Thứ Năm, 28/03/2024 23:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng thống Afghanistan lên án vụ tấn công tại Kabul

(ANTV) - Tại Afghanistan, Tổng thống nước này Ashraf Ghani hôm nay vừa lên án bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất đối với vụ tấn công nhằm vào một đám cưới ở thủ đô Kabul vào tối qua làm hơn 240 người thương vong. Hiện nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã thừa nhận đứng sau vụ đánh bom kể trên.

Trong tuyên bố trên mạng Twitter, Tổng thống Ghani đã cực lực lên án hành động độc ác nói trên, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân. Ông cũng cho biết đã yêu cầu triệu tập một cuộc họp an ninh đặc biệt để rà soát và ngăn ngừa những sơ suất an ninh trong việc đối phó với những vụ tấn công có chủ đích.

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh các vòng đàm phán về hòa bình cho Afghanistan đang đạt được những tiến triển đáng kể. Trong vòng đàm phán mới nhất vừa kết thúc ở Qatar, Mỹ và Taliban đã đạt được nhất trí về những điểm mấu chốt nhất trong thỏa thuận vốn sẽ cho phép Mỹ rút quân khỏi Afghanistan để đổi lấy đảm bảo an ninh lâu dài của Taliban tại quốc gia Nam Á này.

Ấn Độ tái áp đặt hạn chế đi lại ở Kashmir

Tại Ấn Độ, giới chức nước này ngày hôm nay đã tái áp đặt các hạn chế đi lại ở một số khu vực thuộc vùng Kashmir, sau khi bạo lực tại đây tiếp tục bùng phát vào đêm qua khiến hàng chục người bị thương. Bạo lực đã xảy ra giữa người dân và lực lượng cảnh sát liên quan đến quyết định đầu tháng này của giới chức New Delhi về việc tước quyền tự trị đặc biệt đối với phần diện tích Kashmir do Pakistan kiểm soát.

Lệnh hạn chế đi lại đã được tái áp đặt tại các khu vực chủ chốt thuộc thành phố lớn nhất ở Kashmir là Srinagar, sau hơn 2 tuần được nới lỏng. Một loạt rào chắn đã được dựng lên, trong khi người dân được thông báo sẽ phải tuân thủ trở lại luật giới nghiêm.

Quyết định trên được đưa ra sau khi xảy ra hàng loạt vụ biểu tình trong 24 giờ trước đó để phản đối quyết định hôm 5/8 của giới chức New Delhi về việc bãi bỏ quy chế đặc biệt đối với bang Jammu và Kashmir. Đã có hơn 20 người phải nhập viện do biểu tình bạo lực ở thành phố Srinagar, trong khi tại các khu vực Rainawari, Nowhetta và Gojwara, binh sĩ Ấn Độ đã phải dùng đạn cay và súng hơi để giải tán những người quá khích.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm