Thứ Bảy, 27/04/2024 06:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng thống Syria hội kiến Lãnh tụ tối cao Iran

(ANTV) - Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngày 25/2 đã hội kiến lãnh tụ tối cao Iran, Đại giáo chủ Ali Khamenei tại thủ đô Tehran. Trong đó, ông Khamenei khẳng định Tehran rất vinh dự khi được hỗ trợ Syria và coi đó như việc ủng hộ mặt trận kháng chiến.

Theo Đại giáo chủ Khamenei, cuộc kháng chiến của Tổng thống Assad và nhân dân Syria được xem là lý do chính đằng sau việc "Mỹ và những thế lực tay sai của Washington" bị đánh bại trong khu vực. Đồng thời nhấn mạnh, Iran ủng hộ chính phủ và đất nước Syria kể từ khi bắt đầu xảy ra cuộc khủng hoảng tại quốc gia Trung Đông này và Tehran sẽ luôn đứng về phía Damascus. Về phần mình, Tổng thống Assad cũng đã ca ngợi sự hỗ trợ của Iran dành cho Syria.

Trong khi đó cùng ngày, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif đã tuyên bố từ chức. Người đứng đầu ngành đối ngoại Iran đăng tải thông báo này trên trang Instagram. Tuy nhiên, hiện chưa rõ Tổng thống Hassan Rouhani có chấp nhận việc ông Zarif từ chức hay không. Hiện Chính phủ và Bộ Ngoại giao Iran chưa đưa ra bình luận chính thức về việc này.

EU đánh giá cao hội nghị với AL

Ngày 25/2, Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu – Liên đoàn A rập (EU-AL) đầu tiên đã bế mạc tại thành phố Sharm El-Sheikh, Ai Cập. Các nhà lãnh đạo hai bên đều đánh giá hội nghị thành công tốt đẹp, với việc hai bên nhất trí tăng cường hợp tác nhằm đối phó với các nguy cơ an ninh, cuộc khủng hoảng di cư và chống biến đổi khí hậu.

Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Donald Tusk đã mô tả hội nghị thượng đỉnh lần này đánh dấu một “chương mới về sự hợp tác” giữa thế giới Arab và châu Âu. Theo ông Tusk, hai bên “không có cách nào khác ngoài hợp tác” để đối phó với những thách thức chung, trong đó có vấn đề khủng bố, biến đổi khí hậu và đảm bảo tăng trưởng bền vững. Hội nghị lần thứ hai sẽ diễn ra tại thủ đô Brussels, Bỉ vào năm 2022. Trong khi đó, Tổng thống nước chủ nhà Ai Cập Abdel Fattah Al-Sisi cũng đánh giá hội nghị là nền tảng làm sâu sắc thêm quan hệ lịch sử giữa EU và các nước A rập, giúp mối quan hệ hợp tác giữa hai bên phát triển trong nhiều lĩnh vực khác nhau, để cùng giải quyết những thách thức khu vực và quốc tế vì lợi ích chung.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Tusk: "Gia hạn thời hạn chót Brexit là một giải pháp hợp lý"

Tại hội nghị thượng đỉnh EU – Arab tại Ai Cập, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk cho biết đã thảo luận về bối cảnh pháp lý và thủ tục liên quan đến khả năng gia hạn thời hạn chót Brexit trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Anh Theresa May ngày 24/2. Theo ông Tusk nhận định, việc gia hạn thời hạn chót 29/3 để Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, sẽ là một "giải pháp hợp lý" cho những diễn biến chính trị.

Phát biểu tại cuộc họp báo kín, ông Tusk cho biết: "Một quyết định gia hạn lúc này sẽ là một giải pháp hợp lý, song Thủ tướng Theresa May vẫn tin rằng có thể tránh được kịch bản này”. Theo ông Tusk, hoặc gia hạn thời hạn chót hoặc phải đối mặt với Brexit hỗn loạn, vì vậy, càng đến gần thời hạn chót, khả năng gia hạn càng lớn. Tuy nhiên, bất kể kịch bản nào, tất cả 27 nước thành viên còn lại của EU sẽ thể hiện sự thông cảm và thiện chí nhất". Trước đó, bà May cho rằng vẫn còn nhiều thời gian để đàm phán lại thỏa thuận Brexit và đề xuất Quốc hội có thể bỏ phiếu đến thời điểm 12/3 tới.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm