Thứ Sáu, 29/03/2024 12:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng thống Mỹ kêu gọi người dân đoàn kết nhân 1 năm vụ bạo loạn ở Đồi Capitol

(ANTV) -  Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có bài phát biểu nhân kỷ niệm 1 năm ngày xảy ra cuộc bạo loạn tại Đồi Capitol của những người biểu tình ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump khiến 5 người thiệt mạng và hơn 140 sĩ quan cảnh sát bị thương.

Trong bài phát biểu, Tổng thống Biden khẳng định cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 là minh chứng lớn nhất của nền dân chủ trong lịch sử của nước Mỹ với việc thu hút được nhiều người dân Mỹ đi bỏ phiếu hơn bất kỳ cuộc bầu cử nào khác, được giám sát và quá trình kiểm phiếu diễn ra cẩn thận nhất. Theo Tổng thống Biden, nền dân chủ của Mỹ đang bị đe dọa và kêu gọi người dân Mỹ đoàn kết.

Tổng thống Mỹ Joe Biden nói: Đây không phải là vùng đất của vua chúa hay những kẻ độc tài chuyên quyền. Chúng ta là một quốc gia có luật pháp, có trật tự, hòa bình và không bạo loạn. Đây là nước Mỹ, người dân có quyền thể hiện ý chí của mình thông qua lá phiếu. Vì thế hãy nhớ rằng, chúng ta là một quốc gia không thể chia cắt, hôm nay, ngày mai và mãi mãi sau này. Chúng ta là Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng kêu gọi đưa ra hành động đối với luật về quyền bầu cử và tỏ sự lạc quan vào tương lai của đất nước. Ông kêu gọi người dân tiếp tục viết các chương tiếp theo trong lịch sử, đồng thời cho rằng ngày 6/1 không phải đánh dấu sự chấm dứt của nền dân chủ mà đó là sự khởi đầu của một thời kỳ phục hưng, của tự do và công bằng.

Cùng ngày, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cũng công bố một số hoạt động tại Đồi Capitol nhân sự kiện 6/1, trong đó có một buổi cầu nguyện hay phút tưởng niệm tại Hạ viện… Hơn 100 nhóm hoạt động lên kế hoạch cho các buổi cầu nguyện và tụ họp trên toàn quốc. Trong ngày 6/1, an ninh xung quanh thủ đô Washington được thắt chặt.

Bộ Ngoại giao Đức đã lên án việc Triều Tiên phóng vật thể bay mà Bình Nhưỡng tuyên bố là “một tên lửa siêu thanh" hướng ra biển Nhật Bản. Berlin coi vụ thử này vi phạm nghiêm trọng các nghĩa vụ mà các nghị quyết liên quan của HĐBA LHQ đề ra và do đó gây nguy hiểm cho an ninh và ổn định trong khu vực cũng như quốc tế.

Chính phủ Đức một lần nữa kêu gọi Triều Tiên tuân thủ các nghĩa vụ của mình theo luật pháp quốc tế, đồng thời chấp nhận lời đề nghị đàm phán do Mỹ và Hàn Quốc đưa ra, cũng như tham gia nghiêm túc các cuộc đàm phán về việc từ bỏ các chương trình tên lửa và hạt nhân.

Về phía Triều Tiên, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm qua đưa tin Bình Nhưỡng đã thử nghiệm thành công một tên lửa siêu thanh, ghi nhận lần thứ hai Triều Tiên phóng thử loại vũ khí tân tiến này sau lần đầu tiên hồi tháng 9/2021.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm