một phương án chúng tôi đang tính đến"

Căng thẳng thương mại giữa hai nước ở Đông Bắc Á đã gia tăng sau khi Nhật Bản loại Hàn Quốc ra khỏi danh sách các đối tác thương mại đáng tin cậy. Seoul coi biện pháp trên là sự trả đũa cho phán quyết của tòa án Hàn Quốc về việc một số công ty Nhật Bản phải bồi thường cho các nạn nhân Hàn Quốc bị cưỡng bức lao động trong thời kỳ Bán đảo Triều Tiên bị chiếm đóng từ 1910 - 1945.

Để trả đũa, phía Hàn Quốc cũng đã loại Nhật Bản ra khỏi danh sách các đối tác thương mại đáng tin cậy và rút khỏi Hiệp định Chia sẻ thông tin tình báo quân sự với Nhật Bản.

Báo chí khu vực Trung Đông ngày 20/11 đưa tin, lực lượng dân quân Houthi ở Yemen đã thả tự do cho 16 thủy thủ và 2 tàu của Hàn Quốc, bị bắt giữ ngày 17/11 vừa qua.

Theo đó, Đại diện Houthi ở thủ đô Sanaa của Yemen đã tuyên bố thả 16 thủy thủ, trong đó có 2 người quốc tịch Hàn Quốc và 2 tàu Hàn Quốc. Người đại diện này cho biết các tàu Hàn Quốc đã được thả ra như một phần trong những hiểu biết thân thiện giữa Sanaa và Seoul. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng đã xác nhận tin này.

Trước đó, lực lượng Houthi đã bắt giữ 16 thủy thủ cùng 2 tàu Hàn Quốc và 1 tàu mang cờ Ả rập Xê út  ở phía nam Biển Đỏ. Hiện, Ả rập Xê út đang lên án lực lượng Houthi bắt cóc tàu hải quân "Rabigh 3" của nước này và chưa có thông tin về việc thả tự do cho con tàu.

Israel xác nhận không kích các mục tiêu ở Syria

Ngày 20/11, quân đội Israel xác nhận đã tiến hành một số vụ không kích nhằm vào các cơ sở quân sự ở thủ đô Damascus của Syria, nhằm đáp trả các vụ phóng rocket từ lãnh thổ Syria một ngày trước đó.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Israel nêu rõ cuộc không kích quy mô lớn này nhằm vào các mục tiêu của các lực lượng vũ trang Syria và lực lượng Quds người Iran. Vụ không kích diễn ra 1 ngày sau khi lực lượng phòng không Israel đánh chặn 4 quả rocket được bắn đi từ lãnh thổ Syria.

Theo Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR), số rocket trên được bắn đi từ những địa điểm mà lực lượng trung thành với Chính phủ của Tổng thống Syria Bashar Al Assad kiểm soát.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm