Thứ Sáu, 29/03/2024 00:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng thống Mỹ lên kế hoạch mở cửa lại nền kinh tế

(ANTV) - Sau nhiều tuần áp dụng các biện pháp chặt chẽ nhằm kiểm soát sự lây lan của dịch Covid – 19, Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho biết ông sẽ sớm công bố các thành viên trong một hội đồng có nhiệm vụ tập trung vào quá trình mở cửa trở lại nền kinh tế của nước này sau khi đại dịch qua đi.  Đây được xem là nhóm chuyên trách thứ hai của Tổng thống Trump trong thời điểm Mỹ đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ tác động của COVID-19.

Phát biểu trong cuộc họp báo, Tổng thống Trump cho biết thông báo về các thành viên trong hội đồng sẽ được công bố vào ngày 13/4. Nhóm này sẽ bao gồm những bác sĩ giàu kinh nghiệm, các doanh nhân, cũng như có thể có thống đốc của các bang.

Cũng tại cuộc họp báo, Tổng thống Trump thừa nhận rằng quyết định khi nào mở cửa trở lại nền kinh tế Mỹ sẽ là thời khắc quan trọng nhất đối với ông.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói: “Chúng tôi sẽ cân nhắc thời điểm rõ ràng nhưng sẽ không làm gì cho tới khi chúng tôi biết nước Mỹ đã mạnh khỏe. Chúng tôi không muốn dịch bệnh bùng phát trở lại và một lần nữa phải áp dụng các biện pháp như thời gian qua.”

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế công cộng cảnh báo việc mở cửa nền kinh tế quá sớm có thể dẫn tới kịch bản tồi tệ nhất đó là Covid-19 quay trở lại cộng đồng và sẽ khiến hệ thống y tế quá tải.

Tổng Y sĩ Mỹ Jerome Adams nói: “Có một số nơi trên khắp nước Mỹ đã chứng kiến mức độ lây lan luôn thấp, chúng tôi tăng cường xét nghiệm và cảm thấy tin tưởng hơn rằng những nơi này có thể mở lại vào ngày 1/5 tới. Tuy nhiên, không phải tất các khu vực đều sẽ mở cửa trở lại. Đó là cách chúng ta sẽ mở cửa lại nền kinh tế. Một số nơi sẽ mở dần dần, dựa trên dữ liệu thực tế"

Một số quan chức Mỹ đã bày tỏ hy vọng mở lại các phần của đất nước trong tháng 5, vì đại dịch Covid-19 hiện đã gây thiệt hại rất lớn cho nền kinh tế Mỹ.

Thăm dò dư luận Mỹ: Tổng thống Donald Trump nhận được mức tín nhiệm cao kỷ lục

Trong lúc tình hình dịch diễn ra căng thẳng, kết quả cuộc thăm dò dư luận do kênh truyền hình Fox News công bố ngày 9/4 (giờ địa phương) cho thấy, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận được mức tín nhiệm cao nhất kể từ khi ông bước chân vào Nhà Trắng.

Có tới 49% số người được hỏi bày tỏ sự tín nhiệm đối với Tổng thống Trump - tỷ lệ ủng hộ cao nhất từ khi ông nhậm chức năm 2017. Trong khi đó, tỷ lệ không tán thành đối với Tổng thống Mỹ đã giảm xuống còn 49%.

Đáng chú ý, 89% những người theo đảng Cộng hòa thể hiện sự tán thành đối với Tổng thống Trump, thấp hơn 2 điểm so với tỷ lệ ủng hộ mà ông từng nhận được vào tháng 1 vừa qua (91%).

Đặc biệt, trong bối cảnh diễn ra dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, vẫn có tới 51% số người tham gia cuộc khảo sát thể hiện sự ủng hộ đối với Tổng thống Trump trong cuộc chiến nhằm đẩy lui đại dịch.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm