Thứ Sáu, 29/03/2024 14:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trải nghiệm thú vị với các lễ hội ở Mỹ và Bolivia

(ANTV) - Sau hai năm phải tạm ngưng do đại dịch, lễ hội bơi lội mùa Đông lại được tổ chức ở Newport, Mỹ vào hai ngày cuối tuần vừa qua. Trong khi đó, Bolivia cũng đang rực rỡ sắc màu và âm nhạc huyên náo bởi lễ hội Carnival truyền thống.

Hơn 120 người yêu thích bơi lội đến từ khắp nơi trên nước Mỹ và Canada đã thử sức với đường bơi được cắt ra từ hồ nước ngọt đóng băng. Người tham gia nhỏ tuổi nhất là 14 tuổi, cao tuổi nhất là 76. Có người đã tham gia nhiều lần vì yêu thích cái lạnh. Có người mới chỉ là lần đầu vì muốn thử thách bản thân.

Cuộc đua càng trở nên hấp dẫn với sự chứng kiến của rất nhiều khán giả trên bờ, được trang bị áo khoác dày, bình giữ nhiệt, cùng với mũ và găng tay trong cái lạnh 0 độ và cả tuyết rơi.

Trong khi đó, những đoàn diễu hành đại diện cho 130 cộng đồng là điểm nhấn của lễ hội Carnival đang diễn ra tại thành phố mỏ Oruro, Bolivia. Mỗi đoàn là một màu sắc, một loại trang phục, một điệu nhảy khác nhau để tôn vinh Đức trinh nữ, người bảo vệ thành phố. Đoàn diễu hành kéo dài 5km và diễn ra trong suốt 20 tiếng đồng hồ.

Trong nhiều thế kỷ qua, lễ hội này đã cạnh tranh gay gắt về màu sắc văn hóa và tầm cỡ lễ hội với đối thủ Rio de Janeiro của Brazil.

Chiếc lồng giãn cách tại một nhà hàng Nhật Bản

Không sử dụng vách ngăn trên bàn, nhưng vẫn đảm bảo giãn cách bằng cách sử dụng lồng cá nhân cho mỗi thực khách. Đó là cách làm của một nhà hàng tại Nhật Bản nhằm duy trì các biện pháp phòng dịch.

Khi ngồi vào bàn ăn, mỗi thực khách sẽ ngồi trong một chiếc lồng - được lấy ý tưởng từ những chiếc đèn lồng Nhật Bản thế kỉ 17. Lồng cá nhân được làm bằng nhựa trong suốt, mỏng và được chiếu sáng, nên thực khách có thể vừa ăn uống vừa trò chuyện thoải mái. Cách làm này được nhà hàng áp dụng từ cuối năm ngoái và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng.

Chàng trai Cuba có xương bả vai siêu khỏe

Sở hữu đôi xương bả vai với sức mạnh và độ dẻo dai bất thường - đó là những gì người dân Cuba nói về chàng trai Castellanos.

Gồng hết sức, kẹp đầu dây vào giữa hai xương bả vai, chàng trai 22 tuổi có thể kéo chiếc ô tô nặng hơn 1 tấn đi xa 25 mét. Trước đó, anh chàng Castellanos của đảo quốc vùng Caribe này đã nghiền 82 lon bia trong vòng 60 giây, chỉ sử dụng xương bả vai. Đây là con số vượt qua kỷ lục Guinness cũ (14 lon). Với khả năng hiếm có này, chàng trai sở hữu chiều cao 1m91 mong muốn có thể sớm viết tên mình vào danh sách Kỷ lục Guinness thế giới.

Cuộc thi đua lừa truyền thống ở Bahrain

Một cuộc đua lừa truyền thống mới đây đã diễn ra tại Bahrain thu hút sự tham gia của người dân trên khắp đất nước và cả du khách nước ngoài hiếu kỳ.

Đua lừa là một môn thể thao truyền thống ở Bahrain. Các cuộc đua lừa có lịch sử hơn 40 năm. Những con lừa sẽ kéo theo một chiếc xe đẩy làm bằng gỗ nhẹ. Người cưỡi lừa sẽ điều hướng để chúng về đích sớm nhất. Cuộc đua của những chú lừa này thu hút cả người dân địa phương và du khách quốc tế đến theo dõi, cổ vũ.

Lừa là loài vật được yêu thích ở Saar. Thanh niên trong vùng này rất thích chăn nuôi và chăm sóc chúng.

Trải nghiệm mới tại công viên Walt Disney World 

Công viên giải trí của Walt Disney sẽ cung cấp một trải nghiệm nghỉ dưỡng mới cho du khách, đặc biệt là những người hâm mộ bộ phim Star War. Đó là một kỳ nghỉ sang trọng trong một thiên hà xa xôi. Trải nghiệm mới kéo dài hai ngày, sẽ khai trương từ ngày hôm nay tại Walt Disney World ở Orlando, Mỹ.

Du khách sẽ được nhập vai vào thế giới của bộ phim Star War (Chiến tranh giữa các vì sao), đầu tiên họ sẽ lên con tàu vũ trụ Halcyon, gặp gỡ với các nhân vật trong bộ phim, du khách cũng được đào tạo sử dụng gươm ánh sáng và các kỹ năng chiến đấu khác để tham gia vào cốt truyện. Nếu lựa chọn không tham gia vào cuộc phiêu lưu, du khách có thể tự do tận hưởng những tiện ích giải trí khác.

Chuyến phiêu lưu có giá từ 4.800 USD cho hai khách, giá bao gồm 2 đêm nghỉ dưỡng và đồ ăn, thức uống.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm