Thứ Năm, 25/04/2024 16:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng thống Mỹ sẽ công khai tài chính trước cuộc bầu cử năm 2020

(ANTV) - Đối mặt với các vụ kiện và yêu cầu công khai hồ sơ thuế cùng các thông tin khác, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ công bố báo cáo tài chính của mình trước cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020, và khẳng định đó là quyết định của ông có cung cấp thông tin hay không.

Ông Trump nhấn mạnh ông trong sạch và việc công bố báo cáo tài chính sẽ chỉ cho thấy ông giàu có hơn rất nhiều so với mọi người nghĩ.

Tổng thống Trump đã là tỷ phú nổi tiếng về bất động sản và chuỗi khách sạn hạng sang, cũng như ngôi sao truyền hình thực tế trước khi ra tranh cử. Ông trở thành ứng cử viên Tổng thống đầu tiên không công bố hồ sơ thuế kể từ trường hợp của ông Gerald Ford vào năm 1976.

Liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, theo nhận định của giới phân tích, tính tới thời điểm hiện nay, vẫn chưa có ứng cử viên nào thực sự nổi trội để chắc chắn trở thành đối thủ nặng ký của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.

Hollywood tiến hành khảo sát lớn về nạn quấy rối tình dục

Cuộc khảo sát lớn nhất từ trước đến nay nhằm chống lại những hành vi quấy rối tình dục trong ngành giải trí đã bắt đầu được tiến hành tại Hollywood, Mỹ. Cuộc khảo sát do Ủy ban Chống lạm dụng tình dục và thúc đẩy bình đẳng Hollywood, một tổ chức mới được thành lập, thực hiện.

Cuộc khảo sát không giới hạn đối tượng, có thể là những người từng làm việc hoặc có ý định làm việc trong bất cứ lĩnh vực nào thuộc ngành giải trí, bao gồm: các nghệ sỹ, diễn viên, vũ công, người thiết kế trang phục.

Cuộc khảo sát được thực hiện trên mạng theo hình thức ẩn danh. Dự kiến, kết quả sẽ được công bố vào đầu năm 2020 và số liệu sẽ được sử dụng để căn cứ vào đó, các chính sách nhằm đối phó với nạn quấy rối và phân biệt đối xử tại nơi làm việc được đưa ra.

Động thái trên diễn ra sau bê bối quấy rối tình dục trong giới Hollywood lần đầu tiên được công khai cách đây hai năm, khiến hàng chục nhân vật có thế lực bị mất việc.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm