Thứ Bảy, 20/04/2024 09:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng thống Mỹ đọc thông điệp liên bang

(ANTV) - Vào lúc 21h ngày 5/2 (theo giờ miền Đông nước Mỹ, tức 9h sáng 6/2, theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đọc Thông điệp liên bang, lần đầu tiên trước Quốc hội không hoàn toàn do đảng Cộng hòa kiểm soát.

Thông điệp tập trung vào 5 lĩnh vực, gồm cuộc tranh luận về vấn đề nhập cư bất hợp pháp qua biên giới Mexico; cập nhật về các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc và các nước khác mà ông Trump cho biết sẽ củng cố các thị trường cho công nhân Mỹ; yêu cầu Quốc hội thông qua "các khoản đầu tư trọng yếu" vào các dự án cơ sở hạ tầng; kêu gọi hạ giá bán thuốc kê toa; cập nhật chính sách đối ngoại cùng những nỗ lực ngoại giao và quân sự của Mỹ trên toàn thế giới, qua đó khẳng định mong muốn bảo vệ lợi ích của Mỹ và chấm dứt các cuộc chiến dài bất tận ở nước ngoài.

Thông điệp Liên bang, được đọc trong "giờ vàng truyền thông" ở Mỹ, được dự báo sẽ mang tính kêu gọi đoàn kết trong bối cảnh tình hình chính trị Mỹ khá chia rẽ và những chính sách đối ngoại của Mỹ đang gây những dư chấn trên toàn cầu.

Các khách mời của ông Trump trong bài phát biểu bao gồm Anna Marie Johnson, một phụ nữ có bản án chung thân vì tội phạm ma túy đã được thống ân xá, và Joshua Trump, một học sinh lớp sáu từ Wilmington, Delaware, người đã bị bắt nạt vì họ của mình.

Thủ tướng Anh Theresa May sẽ gặp Chủ tịch EC vào ngày 7/2

Thủ tướng Anh Theresa May vào ngày 7/2 sẽ có chuyến thăm tới Brussels, Bỉ trong cuộc gặp với Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker để bàn về vấn đề nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), trong bối cảnh bản thỏa thuận "ly hôn" bị Quốc hội Anh bác bỏ làm dấy lên nỗi lo ngại ngày càng tăng về một Brexit không thỏa thuận.

Chỉ còn gần 2 tháng nữa là tới ngày 29/3, thời điểm diễn ra Brexit, các quan chức châu Âu đã nhiều lần khẳng định rằng thỏa thuận ký kết giữa lãnh đạo EU và bà May hồi tháng 11 vừa qua là không thể đàm phán lại.

Theo dự kiến, trong ngày hôm nay, Chủ tịch EC Juncker và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk sẽ hội đàm với Thủ tướng Ireland Leo Varadkar về vấn đề biên giới Ireland.

Vấn đề biên giới Ireland vẫn là trở ngại chính trong các cuộc đàm phán giữa London và EU. Thủ tướng Anh đang nỗ lực để nhận được sự thay đổi về điều khoản rút lui được gọi là "rào chắn" nhằm tránh sự trở lại của một biên giới cứng giữa Bắc Ireland của Anh và Cộng hòa Ireland.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm