Thứ Sáu, 26/04/2024 14:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tình yêu trong thời đại dịch COVID - 19

(ANTV) - Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn đang là một mối đe dọa đối với người dân trên phạm vi toàn cầu. Chính phủ các nước thì vẫn đang kêu gọi người dân ở trong nhà, giữ khoảng cách xã giao giữa hai người. Điều này có thể là một trở ngại đối với các cặp đôi tình nhân. Tuy nhiên, tình yêu bao giờ cũng có cách riêng để đưa mọi người đến với nhau.

Hôn lễ của cặp đôi Israel. Trái với khung cảnh tấp nập họ hàng hai bên, người thân và bạn bè đến chúc phúc của một đám cưới truyền thống. Tại đám cưới thời COVID-19 này, bạn bè và người thân của cô dâu chú rể sẽ chứng kiến hôn lễ từ xa qua hình thức livestream.

Cô dâu Roni Ben-Ari bày tỏ: Nó hơi khác so với những gì tôi đã tưởng tượng, nhưng nó thật hoàn hảo.

Chú rể Yonatan Meushar chia sẻ: Đây là một cách tổ chức hôn lễ khá độc đáo. Chúng tôi đang làm quen dần với tình hình hiện tại.

Lệnh giới nghiêm tại Israel đã khiến nhiều cặp đôi phải hoãn hoặc hủy bỏ lịch cưới của mình. Không đành lòng để những đôi tình nhân không đến được với nhau, ông chủ nhà hàng tiệc cưới, Itamar Yakutieli, đã giúp tổ chức những lễ cưới online với số người tham dự không quá 10 người - đúng theo quy định của Bộ Y tế Israel. Mọi chi phí cho đám cưới đều này đều được ông chủ nhà hàng bao trọn, như một món quà cho các đôi tình nhân.

Chủ nhà hàng tiệc cưới, ông Itamar Yakutieli cho biết: Toàn bộ lịch của chúng tôi đều trống trơn hết, sàn nhảy cũng chẳng có ai đến vì dịch bệnh. Trước tình hình này, tôi quyết định sẽ tổ chức một chiến dịch mang tên Đám cưới Do Thái online, phát trên ứng dụng Zoom. Các đám cưới được tổ chức đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn của chính phủ.

Câu chuyện của cặp vợ chồng mới cưới người Israel này cũng giống với câu chuyện của. những cặp đôi khác đang trong quá trình tìm hiểu nhau. Mọi hoạt động đều xảy ra trên mạng Internet. Ứng dụng ghép đôi OkCupid cho biết, dịch bệnh COVID-19 đã tạo ra cơ hội chưa từng có cho hoạt động hẹn hò online, khi hầu hết người dân đang phải ở nhà cách ly và có nhu cầu kết nối cao.

Theo quản lý marketing công ty OkCupid, bà Melissa Hobbey: Đây là một hiện tượng thú vị, bởi lẽ: không quan trọng bạn ở nơi nào trên thế giới, bạn và những người khác sẽ đều nghĩ về COVID-19. Thông thường, tin nhắn làm quen đầu tiên được gửi trên ứng dụng sẽ là một câu hỏi thăm về tình hình đối phương trong dịch bệnh COVID-19 hiện nay. Ví dụ như: “Xin chào, bạn có đang bị cách ly ? Tình hình COVID-19 tại chỗ của bạn thế nào ? Bạn vẫn ổn chứ ? Bạn có đang ở nhà ?”. Và sau đó là những buổi hẹn hò online.

Chị Kellyn Bechtold, người dân Mỹ bày tỏ: Tôi là người Mỹ đang sống tại Tây Ban Nha. Tôi gặp người yêu là một anh chàng người Ý trên ứng dụng Bumble. Tôi nghĩ rằng cả hai đều biết ơn vì đã gặp được nhau và có thể cùng nhau trải qua thời kì khó khăn này.

Tuy nhiên, cũng có những lo ngại về việc các cặp đôi sẽ mạo hiểm chuyển từ hẹn hò ảo sang hẹn hò thật. Các nhà phát hành ứng dụng hẹn hò online như vẫn không quên lồng ghép những quảng cáo cổ động mọi người thường xuyên rửa tay và thực hiện vệ sinh cá nhân thật tốt. Ngoài ra, những công ty này cũng có các hoạt động hướng người dùng đến hình thức trò chuyện trực tuyến qua video và không quên cảnh báo về mối đe dọa từ dịch bệnh./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm