Thứ Sáu, 26/04/2024 12:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trang trại thẳng đứng lớn nhất thế giới mở cửa ở Dubai, UAE

(ANTV) - Trang trại thủy canh lớn nhất thế giới với vốn đầu tư lên đến 40 triệu USD vừa được khai trương ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Tọa lạc gần Sân bay Quốc tế Al Maktoum tại Dubai World Central, trang trại rộng hơn 3 hecta Bustanica được xây dựng để sản xuất hơn 1.000 tấn rau xanh chất lượng cao mỗi năm, trong khi chỉ cần 5% lượng nước so với phương pháp canh tác truyền thống. Vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, cơ sở trồng quá 1 mét giống cây trồng thì sẽ thu hoạch được 3 tấn rau mỗi ngày./.

Đây là trang trại đầu tiên của Emirates Crop One, công ty liên doanh giữa đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống cho hơn 100 hãng hàng không trên toàn cầu Emirates Flight Catering (EKFC) và công ty phát triển công nghệ trang trại thẳng đứng (vertical farm) trong nhà hàng đầu Crop One.

Bustanica được ứng dụng công nghệ mạnh mẽ - gồm máy học, trí tuệ nhân tạo và các phương pháp tiên tiến - cùng một đội ngũ chuyên môn cao, bao gồm các chuyên gia nông nghiệp, kỹ sư, nhà làm vườn và các nhà khoa học thực vật. Một chu kỳ sản xuất liên tục đảm bảo cho ra đời các sản phẩm tươi, sạch, được canh tác hữu cơ, không dùng thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ hay hóa chất.

Theo hãng hàng không Emirates, từ tháng 7, hành khách của hãng này cũng như các hãng hàng không khác sẽ có thể thưởng thức những loại rau như rau diếp, cải lông, rau trộn salad và rau chân vịt trên các chuyến bay của mình.

Hệ thống khép kín của trang trại được thiết kế để luân chuyển nước qua các nhà máy nhằm tối đa hóa lượng nước và sử dụng nước một cách hiệu quả. Nước bốc hơi sẽ được thu lại và đưa trở lại hệ thống, giúp tiết kiệm 250 triệu lít nước mỗi năm so với phương pháp canh tác truyền thống ngoài trời cho cùng một sản lượng./.

Lò phản ứng nhiệt hạch tại Mỹ nóng gấp 5 lần lõi Mặt trời

Các nhà nghiên cứu cho biết nhiệt độ đã đạt được mức gần 75 triệu độ C ở lò phản ứng nhiệt hạch Norman tại California, Mỹ, vượt xa độ nóng khoảng 15 triệu độ C của lõi Mặt trời./.

Lò Norman được vận hành bởi nhóm nhà khoa học đến từ công ty TAE Technologies. Ra mắt vào năm 2017 và ban đầu được thiết kế để duy trì plasma ổn định ở 30 triệu độ C, lò Norman đã trải qua nhiều cải tiến từ sau đó.

Phản ứng nhiệt hạch là quá trình hợp nhất hai hạt nhân nguyên tử, tạo ra một hạt nhân nặng hơn cùng với năng lượng. Đây cũng là quá trình cung cấp năng lượng cho Mặt trời, nơi các nguyên tử hydro hợp nhất thành nguyên tử heli dưới nhiệt độ và áp suất cực hạn. Trong nhiều thập kỷ, giới nghiên cứu đã tìm cách tái tạo quá trình này trên Trái Đất do tiềm năng cung cấp nguồn năng lượng không thải khí nhà kính và tạo ra ít chất thải phóng xạ hơn./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm