Thứ Sáu, 29/03/2024 21:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng tuyển cử sớm tại Anh: Cử tri bắt đầu đi bỏ phiếu

(ANTV) - Đúng 7 giờ ngày 12/12 (giờ Anh), hơn 40.000 điểm bầu cử trên khắp “quốc đảo sương mù” đã bắt đầu mở cửa để cử tri đến bỏ phiếu lựa chọn chính đảng lãnh đạo đất nước trong thời hạn tối đa 5 năm và trước mắt là tháo gỡ nút thắt trong tiến trình Brexit nhiều trắc trở.

Theo dữ liệu mới nhất của Cơ quan Thống kê quốc gia Anh, có 45,8 triệu cử tri đã đăng ký tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử trước thời hạn này. Thủ tướng Boris Johnson, lãnh đạo đảng Bảo thủ cầm quyền, và ông Jeremy Corbyn, lãnh đạo Công đảng đối lập cũng đã đến các điểm bầu cử để bỏ phiếu trước sự chứng kiến của báo giới.

Trong ngày 11/12, cả 2 nhà lãnh đạo đều đã đi vận động đến tận nửa đêm. Trong thông điệp cuối cùng, ông Johnson kêu gọi cử tri Anh ủng hộ chính phủ để Brexit có thể được thực thi trước lễ Giáng sinh. Trong khi đó, ông Jeremy Corbyn cho rằng nước Anh đang đứng trước 1 sự lựa chọn lịch sử và kêu gọi cử tri tạo nên cú sốc trong ngày bầu cử. Tuy nhiên, không ít cử tri Anh cho đến phút cuối vẫn cho rằng chiến dịch bầu cử này là 1 sự thất vọng vì các đảng phái chỉ muốn hạ bệ nhau thay vì tìm hướng đi thực sự cho nước Anh.

Theo giới phân tích, những cử tri đang lưỡng lự không biết chọn ai sẽ là 1 nhân tố có thể gây bất ngờ cho kết quả bầu cử bởi tại nhiều khu vực, sự ganh đua giữa các ứng cử viên đảng Bảo thủ và Công đảng là rất sít sao.

Các điểm bỏ phiếu sẽ đóng cửa vào khoảng 10h tối ngày 12/12 (theo giờ địa phương) để công tác kiểm phiếu diễn ra ngay sau đó. Kết quả sơ bộ của 650 ghế nghị sĩ Hạ viện dự kiến sẽ được công bố ngay trong rạng sáng 13/12.

Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ tổ chức cuộc họp vào tuần tới trong nỗ lực hàn gắn mới nhất nhằm giải quyết cuộc tranh cãi thương mại kéo dài nhiều tháng qua. Tuy nhiên, theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, hai nước khó có thể đạt được một thỏa thuận trong năm nay.

Hai nước dự kiến tổ chức cuộc gặp cấp cao tập trung vào các hệ thống kiểm soát xuất khẩu tại Tokyo vào ngày 16/12 tới. Đây là cuộc họp chính thức đầu tiên của các quan chức thương mại hai bên sau khi Seoul quyết định tạm đình chỉ có điều kiện việc chấm dứt Thỏa thuận chia sẻ thông tin quân sự chung (GSOMIA) giữa hai nước láng giềng.

Dự kiến, Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ thảo luận nhiều vấn đề về thương mại, trong đó có việc quản lý các công nghệ nhạy cảm, hệ thống kiểm soát xuất khẩu và các vấn đề tồn đọng khác giữa hai bên. Song hai nước có thể không thu hẹp được bất đồng về các vấn đề quan trọng tại cuộc gặp sắp tới trong bối cảnh hai nước láng giềng vẫn còn đó những bất đồng về lịch sử chung, đặc biệt là sự đô hộ của Nhật Bản ở Bán đảo Triều Tiên trong giai đoạn 1910-1945.

Núi lửa phun trào ở New Zealand: Mạo hiểm tìm kiếm 8 thi thể còn mắc kẹt

Tiếp tục thông tin về vụ núi lửa phun trào ở Đảo Trắng của New Zealand hôm 9/12. Giới chức sở tại cho biết quân đội và lực lượng giải cứu sẽ vẫn giữ nguyên kế hoạch tiếp cận hiện trường để tìm kiếm 8 thi thể còn mắc kẹt trong rạng sáng mai, dù các chuyên gia cảnh báo khả năng cao ngọn núi lửa sẽ có 1 đợt phun trào mạnh khác trong vòng 24 giờ tới.

Với sự trợ giúp của các máy bay không người lái và các phi công trực thăng từng ở gần ngọn núi lửa ngay sau thời điểm phun trào, nhà chức trách đã xác định được vị trí của 6/8 thi thể trên Đảo Trắng. Một nhà địa chất sẽ luôn túc trực, theo dõi dữ liệu thời gian thực để xác định nguy cơ xảy ra vụ phun trào khác và quyết định nếu cần hủy nhiệm vụ.

Cho đến nay, có khoảng 16 người được xác định đã thiệt mạng cùng hàng chục người khác bị thương sau  là đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau vụ việc. Hiện lực lượng chức năng đang chạy đua với thời gian để đưa các thi thể có thể nhận dạng về cho các gia đình các nạn nhân.

Tin mới nhất

Hội nghị thường niên lần thứ nhất Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam

Hội nghị thường niên lần thứ nhất Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - Sáng nay (29/3), Hội nghị thường niên Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ nhất đã chính thức khai mạc tại TP Đà Nẵng. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam cùng đồng chí Đại tướng Vi-lay Lạ-khăm-phong, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Lào; ngài Sar Sokha, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia đồng chủ trì Hội nghị. Cùng dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, đại diện các cơ quan liên quan của 3 nước Việt Nam – Lào - Campuchia.

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm