Thứ Sáu, 10/05/2024 18:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng thống Putin chỉ định ông Mikhail Mishustin làm Thủ tướng

(ANTV) - Theo thông cáo báo chí của Điện Kremlin, Tổng thống Vladimir Putin đã chỉ định ông Mikhail Mishustin, 53 tuổi, làm Thủ tướng tiếp theo của Nga và ông Mishustin đã nhận lời. Thông cáo được đưa ra chỉ vài tiếng sau khi Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev từ chức và giải tán Chính phủ Nga.

Ông Mikhail Mishustin là một chuyên gia kinh tế kỳ cựu, có nhiều năm giữ các trọng trách trong Chính phủ Nga. Ông giữ cương vị Giám đốc Cơ quan Thuế Liên bang Nga từ năm 2010 tới nay.

Trước đó cùng ngày, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã tuyên bố từ chức và giải tán Chính phủ Liên bang Nga, vài tiếng sau khi Tổng thống Vladimir Putin đọc Thông điệp Liên bang năm 2020.

Theo TASS, Thủ tướng Medvedev đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống Putin và được chấp nhận. Tổng thống Putin đồng thời yêu cầu các bộ trưởng tiếp tục đảm nhiệm vai trò là một chính phủ tạm quyền cho tới khi chính phủ mới được thành lập.

Ukraine tiếp tục yêu cầu Iran giao các hộp đen của máy bay bị rơi

Một công tố viên cấp cao của Ukraine ngày 15/1 cho biết Kiev đang tiếp tục yêu cầu Iran giao các hộp đen của máy bay bị rơi, trong bối cảnh Iran chưa trả lời chính thức về yêu cầu mà Ukraine đưa ra trước đó đối với việc tiếp cận với các hộp đen.

Trong khi đó, cùng ngày, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel và đề nghị Đức hỗ trợ truy tố các thủ phạm vụ bắn rơi máy bay chở khách trên bầu trời Iran hôm 8/1 vừa qua, làm 176 người thiệt mạng. Tổng thống Ukraine cũng bày tỏ hy vọng các thủ phạm sẽ bị truy tố và gia đình của các nạn nhân cũng như hãng hàng không quốc tế Ukraine sẽ được đền bù.

Trước đó, chuyến bay mang số hiệu PS752 của Hãng hàng không quốc tế Ukraine đã bị rơi tại Tehran khi đang trên hành trình từ thủ đô Tehran của Iran tới thủ đô Kiev của Ukraine sáng 8/1. Iran đã thừa nhận các binh sỹ phòng không của nước này nhầm chiếc máy bay của Ukraine là một tên lửa hành trình nên đã sử dụng tên lửa tầm ngắn để bắn hạ.

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm