Thứ Bảy, 27/04/2024 00:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng thống Mỹ Joe Biden gia hạn tình trạng khẩn cấp đối với Iran

(ANTV) - Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa thông báo, kéo dài thời gian áp dụng tình trạng khẩn cấp đối với Iran. Lệnh này đã được triển khai và duy trì trong suốt 42 năm qua.

Tổng thống Biden nhấn mạnh hành động và chính sách của Iran tiếp tục gây ra mối đe dọa bất thường cho an ninh quốc gia, chính sách đối ngoại và nền kinh tế của Mỹ.

Trong một bức thư riêng rẽ gửi tới Chủ tịch Thượng viện và Chủ tịch Hạ viện, Tổng thống Biden đã gia hạn tuyên bố tình trạng khẩn cấp năm 1995, theo đó cấm các khoản đầu tư vào công ty dầu mỏ Iran và cho phép Mỹ thu giữ tài sản của chính phủ Iran cũng như áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế đối với quốc gia Trung Đông này. Tuy nhiên, tình trạng khẩn cấp trên được cho là xuất hiện từ năm 1979 dưới thời của cựu Tổng thống Jimmy Carter.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục bị kiện vì vụ tấn công Đồi Capitol        

Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Eric Swalwell của bang California đã đệ đơn kiện cựu Tổng thống Donald Trump, con trai ông Trump - Donald Jr, Luật sư Rudy Giuliani và một nghị sĩ Cộng hòa với cáo buộc rằng những người này kích động vụ bạo loạn ngày 6/1 tại đồi Capitol của Mỹ.

Ông Swalwell đã đệ đơn kiện lên một tòa án cấp quận ở thủ đô Washington. Hạ nghị sĩ này cáo buộc ông Trump và những nhân vật trên đã tiến hành một “chiến dịch dối trá và kích động” dẫn đến vụ tấn công vào tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Hạ nghị sĩ Swalwell tuyên bố rằng do không thể chấp nhận được thất bại, ông Donald Trump đã tiến hành một cuộc chiến toàn diện nhằm vào quá trình chuyển giao quyền lực một cách hòa bình. Hạ nghị sĩ này cũng cho rằng ông Trump đã nói dối những người ủng hộ mình nhiều lần khi tuyên bố rằng cuộc bầu cử đã bị đánh cắp.

Hồi tháng trước, ông Bennie Thompson một - một hạ nghị sĩ khác của đảng Dân chủ  đã đệ đơn kiện tương tự chống lại cựu Tổng thống Trump./.

 Thượng viện Mỹ đã thảo luận về gói kích thích trị giá 1.900 tỷ USD, theo đề xuất của Tổng thống Joe Biden, sau khi đảng Dân chủ có những điều chỉnh vào phút chót trong nỗ lực nhằm thông qua dự luật này.

Các nghị sỹ đảng Cộng hòa cho rằng quy mô của gói kích thích được đưa ra nhưng không được tính đến những dấu hiệu đáng khích lệ về tình hình đại dịch và nền kinh tế. Các thượng nghị sỹ đảng Dân chủ đã có những điều chỉnh đối với gói kích thích theo hướng tăng mức hỗ trợ tối thiểu cho các bang nhỏ, một động thái có thể làm hài lòng các nghị sỹ đại diện cho các bang dân cư thưa thớt như Vermont. Điều chỉnh này nhằm đảm bảo rằng toàn bộ 50 thành viên của đảng này đều ủng hộ dự luật.

Dự luật về gói kích thích được nhận định là sẽ được Thượng viện phê chuẩn và Hạ viện sẽ chuyển lên Tổng thống ký vào giữa tháng 3.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm