Thứ Bảy, 27/04/2024 05:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng thống Trump tuyên bố chưa sẵn sàng thăm Triều Tiên

(ANTV) - Một tờ báo Hàn Quốc ngày 15/9 trích lời các nguồn tin ngoại giao cho rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã mời ông Trump sang thăm Bình Nhưỡng trong một bức thư tháng trước. Tuy nhiên, phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng ngày 16/9, Tổng thống Trump cho biết, hiện tại vẫn chưa phải thời điểm thích hợp để ông sang thăm Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định mối quan hệ giữa ông với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hiện "rất tốt".  Ông Trump cho biết, một cuộc gặp giữa hai bên có thể xảy ra trong tương lai và ông tin rằng Chủ tịch Kim cũng sẽ muốn thăm Mỹ.

Cũng trong ngày 16-9, Triều Tiên đã yêu cầu Mỹ đưa ra những đảm bảo về an ninh như một điều kiện tiên quyết để nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân. Các cuộc đàm phán này đã rơi vào bế tắc kể từ khi Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 kết thúc hồi tháng 2 mà không có thỏa thuận.

Trước đó, hai bên đã thống nhất nối lại đàm phán cấp chuyên viên và phía Triều Tiên đã đề xuất nối lại đàm phán vào cuối tháng 9, tuy nhiên hiện vẫn chưa có thông báo chính thức liệu các cuộc đối thoại có diễn ra hay không.

Mỹ-Trung xúc tiến cuộc gặp chuẩn bị cho vòng đàm phán thương mại mới

Người phát ngôn Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) ngày 16/9 cho biết, các nhà đàm phán thương mại cấp phó của Mỹ và Trung Quốc sẽ gặp nhau tại Washington, bắt đầu từ ngày 19/9.

Trước đó, Chính phủ Mỹ và Trung Quốc thông báo các cuộc đàm phán thương mại cấp phó Mỹ-Trung dự kiến sẽ nối lại vào giữa tháng 9 tại Washington, song vẫn chưa công bố thời điểm cụ thể.

Các cuộc đàm phán này sẽ mở đường cho cuộc gặp cấp cao giữa Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin với nhà đàm phán hàng đầu của Trung Quốc - Phó Thủ tướng Lưu Hạc - dự kiến diễn ra vào đầu tháng 10.

Trước đó, Giám đốc điều hành Văn phòng Thương mại Mỹ Tom Donohue cho biết Đại diện thương mại Lighthizer đã bày tỏ mong muốn tìm kiếm một "thỏa thuận thực sự" giúp giải quyết các vấn đề chuyển giao công nghệ và sở hữu trí tuệ vốn được USTR nêu ra đầu tiên cách đây 2 năm. Tuy nhiên, ông Lighthizer không tiết lộ khả năng các cuộc đàm phán sẽ mang lại một thỏa thuận tạm thời với phạm vi giới hạn, như các thông tin mà truyền thông đưa ra trước đó.

Tổng thống Nga: Mỹ triển khai binh sĩ tại Syria là trái phép

Hòa bình Syria chỉ có thể đạt được bằng các nỗ lực chính trị và ngoại giao. Đây là phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra tại cuộc họp báo chung với lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ và Iran sau vòng đàm phán 3 bên diễn ra ngày 16/9 tại Ankara.

Tổng thống Nga cho biết, danh sách các thành phần trong Ủy ban soạn thảo Hiến pháp Syria đã được nhất trí và Nga sẵn sàng ủng hộ quân đội Syria trong các hành động chống khủng bố ở Syria.

Ông Putin nhấn mạnh, tất cả binh sỹ nước ngoài cần rút khỏi Syria, sau khi hòa bình đạt được tại quốc gia này. Ông cũng khẳng định quan điểm việc triển khai lính Mỹ tại Syria là trái phép.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: Đối với vấn đề Mỹ triển khai binh sỹ ở Syria, tôi cho rằng sự hiện diện của họ trên lãnh thổ Syria là trái phép, mọi người cũng đã biết rõ điều đó. Chúng tôi mong muốn quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump rút quân khỏi Syria cần được thực hiện và họ sẽ hoàn thành điều đó.

Lãnh đạo 3 nước họp tại Ankara cũng bàn cách thúc đẩy các nỗ lực hòa bình ở tây bắc Syria sau khi chiến dịch tấn công của chính phủ Syria có thể tạo ra làn sóng người di cư mới tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Hội nghị cũng tập trung bàn về tình hình vùng Idlib, căn cứ cuối cùng mà phe đối lập Syria còn nắm giữ. Nga, Iran ủng hộ Chính phủ của Tổng thống Syria al-Assad chống phe đối lập, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ cùng với Mỹ, châu Âu và các đồng minh Arab hậu thuẫn cho các phe phái đối lập khác nhau cuả cuộc xung đột./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm