Thứ Bảy, 20/04/2024 10:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng thống Trump sẵn sàng tự chi tiền cho chiến dịch tranh cử

(ANTV) - Ngày 8/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông đã chuẩn bị cho phương án tự chi tiền để bổ sung cho chiến dịch vận động tranh cử của mình. Theo đó, tổng thống Mỹ Donald Trump đã thảo luận về khả năng chi 100 triệu USD từ tài sản cá nhân cho chiến dịch tái tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Hiện chiến dịch tranh cử của ông Trump và Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC) đã chi hơn 800 triệu USD cho kế hoạch tái đắc cử vào Nhà Trắng năm 2020. Trong khi đó, tính đến tháng Bảy vừa qua, ông Biden và Ủy ban Quốc gia Dân chủ (DNC) đã chi khoảng 414 triệu USD.

Hãng tin Bloomberg News cho biết các trợ lý của ông Trump đã không đồng ý về động thái "tự chi tiền". Chiến dịch tranh cử của ông Trump được cho là sẽ có lượng tiền mặt nhiều gấp đôi so với năm 2016.

Về phần mình, ông Biden và DNC chỉ tính riêng trong tháng 8/2020 đã huy động được gần 365 triệu USD, phá vỡ kỷ lục gây quỹ trong một tháng là 193 triệu USD do cựu Tổng thống Obama thiết lập vào năm 2008.

 

Tòa án Ecuador giữ nguyên bản án với cựu Tổng thống Rafael Correa

Ngày 8/9, Tòa án Tối cao Ecuador đã quyết định giữ nguyên bản án 8 năm tù mà các cấp sơ thẩm đã tuyên đối với cựu Tổng thống Rafael Correa với tội danh tham nhũng, qua đó chấm dứt cơ hội ra tranh cử ở vị trí Phó Tổng thống trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào năm 2021 của chính trị gia theo đường lối cánh tả này.

Tòa án Tối cao đã bỏ phiếu bác bỏ đơn kháng án và khẳng định bản án đối với ông Correa và 15 cộng sự là hoàn toàn hợp pháp. Phán quyết của Tòa án cho rằng không xảy ra bất kỳ sự cố bất thường nào trong tiến trình tố tụng và vì vậy không có bất cứ lý do gì để xem xét lại bản án trên.

Phản ứng trước thông tin trên, cựu Tổng thống Correa đã lên tiếng bác bỏ phán quyết mang màu sắc chính trị của cơ quan tư pháp, đồng thời nhấn mạnh, quyết định trên chỉ khiến cho sự ủng hộ của nhân dân đối với phong trào chính trị của ông tăng lên.

Trước đó, hồi tháng 4 một tòa án sơ thẩm đã ra phán quyết kết tội ông Correa và các cộng sự nhận các khoản tài trợ bất hợp pháp cho đảng chính trị Alianza Pais (Liên minh đất nước) của ông để đổi lại việc trao các dự án công cho một số công ty. Bản án này sau đó đã được tòa phúc thẩm hồi tháng 6 giữ nguyên trong bối cảnh ông Correa, hiện đang định cư tại Bỉ, có ý định ra tranh cử trong liên danh với ứng cử viên Andres Arauz với tư cách là ứng cử viên chức Phó Tổng thống.

 

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm