Thứ Bảy, 20/04/2024 08:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng Thư ký LHQ kêu gọi giúp đỡ nạn nhân của chủ nghĩa khủng bố

(ANTV) -  Trong thông điệp gửi tới Hội nghị Toàn cầu về các nạn nhân của chủ nghĩa khủng bố, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres đã kêu gọi thúc đẩy tiến bộ trên 3 mặt trận: công nhận và thể hiện tình đoàn kết với các nạn nhân, hỗ trợ các nạn nhân tiếp cận công lý và xây dựng các biện pháp chống khủng bố lấy nạn nhân làm trung tâm.

Thông điệp nêu rõ cần thấu hiểu nhu cầu đặc biệt của các nạn nhân của chủ nghĩa khủng bố, hỗ trợ đáp ứng những nhu cầu chính đáng của các nạn nhân thông qua các dịch vụ toàn diện và đảm bảo bình đẳng giới, không bỏ quên những nạn nhân là phụ nữ và trẻ em gái.

Bên cạnh đó, Tổng Thư ký Guterres cũng kêu gọi các bên lắng nghe lời kêu gọi của các nạn nhân để thực hiện các cuộc điều tra một cách minh bạch và chia sẻ thông tin khi có thể. Theo ông, hội nghị lần này là1 lời nhắc nhở rõ ràng rằng các bên nên đặt các nạn nhân ở vị trí trung tâm trong mọi hoạt động chống khủng bố, khuyến khích các quốc gia thành viên coi đây là cơ hội để thúc đẩy quyền của các nạn nhân và hỗ trợ các nhu cầu khác của họ, trong đó bao gồm cả các vấn đề về tài chính, pháp lý, y tế và tâm lý xã hội.

Vì tất cả những lý do trên, LHQ không ngừng đẩy mạnh các nỗ lực chống khủng bố dưới mọi hình thức. Kết thúc thông điệp, Tổng Thư ký Guterres tuyên bố: “Đại hội lần này tái khẳng định cam kết hành động của chúng ta. Cùng nhau, chúng ta có thể và sẽ đánh bại chủ nghĩa khủng bố”.

EU chia rẽ trong việc áp giá trần khí đốt của Nga

Bộ trưởng Năng lượng các nước Liên minh châu Âu (EU) đã tiến hành họp ngày 9/9 tại Brussels (Bỉ) để tìm kiếm thỏa thuận về các biện pháp bảo vệ người dân trước giá năng lượng quá cao và ngăn chặn các công ty năng lượng phá sản trong bối cảnh Nga dần cắt nguồn cung khí đốt cho châu Âu.

Theo các nhà ngoại giao EU, các nước thành viên nhìn chung ủng hộ đề xuất giúp các nhà cung cấp điện không bị phá sản do khó khăn thanh khoản nhưng các nước vẫn chia rẽ về kế hoạch áp giá trần đối với khí đốt của Nga. Tuy nhiên, đề xuất áp giá trần khí đốt của Nga đang gây chia rẽ lớn. Đức cho rằng việc áp trần giá khí đốt Nga có thể sẽ kích hoạt sự trả đũa của Moskva dưới hình thức cắt hoàn toàn khí đốt đối với EU.

Tương tự Hungary nhấn mạnh việc áp giá trần đối với khí đốt Nga sẽ khiến Moskva ngừng cung cấp khí đốt sang châu Âu ngay lập tức và điều này đi ngược lại với lợi ích của Budapest.

Trong khi Bỉ cho rằng hiện có rất ít khí đốt của Nga đến châu Âu, vì vậy giá trần khí đốt không ảnh hưởng gì đến Nga. Các nước Baltic nằm trong số các nước ủng hộ ý tưởng này vì cho rằng điều này sẽ giảm nguồn thu của Moskva để tài trợ cho chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm