Thứ bảy, ngày 24/07/2021 - 23:10 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:52, Thứ 6, 05/05/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tiền mặt của Apple cao hơn GDP của 150 quốc gia

(ANTV) - Theo phân loại mới nhất của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), hiện tổng tiền mặt của Apple đang đạt mức hơn 250 tỉ USD. Lượng tiền khổng lồ này cao hơn GDP của 150 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Lượng tiền mặt mà hãng công nghệ khổng lồ toàn cầu nắm giữ đã tăng gấp đôi trong 4 năm rưỡi qua. Trong quý tài chính đầu tiên của năm 2017, mỗi giờ Apple bỏ két thêm 3,6 triệu USD tiền mặt. Tính đến hết quý I/2017, Apple đã nắm giữ 246,09 tỷ USD tiền mặt, trong đó 90% nguồn thu của hãng công nghệ này đến từ nước ngoài. Điều này đồng nghĩa Apple sẽ thu được lời lớn hơn nữa nếu chính sách đánh thuế một lần với các khoản tiền hồi hương của Tổng thống Donald Trump được thực thi.

Ngoài khoản doanh thu khủng mỗi năm từ việc bán các sản phẩm mới được giới yêu công nghệ mê mệt là iPhone, Macbook, iPad... mỗi năm đại gia công nghệ Mỹ còn thu hàng chục tỷ USD bằng cách bán các dịch vụ trực tuyến cho người dùng.

Hơn thế nữa, theo ước tính, giá trị thị trường của Apple hiện đang ở mức 770 tỉ USD, chưa kể giá cổ phiếu luôn giao dịch ở mức cao.

Facebook tăng cường kiểm soát nội dung

Facebook đã trở thành trạng mạng xã hội phổ biến và được yêu thích nhất trên thế giới hiện nay, đặc biệt đối với giới trẻ. Tuy nhiên, người ta cũng quan ngại một lượng lớn thông tin xấu, không phù hợp được lan truyền một cách nhanh chóng thông qua Facebook. Trước vấn đề này, Giám đốc điều hành Facebook cho biết, sẽ thuê thêm 3.000 nhân viên để đẩy mạnh việc kiểm soát nội dung.

Số nhân viên mới có nhiệm vụ giám sát và loại bỏ các nội dung không phù hợp trên Facebook, đặc biệt là những video bạo lực được phát tán thông qua công cụ phát trực tuyến.

Facebook hiện đang gặp phải nhiều chỉ trích vì đã để các đoạn video bạo lực tồn tại quá lâu trước khi gỡ bỏ. Theo các chuyên gia, đây là bước đi quyết liệt nhất từ trước tới nay của Facebook nhằm đối phó với những nguy cơ ảnh hưởng tới hình ảnh của công ty.

BT
Thăm dò khán giả