Thứ Năm, 25/04/2024 20:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tìm thấy chất gây hại trong dầu gội trẻ em Johnson & Johnson

(ANTV) - Mẫu dầu gội trẻ em của hãng Johnson & Johnson, Mỹ đã thất bại trong đợt kiểm tra chất lượng tại Ấn Độ. Tổ chức Kiểm soát dược phẩm bang Rajasthan công bố kết quả sau khi tìm thấy các hóa chất gây hại trong 2 lô hàng dầu gội trẻ em của hãng này .

Hai lô hàng được kiểm tra sẽ hết hạn vào tháng 9/2021 và được sản xuất tại nhà máy của Công ty Johnson & Johnson ở bang Himachal Pradesh. Nhà chức trách địa phương đã tìm thấy chất amiang và formaldehyd trong các mẫu dầu gội trẻ em. Đây đều là những hóa chất độc hại có thể gây ung thư.

Vụ việc xảy ra chỉ vài tháng sau khi giới chức Ấn Độ mở cuộc điều tra về nghi vấn sản phẩm phấn rôm chứa chất gây ung thư cũng của Johnson & Johnson.

Facebook gỡ bỏ các tài khoản loan tin giả

Facebook thông báo đã xóa hàng trăm tài khoản và các trang thuộc ứng dụng này tại Ấn Độ và Pakistan do những tài khoản này đã có hành vi cung cấp tin giả.

Facebook đã xóa 549 tài khoản và 138 trang có liên quan đến đảng đối lập ở Ấn Độ vì cung cấp tin giả. Tại quốc gia láng giềng Pakistan, Facebook cũng đã gỡ bỏ hơn 100 tài khoản, trang, nhóm và tài khoản Instagram có liên quan đến quân đội Pakistan vì lý do tương tự.

Thời gian qua, Facebook đã liên tục công bố các chiến dịch rầm rộ nhằm chống nạn tin giả, sau khi bị chỉ trích không xử lý được các phát ngôn thù địch và những thông tin sai trái trên nền tảng mạng xã hội này.

Hàn Quốc nâng cấp hệ thống chính phủ điện tử dành cho người nước ngoài

Giới chức Hàn Quốc cho biết hệ thống chính phủ điện tử (e-government) dành cho người nước ngoài đang sinh sống tại Hàn Quốc sẽ được cập nhật với nhiều tiện ích hơn.

Được khởi động từ 11 năm trước đây, hệ thống chính phủ điện tử tại Hàn Quốc đã cung cấp sự hỗ trợ bằng hơn 20 thứ tiếng, bao gồm thông tin về cuộc sống hàng ngày và các vấn đề liên quan tới nhập cảnh, cư trú cho người nước ngoài. Trên 100 chuyên viên được huấn luyện cung cấp dịch vụ tư vấn và hướng dẫn từ 9 giờ tới 22 giờ các ngày trong tuần. Chỉ trong năm 2018, các chuyên viên này đã xử lý tới 1,7 triệu trường hợp yêu cầu tư vấn. Yêu cầu từ người sử dụng tiếng Trung chiếm phần lớn trong số đó, với 260.000 trường hợp. Tiếp đó là người sử dụng tiếng Việt với 86.000 trường hợp.

Các dịch vụ mới được nâng cấp bao gồm phiên dịch cho người nước ngoài cần hỗ trợ ngôn ngữ trong giao tiếp với các nhân viên hành chính và chính quyền địa phương, trong đó có cảnh sát, cơ quan thuế và cơ quan tài chính.

Truyện Harry Potter bản hiếm trị giá hơn 90.000 USD

Một ấn bản hiếm của truyện "Harry Potter và hòn đá phù thủy" vừa được nhà đấu giá Bonhams của Anh bán với giá 91.000 USD.

1 trong 500 ấn bản đầu tiên của sách được in vào năm 1997, bị các lỗi viết sai chính tả trong tự truyện ở bìa sau và cụm từ "đũa thần" bị lặp lại 2 lần trong danh sách thiết bị trường học của Harry.

Được biết, hiện có khoảng 300 bản sao "Harry Potter và hòn đá phù thủy" bị viết sai chính tả được gửi đến thư viện. 200 quyển còn lại thuộc một sở hữu của một số ít người may mắn.

Sàn diễn thời trang dành cho phụ nữ bị bạo hành

Một sàn diễn thời trang vô cùng đặc biệt đã được tổ chức tại Bogota, Colombia nơi mà những người mẫu, là những cô gái có nhan sắc bị tàn phá bởi nạn bạo hành gia đình.

Nhân vật chính của sàn diễn này, cô Patrick Espitia, là một nạn nhân bị tạt A-xít cách đây 11 năm. Trải qua hơn 40 ca phẫu thuật, cô đã dần lấy lại được niềm tin vào cuộc sống và đó cũng là lý do để ngày hôm nay, cô tự tin sải bước trên sàn diễn thời trang với chủ đề "Sự tái sinh của người phụ nữ".

Tỉ lệ bạo lực với phụ nữ tại Colombia đang ở trong tình trạng báo động. Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, hàng năm có tới 87.000 phụ nữ Colombia bị sát hại. Trong số đó, hơn một nửa số vụ có kẻ thủ ác là chồng hoặc người thân trong gia đình nạn nhân.

Sự xuất hiện của sàn diễn thời trang "Sự tái sinh của người phụ nữ" đã phát đi thông điệp mạnh mẽ tới tất cả phụ nữ khác tại quốc gia Nam Mỹ này, đó là hãy lên tiếng chống lại nạn bạo hành.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm