Thứ Bảy, 20/04/2024 13:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng thống Nga đối thoại trực tiếp với người dân

(ANTV) -  Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có cuộc đối thoại trực tuyến với người dân Nga. Đây là lần thứ 18 ông Putin trực tiếp trả lời các vấn đề: về các chính sách đối nội-đối ngoại và những câu hỏi nổi cộm nhất hiện nay của đất nước cũng như thế giới. Đến sáng ngày 30/6, đã có hơn 1,5 triệu câu hỏi, thông điệp, tin nhắn của người dân gửi đến nhà lãnh đạo Nga thông qua các ứng dụng đa phương tiện.

Các vấn đề về y tế là mối quan tâm hàng đầu của người dân Nga hiện nay. Nhiều người đã chia sẻ về mối lo lắng của họ liên quan đến chương trình tiêm chủng ngừa bệnh COVID-19, cũng như khả năng tiếp cận với dịch vụ chăm sóc y tế. Ưu tiên số 2 là các vấn đề về kinh tế do đại dịch gây ra.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: Tôi đã chọn tiêm vaccine Sputnik V bởi tôi nghĩ rằng mình cần được bảo vệ càng lâu càng tốt. Còn về vấn đề tiêm chủng bắt buộc, tôi không ủng hộ việc này và sẽ tiếp tục giữ quan điểm đó.

Không chỉ hỏi về các vấn đề cấp bách trong nước, nhiều người dân tích cực ủng hộ chính sách đối ngoại của ông Putin. Khi trả lời câu hỏi về quan hệ với phương Tây, Tổng thống Putin tuyên bố nước Nga phải bảo vệ quyền lợi của mình trong tất cả các lĩnh vực trước sự kiềm chế của các nước.

Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ ra: Thế giới đang thay đổi đáng kể. Một mặt, các đối tác của chúng ta ở Mỹ hiểu rõ điều này, bởi vậy mà đã có cuộc gặp ở Geneva. Mặt khác, họ lại đang cố gắng duy trì vị thế độc tôn của mình bằng mọi giá, kéo theo đó là những lời đe dọa, những hành động khiêu khích và các lệnh trừng phạt. Tôi hy vọng họ sẽ nhận ra rằng thế giới đang thay đổi và suy nghĩ lại về những ưu tiên và lợi ích của mình, hướng đến 1 trật tự thế giới cao quý hơn. Và mối quan hệ của chúng ta với Mỹ sẽ ở trong khuôn khổ bình thường.

Bắt đầu từ năm 2001, dù không phải là Thông điệp Liên bang nhưng các chương trình đối thoại trực tuyến của Tổng thống Nga vẫn luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt. Năm ngoái, sự kiện đối thoại thường niên đã bị hoãn lại vì dịch bệnh. Còn năm nay, bên cạnh các hình thức nhận câu hỏi truyền thống qua tin nhắn SMS, cuộc gọi điện thoại hay website, người dân cũng có thể gửi thắc mắc qua 1 ứng dụng đặc biệt trên điện thoại. Theo Điện Kremlin, ứng dụng này cho phép nhân dân kết nối trực tiếp với Tổng thống Putin mà không qua người trung gian nào./.


Ngày 30/6, Bộ Quốc phòng Italia thông báo, nước này đã hoàn tất việc rút quân khỏi Afghanistan, kết thúc 20 năm triển khai lực lượng tại đây. Động thái này là 1 phần trong tiến trình rút nhanh các lực lượng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) khỏi Afghanistan.

Theo Bộ Quốc phòng Italia, 50.000 binh sĩ nước này đã được triển khai tới Afghanistan trong 20 năm qua, sau các vụ tấn công khủng bố tại Mỹ ngày 11/9/2001, dẫn tới cả Mỹ và NATO can dự vào quốc gia Tây Nam Á. Trong khoảng thời gian này, đã có 53 binh lính Italia thiệt mạng và 723 người bị thương.

Dù tuyên bố sứ mệnh đã chính thức kết thúc, song Italia khẳng định sẽ tiếp tục các cam kết dưới hình thức khác như tăng cường hợp tác phát triển và hỗ trợ các thể chế cộng hòa Afghanistan.Cùng với Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh và Đức, Italia là 1 trong 5 nước can dự nhiều nhất vào Afghanistan.

Trước đó 1 ngày, Đức cũng tuyên bố rút toàn bộ quân khỏi quốc gia Afghanistan, trong khi quá trình rút quân của Mỹ vẫn đang được tiến hành./.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm