Thứ Bảy, 27/04/2024 00:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng thống Nga sẵn sàng thúc đẩy đàm phán về hiệp ước hòa bình với Nhật Bản

(ANTV) - Tân Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong đó nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh sẵn sàng thúc đẩy các cuộc đàm phán nhằm tiến tới một hiệp ước hòa bình giữa hai nước. Đây là cuộc điện đàm đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Nhật Bản và Nga kể từ khi ông Kishida nhậm chức vào đầu tuần này.

Tổng thống Putin cũng bày tỏ hy vọng có thể tổ chức cuộc đàm phán trực tiếp với ông Kishida. Nhấn mạnh rằng ông Kishida từng giữ chức Ngoại trưởng Nhật Bản, ông Putin thể hiện mong muốn được làm việc với Thủ tướng Kishida, người biết rõ về mối quan hệ song phương.

Bất đồng giữa Nga và Nhật Bản đã kéo dài suốt nhiều thập kỷ liên quan tới 4 hòn đảo thuộc quần đảo Nam Kuril hiện do Moskva kiểm soát, mà Tokyo cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Vùng Lãnh thổ phương Bắc. Tranh chấp lãnh thổ tại đây đã khiến hai nước không thể ký hiệp ước hòa bình sau Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Tây Ban Nha: Sân bay trên đảo Palma đóng cửa do tro bụi núi lửa

Sân bay trên đảo La Palma thuộc quần đảo Canary của Tây Ban Nha hôm qua đã phải tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng của tro bụi núi lửa Cumbre Vieja. Đây là lần thứ hai sân bay này phải đóng cửa kể từ khi núi lửa Cumbre Vieja phun trào tháng trước.

Trước đó một ngày, hãng hàng không địa phương Binter cho biết đã hủy tất cả các chuyến bay đến và đi từ La Palma cho đến khi các điều kiện tại sân bay được cải thiện và hãng có thể thực hiện các chuyến bay một cách an toàn. Hãng hàng không CanaryFly cũng đưa ra quyết định tương tự.

Núi lửa Cumbre Vieja trên đảo La Palma bắt đầu phun trào ngày 19/9 khiến ít nhất 900 ngôi nhà bị hư hại. Nhà chức trách đã phải sơ tán 6.000 người dân và phong tỏa 3 ngôi làng ven biển nhằm đề phòng các nguy cơ.

Ấn Độ mở cửa cho du khách từ ngày 15/10

Ấn Độ sẽ bắt đầu mở cửa trở lại cho du khách nước ngoài nhập cảnh thông qua các chuyến bay thuê bao từ ngày 15/10 tới, sau hơn 1 năm đóng cửa do đại dịch COVID-19. Khách nhập cảnh Ấn Độ trên các chuyến bay khác với máy bay thuê bao sẽ chỉ được phép nhập cảnh từ ngày 15/11.

Theo bộ trên, khách du lịch nước ngoài và các hãng hàng không vận chuyển họ đến Ấn Độ đều phải tuân thủ tất cả các quy định và chuẩn mực liên quan đến phòng dịch COVID-19 của Bộ Y tế liên bang.

Trước đó, hoạt động thị thực được cấp cho người nước ngoài đã phải tạm ngừng tại Ấn Độ từ năm 2020, khi dịch COVID-19 khiến chính phủ nước này phải áp đặt phong tỏa nghiêm ngặt. Sau này, các hạn chế đối với một số người nước ngoài như nhà ngoại giao và doanh nhân đã được dỡ bỏ, nhưng hạn chế đối với khách du lịch vẫn còn hiệu lực.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm