Thứ Bảy, 27/04/2024 01:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tòa án Tối cao Brazil hủy mọi cáo buộc với cựu Tổng thống Lula

(ANTV) - Tòa án Tối cao Brazil đã duy trì phán quyết hủy bỏ các cáo buộc tham nhũng đối với cựu Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva, qua đó mở đường cho nhà lãnh đạo cánh tả có thể tái tranh cử nhiệm kì mới vào năm sau.

Với tỉ lệ 8 phiếu nhất trí và 3 phiếu phản đối, Tòa án Tối cao Brazil đã duy trì phán quyết hôm 8/3 của Thẩm phán Edson Fachin hủy bỏ mọi cơ sở cáo buộc hình sự đối với ông Lula.

Cựu Tổng thống Lula, lãnh đạo đất nước Brazil trong giai đoạn 2003-2010, đã phải chịu án tù vào năm 2018 với cáo buộc nhận hối lộ từ các công ty muốn có hợp đồng với tập đoàn dầu khí nhà nước Petrobras.

Cho đến nay, ông Lula vẫn khẳng định mình vô tội và những cáo buộc nhằm vào ông mang mục đích chính trị.

Liên quan đến vòng đàm phán mới nhất giữa Iran và các bên còn lại tham gia thỏa thuận hạt nhân (gồm Nga, Trung Quốc, Anh, Pháp và Đức) vừa được nối lại tại Vienna (Áo), Đại sứ Nga tại LHQ Mikhail Ulyanov đánh giá các cuộc thảo luận đã mang đến những kết quả tích cực, bất chấp những căng thẳng diễn ra trước thềm sự kiện.

Cùng ngày, Đại sứ Trung Quốc tại Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Vương Quần cũng kêu gọi đẩy nhanh cuộc thương lượng về dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran, tạo điều kiện cho nỗ lực khôi phục tiến trình đàm phán hạt nhân.

Vòng đàm phán mới nhất diễn ra trong bối cảnh vừa xuất hiện những động thái gây căng thẳng mới liên quan đến chương trình hạt nhân Iran. IAEA cho biết Iran đã gần hoàn tất quá trình chuẩn bị để bắt đầu làm giàu urani ở mức 60% tại cơ sở hạt nhân Natanz, đồng thời dự kiến bổ sung hơn 1.000 máy ly tâm thế hệ đầu tiên IR-1 dưới lòng đất.

Dù vậy, Tổng thống Iran Hassan Rouhani hôm qua đã tìm cách xoa dịu những quan ngại của phương, khẳng định các hoạt động hạt nhân của nước Cộng hòa Hồi giáo đều vì mục đích “hòa bình”.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 15/4 đã đưa tin hoạt động kỷ niệm 109 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, còn gọi là Ngày Ánh Dương, ngày lễ quốc gia lớn nhất của nước này, với các buổi biểu diễn và nhiều sự kiện khác. Các hoạt động kỷ niệm năm nay được cho là có quy mô lớn hơn năm ngoái, thời điểm Triều Tiên hủy bỏ hầu hết các sự kiện lớn để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trước đó, Triều Tiên đã tổ chức 1 cuộc triển lãm ảnh và 1 buổi biểu diễn ở thủ đô Bình Nhưỡng, treo các áp phích khắp thành phố ca ngợi cố Chủ tịch Kim Nhật Thành. Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đã đăng các bài báo ca ngợi những thành tựu của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành. Theo kế hoạch, Triều Tiên sẽ tổ chức 1 buổi khiêu vũ cho thanh niên và bắn pháo hoa.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng có thể viếng cung Thái Dương. Kể từ khi lên nắm quyền năm 2012, ngày 15/4 hàng năm ông Kim Jong-un đều đến viếng cung Thái Dương, ngoại trừ năm ngoái trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát khắp thế giới./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm